บทความ

แซนดี คว้าที่ 4 มาครองที่สนามฟูจิ สปีดเวย์


การแข่งขันรอบที่ 7 และ 8 ของ Blancpain GT Series Asia จัดขึ้นที่ ฟูจิ สปีดเวย์ (Fuji Speedway) ซึ่งตั้งอยู่บนเชิงเขา ของภูเขาฟูจิ อันมีชื่อเสียง นักขับไทย แซนดี เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์เปอเรชั่นฯ เธอะพิซซาคัมพานี ดาคอนอินสเปคชันเซอร์วิเซส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้โคจรกลับมาเป็นคู่หูกันอีกครั้งกับ มาร์ทิน โคดริค นักขับชาวโครเอเชีย

การฝึกซ้อมในวันศุกร์มีฝนตกลงมาเยอะ ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ แซนดี ชื่นชอบเป็นอย่างมากในการขับขี่ ลัมโบร์กินี อูรากัน จีที 3 (Lamborghini Huracan GT3) ของเขา ในตลอดช่วงที่ผ่านมาก็ทำการขับขี่ได้ดี ไม่ว่าจะนักขับ หรือทีมงาน ซึ่งมีส่วนสำคัญในการเตรียมสภาพรถให้พร้อมสำหรับการแข่งในช่วงสุดสัปดาห์

เช้าวันเสาร์ ในช่วงควอลิฟายด์ท่ามกลางสภาพสนามที่แห้ง ในขณะที่ตลอดเวลาของการซ้อมได้ซ้อมท่ามกลางสนามที่เปียกมาโดยตลอด แซนดี และทีมงานพยายามทำได้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และได้กริดสตาร์ทที่ 6 สำหรับการแข่งขันในเรศที่ 1 และได้กริดสตาร์ทที่ 15 ในการแข่งเรศที่ 2

66 Fuji FP LR (2)

การแข่งขันเรศที่ 1 เกิดขึ้นภายใต้แสงอาทิตย์และอากาศที่ร้อนของภูเขาฟูจิ ทีมงานและนักขับต้องแก้โจทย์อีกครั้ง มันหมายถึงการเซทอัพรถที่แตกต่างกันระหว่างสนามเปียกกับสนามแห้ง หลังจากการเริ่มต้นสตาร์ทอันยอดเยี่ยม มาร์ทิน โคดริค ไล่ขึ้นมาอันดับที่ 4 และขึ้นมาเรื่อยๆ จนถึงอันดับที่ 2 จนกระทั่งถึงช่วงเวลาพิทสตอพ (Pit Stop) ซึ่งเป็นช่วงเปลี่ยนตัวนักขับ เมื่อเปลี่ยน แซนดี เข้ามาในรถ ต้องทำการรอถึง 7 วินาที (เป็นกฎอันเนื่องมาจากคว้าที่ 2 ในสนามก่อนหน้า คือ สนามซูซูกะ นั่นเอง เรียกว่าเป็น Success Penalty)  เมื่อออกจากพิทอีกครั้ง แซนดี จึงหล่นไปอยู่ในอันดับที่ 3 นักขับไทยสามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้อย่างดี จนกระทั่ง เมร์เซเดส-เบนซ์ ของ แมกซิมิเลียน บุค (Maximilian Buhk) ขึ้นแซงในจังหวะสุดท้ายชิงโพเดียมไป ทำให้ แซนดี จบลงในอันดับ 4 และถือว่าได้ที่ 3 ในประเภทซิลเวอร์คลาสส์

66 Fuji FP LR (1)

ในเรศที่ 2 วันอาทิตย์ แม้จะมีเมฆที่เป็นลางๆ ลอยอยู่เหนือฟูจิ สปีดเวย์ แต่สนามก็ยังคงแห้ง มันจะเป็นงานที่ยากสำหรับ แซนดี เพราะเริ่มออกสตาร์ทที่ 15 หลังจากออกสตาร์ทไม่นาน แซนดี ค่อยๆ แซงไต่อันดับขึ้นมา ต่อสู้เพื่อหวังทอพเทน ขณะนั้นเองรถ ลัมโบร์กินี ของเขาก็มีปัญหาในระบบการจ่ายน้ำมัน ทำให้รถไม่มีกำลัง แซนดี จึงต้องขับกลับเข้าพิท เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ทำให้ทิ้งห่างไปถึง 3 แลพ ไม่นานต่อมา แซนดี ส่งต่อรถให้เพื่อนร่วมทีมของเขา และทั้งคู่ก็จบลงอันดับที่ 24

แซนดี กล่าวว่า “สัปดาห์นี้ มีทั้งขึ้นและลง แต่เราก็ได้รู้ว่าปัญหาของเราคืออะไร บางอย่างก็เหนือการควบคุม อย่างน้อยอันดับที่ดีที่สุดที่เราทำได้ที่ฟูจิ ก็คืออันดับที่ 4 และผมมั่นใจว่าสนามถัดไปที่เซี่ยงไฮ้ เราต้องดียิ่งขึ้นอย่างแน่นอน”



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/qTmy8
วันที่เผยแพร่ : วันอาทิตย์ ที่ 27 สิงหาคม 2560 เวลา 15:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th