บทความ

ร่วมค้นหาคำตอบของ “สมการแห่งอนาคต” ที่งาน Toyota Expo


IMG_4540

ดร. อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วย มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร โตโยตา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Toyota Expo 2017” โดยได้รับเกียรติจาก พรชัย ตระกูลวรานนท์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงคมนาคม พลเอกณัฐติพล กนกโชติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานราชการ บริษัทในเครือ ผู้ผลิตชิ้นส่วน และผู้แทนจำหน่าย โตโยตา รวมถึงแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมพิธีเปิดงาน ณ สยามพารากอน

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2505 โดยปัจจุบันนับเป็นปีที่ 55 ที่ โตโยตา เติบโตเคียงคู่สังคมไทย ซึ่งดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด “ขับเคลื่อนความสุข” หรือ “Mobility of Happiness” โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างรอยยิ้มและส่งความสุขให้กับคนไทย ผ่านนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และการบริการ ด้านการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการทำกิจกรรมเพื่อสังคม เพื่อเป็นการตอบแทนสังคมไทยที่ได้ร่วมทางตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

และในโอกาสครบรอบ 55 ปีนี้ บริษัทฯ ได้จัดแสดงนิทรรศการนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคต “Toyota Expo” ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมาของ โตโยตา กับประเทศไทย ตลอด 55 ปี รวมถึงการแสดงเทคโนโลยีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตในอนาคต ภายใต้แนวคิด “The Future is Here”

IMG_4543
ซึงาตะ กล่าวว่า “เรามีความตั้งใจจริงที่จะจัดแสดงเทคโนโลยีอันก้าวหน้าล้ำสมัย ซึ่งจะผสานทั้งนวัตกรรมที่เหนือระดับและเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนความพยายามที่จะเชื่อมโยงวิถีชีวิตของมนุษย์กับเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน อันจะนำมาสู่สังคมแห่งการพัฒนาอย่างยั่งยืน
จากปรัชญาการดำเนินธุรกิจของ โตโยตา ที่ว่า “เราจะเติบโตไปพร้อมกับสังคมที่เราเข้าไปดำเนินธุรกิจ” ทุกวันนี้เรากำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงมากมายรอบด้าน โตโยตา จึงพัฒนานวัตกรรมยานยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งานในอนาคตด้วยการใช้พลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อม ซึ่งภายในงานเราเปิดโอกาสให้ผู้ที่เข้าเยี่ยมชมได้สัมผัสประสบการณ์แห่งเทคโนโลยีที่เหนือระดับ ตลอดจนระบบโครงสร้างในสังคมและวิถีชีวิตแห่งโลกอนาคตรูปแบบใหม่ ตอบโจทย์การแก้ปัญหาที่สังคมเผชิญอยู่ อันแสดงให้เห็นว่า โตโยตา มุ่งมั่นที่จะมอบความสุขสู่สังคมไทย”

ภายในงานแบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่

▪ โซนที่ 1 : สังคมแห่งความยั่งยืน (Sustainable Society)

นำเสนอประวัติการดำเนินธุรกิจ รวมถึงหลักการสำคัญที่เป็นรากฐานทางธุรกิจของ โตโยตา ตลอดระยะเวลา 55 ปีที่ผ่านมา อาทิ
1. ปรัชญาของ โตโยตา (Toyota Philosophy)
2. ระบบการผลิต โตโยตา และโครงการโตโยตาชุมชนพัฒน์ (Toyota Production System & Toyota Social Innovation)
3. โรงงานแห่งความยั่งยืนและโครงการ โตโยตา เมืองสีเขียว (Sustainable Plant & Toyota Green Town)
4. โครงการถนนสีขาวและโครงการสาทรโมเดล (Toyota White Road & Sathorn Model)

▪ โซนที่ 2 : ขับเคลื่อนความสุขสู่โลกอนาคต (Mobility of Happiness)
1. นำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ของ โตโยตา ผ่านเทคโนโลยีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในแต่ละยุคสมัย ตั้งแต่ระบบเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ใช้พลังงานจากฟอสซิล สู่เครื่องยนต์ระบบไฮบริดที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า ต่อเนื่องไปสู่เทคโนโลยีแห่งอนาคตที่ใช้พลังงานจากเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงสุดที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยอันล้ำสมัย เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไปปลอดภัย มั่นใจ ลดโอกาส และความสูญเสียในการเกิดอุบัติเหตุทางจราจรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. นำเสนอระบบการเดินทางทางเลือก (New Mobility Service in Thailand) เพื่ออำนวยความสะดวก และเพิ่มช่องทางการเดินทางในระยะสั้น ผ่านระบบ “Ha:mo”(Harmonious Mobility Network) และแอพพลิเคชันค้นหาที่จอดรถ “Park & Go” เพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงของโลกอนาคต และลักษณะการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคมเมือง โดยจะเริ่มทดลองใช้ครั้งแรกในประเทศไทยภายในปีนี้ รวมถึงความล้ำสมัยในการเชื่อมโยงอุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์รอบตัว (Telematics) เพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน

▪ โซนที่ 3 : นวัตกรรมการบริการล้ำสมัย (Future Showroom & Service)
นำเสนอรูปแบบการให้บริการแบบล้ำสมัย ซึ่งประกอบไปด้วยนวัตกรรมการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการให้บริการของพนักงานที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมถึงระบบการให้บริการหลังการขายแบบครบวงจร เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการแบบพิเศษเหนือความคาดหมาย

IMG_4541

 

IMG_4544

 

IMG_4548

 

IMG_4551

เตรียมพบกับ Toyota Expo ในระดับภูมิภาค

➢ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ​
2-10 กันยายน​ เซนทรัลพลาซา จ. ขอนแก่น

➢ ภาคเหนือ​
14-21 กันยายน​ เซนทรัลพลาซา แอร์พอร์ท จ. เชียงใหม่

➢ ภาคใต้​
30 กันยายน-8 ตุลาคม​​ เซนทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ จ. สงขลา



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/kGRGE
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 3 สิงหาคม 2560 เวลา 14:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th