บทความ

เบนซ์ ลิสซิ่ง รุกบริการดิจิทัล เต็มรูปแบบ


ศุภวุฒิ จิรมนัสนาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานยอดสินเชื่อรถยนต์ใน 6 เดือนแรกของบริษัท ฯ อยู่ที่กว่า 33,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว คาดว่าปีนี้จะมียอดสินเชื่อรวม 40,000 ล้านบาท

อีกทั้งยังมีสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดมาก และมีการให้สินเชื่อรถยนต์เมร์เซดส-เบนซ์ มากกว่า 45% ของยอดขาย ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากการการให้บริการแบบครบวงจร (one-stop financial service solution) และการบริการทางการเงินที่หลากหลาย รวมถึง ‘mySTAR Special’ บริการทางเงินเฉพาะลูกค้าเมร์เซเดส-เบนซ์ โดยปัจจุบันมีสัดส่วนมากกว่า 20% ของสินเชื่อรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และพโรแกรมการประกันภัย ‘MB Protection’ ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดถึง 71% เติบโต 8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และปัจจุบันให้การคุ้มครองลูกค้าเกือบ 20,000 ราย

สำหรับปีนี้ตี้งเป้ามีรายได้รวม 14,000 ล้านบาท แบ่งเป็นรถยนต์ 11,000-12,000 ล้านบาท ที่เหลือเป็นรถเพื่อการพาณิชย์

ด้านไมเคิล บราวน์ กรรมการบริหารฝ่ายขายและการตลาด กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง จะเน้น 4 กลยุทธ์หลัก คือ จัดแคมเปญพร้อมพโรโมชัน และกิจกรรมการตลาดเชื่อมความสัมพันธ์ทั้งดีเลอร์ และลูกค้า การเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจหลัก โดยเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุด รวมไปถึงการนำเสนอแผนประกันภัย Mercedes-Benz Protection ที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจาก 70% เป็น 80% และเพิ่มเป็น 90% ในอนาคต

นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังมองเห็นศักยภาพของตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทยที่มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอีกมากในอนาคต ในปีนี้จึงเป็นส่วนหนึ่งสนับสนุนบริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จํากัด โดยได้จัดตั้งฟูโซ่ ลีสซิ่ง เพื่อดูแลในเรื่องการให้บริการด้านการเงินอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการให้สินเชื่อสำหรับลูกค้า การให้สินเชื่อสำหรับผู้จำหน่ายในการสตอครถ และการสร้างโชว์รูม

การขยายช่องทางการให้บริการแบบดิจิทัล โดยมุ่งมั่นนำเสนอการบริการที่ดีที่สุดให้กับทั้งดีเลอร์และลูกค้าทางช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Dealer Touchpoint (DTP), my BUSINESS, Customer Online Service (COS)รวมถึงบริการใหม่ Digital Welcome messagesโดยปัจจุบันมีลูกค้าเมร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่งมากกว่า 30% ที่ลงทะเบียนใช้งานระบบบริการข้อมูลลูกค้าออนไลน์ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการบริการใหม่ให้แก่ลูกค้า ล่าสุด บริษัทฯ ได้ออกผลิตภัณฑ์ mySTAR ในรูปแบบใหม่ซึ่งรวมประกันภัยชั้นหนึ่งไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ทางบริษัทฯ จะให้ความสำคัญในการให้ลูกค้าเลือกข้อเสนอในการคืนรถเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์มือสอง และกระตุ้นตลาดสินเชื่อรถยนต์ผ่านการที่ลูกค้าเลือกซื้อรถยนต์คันใหม่



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/QFAu9
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 10 สิงหาคม 2560 เวลา 14:31 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th