บทความ

“กรุงศรี ออโต้” คว้า 2 รางวัลชนะเลิศจาก Asian Banking and Finance Awards 2017


“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) คว้า 2 รางวัลชนะเลิศด้านแคมเปญสินเชื่อยานยนต์แห่งปี และแคมเปญโฆษณาแห่งปี จาก Asian Banking and Finance Awards 2017 ในสาขา Retail Banking โดยถือเป็นบแรนด์สินเชื่อยานยนต์จากประเทศไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัลในปีนี้

 

สำหรับผลงานสร้างสรรค์ของ “กรุงศรี ออโต้” ที่คว้ารางวัลด้านแคมเปญสินเชื่อยานยนต์ดีเด่นแห่งปี (Automotive Lending Initiative of the Year) มาได้ คือ แคมเปญ “บิกไบค์ ลอยลม” ซึ่งผสมผสานไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวของกลุ่มผู้ชื่นชอบและขี่บิกไบค์ ด้วยการสร้างกระแสไวรัลผ่านช่องทางออนไลน์หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นคลิพวีดีโอที่ถ่ายทอดอิสระของการได้ขี่บิกไบค์ ในแบบ 360 องศา ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสมุมมองหลังแฮนด์บิกไบค์ เสมือนกำลังขับขี่อยู่จริง ภาพยนตร์โฆษณาที่ชวนให้ผู้ที่ฝันอยากจะขี่บิกไบค์ ลุกขึ้นมาทำให้ฝันนั้นเป็นจริง ไปจนถึงไมโครไซท์ ที่รวบรวมบิกไบค์หลากหลายรุ่น พร้อมแผนการผ่อนชำระ ซึ่งแคมเปญสื่อสารการตลาดที่ครอบคลุมถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ “กรุงศรี บิกไบค์” เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น โดยประสบความสำเร็จด้วยยอดวิวผ่านช่องทางออนไลน์รวมสูงกว่า 7 ล้านครั้ง ทำให้มียอดสินเชื่อใหม่ของผลิตภัณฑ์นี้เพิ่มสูงถึง 255 เปอร์เซนต์ ภายหลังการเปิดตัวเคมเปญ

 

ในขณะที่รางวัลชนะเลิศด้านแคมเปญโฆษณาดีเด่น ที่คว้ารางวัลใหญ่จากหลายเวทีระดับนานาชาติมาแล้วก่อนหน้านี้อย่าง “ฟอร์ม ป๋า ป๋า” ได้รับรางวัลแคมเปญโฆษณาแห่งปี (Advertising Campaign of the Year) โดยแคมเปญนี้สามารถพลิกรูปแบบการขอสินเชื่อรถมือสองทั้งรถบ้านและรถเทนท์ ผ่านช่องทางออนไลน์แบบ Interactive ให้เป็นเรื่องง่ายและสนุกสนาน ภายใต้คอนเซพท์ “Fun Form to Fill” ที่นำข้อมูลที่ผู้บริโภคกรอกในฟอร์มขอสินเชื่อ มาเรียบเรียงเป็นมิวสิควีดีโอเฉพาะของแต่ละคน โดยหลังการเปิดตัวบริการนี้ กรุงศรี ออโต้ มีจำนวนฟอร์มการขอสินเชื่อรถมือสองที่มีข้อมูลครบถ้วนสมบูรณ์ ผ่านเวบไซท์ กรุงศรีมาร์เกทดอทคอม เพิ่มขึ้นเกือบ 300 เปอร์เซนต์ และมีอัตราการหยุดกรอกฟอร์มขอสินเชื่อกลางคัน (Bounce Rate) ที่หน้าเวบไซท์ลดลงจาก 80 เปอร์เซนต์ เป็น 30 เปอร์เซนต์ ส่งผลให้มียอดสินเชื่อใหม่รถมือสองผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นถึง 92 เปอร์เซนต์

 

ไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ด้วยความมุ่งมั่นของ “กรุงศรี ออโต้” ในการเป็นผู้นำด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เราจึงรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง ด้วยกลยุทธ์ Digitized Customer Experience เพื่อยกระดับและสร้างประสบการณ์ให้ผู้บริโภคเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของ กรุงศรี ออโต้ ได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งทั้ง “บิกไบค์ ลอยลม” และ “ฟอร์ม ป๋า ป๋า” ถือเป็น 2 แคมเปญที่ไม่เพียงแต่ใช้ช่องทางออนไลน์ในการสื่อสาร และอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า แต่ยังมีเอกลักษณ์โดดเด่น จนทำให้ผลิตภัณฑ์ของ กรุงศรี ออโต้ เป็นที่จดจำอีกด้วย”

 

รางวัล Asian Banking and Finance Awards 2017 ถือเป็นรางวัลระดับนานาชาติที่มอบให้แก่องค์กรที่สร้างสรรค์นวัตกรรมที่โดดเด่นและขับเคลื่อนการเติบโตขององค์กร แม้ต้องเผชิญกับความท้าทายทางธุรกิจ ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภค ในปีนี้มีองค์กรชั้นนำเกือบ 100 แห่งจาก 30 ประเทศได้รับรางวัล โดยคณะกรรมการตัดสินเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงินและธนาคารจากองค์กรที่ปรึกษาระดับโลกอย่างดีลอยท์ท์ เอิร์นสต์แอนด์ยัง เคพีเอมจี และพไรส์วอเตอร์เฮาส์คูเพอร์ส

 



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/zRpKN
วันที่เผยแพร่ : วันอาทิตย์ ที่ 30 กรกฏาคม 2560 เวลา 15:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th