บทความ

ฟอร์ด เผยกลยุทธ์ชิงส่วนแบ่งครึ่งปีหลัง


ณรงค์ สีตลายน รองกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ปี 2552 ฟอร์ด เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2560 ผ่านไปครึ่งปีแรก ฟอร์ด ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด โดยมียอดขายเติบโตสูงถึง 41 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา มียอดขายรวม 25,513 คัน มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็น 6.23 % ส่งผลให้ ฟอร์ด ครองตำแหน่งหนึ่งในบแรนด์รถยนต์ที่เติบโตสูงที่สุดในประเทศไทยอีกครั้งในปีนี้

ความสำเร็จของ ฟอร์ด เป็นผลจากกลยุทธ์การผลักดันยอดขายเพื่อก้าวไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่ง โดยเน้นการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีล้ำสมัยของ ฟอร์ด พร้อมยังมีการเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ เช่น การทำสื่อโฆษณา การจัดโรดโชว์ พโรโมชัน และการมอบข้อเสนอพิเศษเพื่อกระตุ้นให้ยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ยังเน้นการสร้างบแรนด์ให้เป็นสมาร์ท ผ่านกลยุทธ์ ดิจิทอล เฟิร์สต์ (Digital First) เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคในเครือข่ายสังคมออนไลน์ ซึ่ง ฟอร์ด ให้ความสำคัญกับการเรียนรู้พฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย และนำเสนอคอนเทนท์ที่ตรงกับความต้องการ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับข้อมูลจาก ฟอร์ด

ณรงค์ กล่าวต่ออีกว่า ช่วงครึ่งปีหลัง ฟอร์ด เตรียมรองรับการขยายตัว ฟอร์ด เตรียมขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเพิ่ม จาก 140 แห่ง เป็น 145 แห่ง พร้อมทั้งปรับโฉมโชว์รูมเดิมให้มีสวยงาม ทันสมัย ตามมาตรฐาน Brand@Retail II พร้อมมอบการบริการเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด เช่น เพิ่มความสะดวกสบายในการเข้ารับบริการ เช่น Express Service 60 Minutes Guaranteed ผ่าน Online Booking การเข้าถึงศูนย์บริการด้วยการแนะนำโชว์รูมใหม่ขนาดเล็ก การสร้างความมั่นใจด้วยพโรแกรมการจัดส่งอะไหล่ภายใน 24 ชม. การมอบความคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของรถ ฟอร์ด และการขยายบริการระยะเวลา 7 วัน พร้อมบริการเชคระยะทัันใจ รอรับได้ทันที ไปยังหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด ทั้งหมด 16 จังหวัด 27 โชว์รูม เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2560 เป็นต้นปี

อย่างไรก็ตาม ฟอร์ด ยังได้ลงทุนย้ายศูนย์กระจายอะไหล่ ไปยังศูนย์กระจายอะไหล่แห่งใหม่ บนถนนบางนางตราด กม. 18 (ขาเข้า) มีขนาด 25,200 ตรม. มีพื้นที่ใช้สอยถึง 79,000 ตรม. รองรับการขยายตัวธุรกิจของ ฟอร์ด ที่มีการขยายตัวเติบโตมากยิ่งขึ้น และพร้อมส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ฟอร์ด



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/6he82
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 9 สิงหาคม 2560 เวลา 15:43 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th