บทความ

เบนซ์ ลิสซิ่ง รุกบริการดิจิทัล เต็มรูปแบบ


ศุภวุฒิ จิรมนัสนาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานยอดสินเชื่อรถยนต์ใน 6 เดือนแรกของบริษัท ฯ อยู่ที่กว่า 33,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว คาดว่าปีนี้จะมียอดสินเชื่อรวม 40,000 ล้านบาท

อีกทั้งยังมีสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดมาก และมีการให้สินเชื่อรถยนต์เมร์เซดส-เบนซ์ มากกว่า 45% ของยอดขาย ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากการการให้บริการแบบครบวงจร (one-stop financial service solution) และการบริการทางการเงินที่หลากหลาย รวมถึง ‘mySTAR Special’ บริการทางเงินเฉพาะลูกค้าเมร์เซเดส-เบนซ์ โดยปัจจุบันมีสัดส่วนมากกว่า 20% ของสินเชื่อรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และพโรแกรมการประกันภัย ‘MB Protection’ ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดถึง 71% เติบโต 8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และปัจจุบันให้การคุ้มครองลูกค้าเกือบ 20,000 ราย

สำหรับปีนี้ตี้งเป้ามีรายได้รวม 14,000 ล้านบาท แบ่งเป็นรถยนต์ 11,000-12,000 ล้านบาท ที่เหลือเป็นรถเพื่อการพาณิชย์

ด้านไมเคิล บราวน์ กรรมการบริหารฝ่ายขายและการตลาด กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง จะเน้น 4 กลยุทธ์หลัก คือ จัดแคมเปญพร้อมพโรโมชัน และกิจกรรมการตลาดเชื่อมความสัมพันธ์ทั้งดีเลอร์ และลูกค้า การเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจหลัก โดยเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุด รวมไปถึงการนำเสนอแผนประกันภัย Mercedes-Benz Protection ที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจาก 70% เป็น 80% และเพิ่มเป็น 90% ในอนาคต

นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังมองเห็นศักยภาพของตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทยที่มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอีกมากในอนาคต ในปีนี้จึงเป็นส่วนหนึ่งสนับสนุนบริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จํากัด โดยได้จัดตั้งฟูโซ่ ลีสซิ่ง เพื่อดูแลในเรื่องการให้บริการด้านการเงินอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการให้สินเชื่อสำหรับลูกค้า การให้สินเชื่อสำหรับผู้จำหน่ายในการสตอครถ และการสร้างโชว์รูม

การขยายช่องทางการให้บริการแบบดิจิทัล โดยมุ่งมั่นนำเสนอการบริการที่ดีที่สุดให้กับทั้งดีเลอร์และลูกค้าทางช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Dealer Touchpoint (DTP), my BUSINESS, Customer Online Service (COS)รวมถึงบริการใหม่ Digital Welcome messagesโดยปัจจุบันมีลูกค้าเมร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่งมากกว่า 30% ที่ลงทะเบียนใช้งานระบบบริการข้อมูลลูกค้าออนไลน์ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการบริการใหม่ให้แก่ลูกค้า ล่าสุด บริษัทฯ ได้ออกผลิตภัณฑ์ mySTAR ในรูปแบบใหม่ซึ่งรวมประกันภัยชั้นหนึ่งไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ทางบริษัทฯ จะให้ความสำคัญในการให้ลูกค้าเลือกข้อเสนอในการคืนรถเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์มือสอง และกระตุ้นตลาดสินเชื่อรถยนต์ผ่านการที่ลูกค้าเลือกซื้อรถยนต์คันใหม่



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/QFAu9
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 10 สิงหาคม 2560 เวลา 14:31 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
21 Aug 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,709,000
2.
568,000
3.
385,000
7.
20,900,000
8.
3,299,000
9.
4,399,000
10.
3,599,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th