บทความ

ทาทา มอเตอร์สฯ ประชุมผู้จำหน่าย ประจำปี 2560 ชี้ภาพลักษณ์บแรนด์ดีขึ้น


บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดประชุมใหญ่ ผู้จำหน่ายรถยนต์ ทาทา ทั่วประเทศ ประจำปี 2560 พร้อมแถลงผลการดำเนินงานในปีงบประมาณที่ผ่านมา และทิศทางการตลาดในปีนี้ รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มผู้จำหน่าย ในขณะที่ภาพลักษณ์ของบแรนด์ ทาทา ดีขึ้นมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ในปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมรถยนต์เติบโตขึ้นประมาณ 1-2 % โดยกลุ่มรถบรรทุกโตมากที่สุด 6 % ส่วนรถกระบะประมาณ 3 % ซึ่งในไตรมาสแรกของปีนี้ อุตสาหกรรมรถยนต์ดีขึ้นในเกือบทุกเซกเมนท์ โดยเฉพาะกลุ่มรถกระบะ และกลุ่มรถบรรทุก ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีกับอุตสาหกรรมรถยนต์ ส่วน ทาทา ประเทศไทย ในปีงบประมาณที่ผ่านมาเติบโตขึ้น 20 % และในกลุ่มของรถกระบะขนาด 1 ตัน โตขึ้นประมาณ 40 % โดยไม่รวมกระบะขนาดเล็ก ทาทา ซูเพอร์เอช มินท์ (Super Ace Mint)

TATA 0242

ซานเจย์ มิชรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นอกเหนือจากยอดจำหน่ายและการเติบโตขึ้นในตลาดของ ทาทา มอเตอร์สฯ ในปีงบประมาณที่ผ่านมาแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า บแรนด์ของเราได้รับการยอมรับ ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้ามากขึ้น คือ ผลจากการสำรวจความเชื่อมั่นในบแรนด์รถกระบะของคนไทย บแรนด์ ทาทา ถูกจัดอยู่ในอันดับ 7 ซึ่งมีแนวโน้มในทิศทางที่ดีขึ้น จากเดิมที่อยู่ในอันดับ 8 จากทั้งหมด 10 บแรนด์ที่จำหน่ายรถกระบะในตลาด”

“แน่นอนว่า เราจะไม่หยุดพัฒนา และพร้อมเสริมศักยภาพในทุกๆ ด้านเพื่อสร้างบแรนด์ของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ลงตลาดที่จะทำให้ผู้จำหน่ายมีสินค้าใหม่มานำเสนอให้กับลูกค้าได้มากขึ้น ในช่วงต้นปีเราเพิ่งเปิดตัว รถบรรทุก 6 ล้อ ทาทา อุลทรา (Ultra) และภายในปีนี้เราจะนำ อุลทรา รุ่นย่อยมาเพิ่มเติมอีก ประเทศไทยเป็นตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ซึ่ง ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ ก็พร้อมที่จะเสริมผลิตภัณฑ์รถเพื่อการพาณิชย์ เพื่อตอบสนองการใช้งานของลูกค้าในทุกรูปแบบ ซึ่งเป็นนโยบายที่สอดคล้องกับเป้าหมายหลักของ ทาทา มอเตอร์ส ประเทศอินเดีย บริษัทแม่ที่ต้องการผลักดันให้ ทาทา มอเตอร์ส เป็นผู้ผลิตอันดับ 3 ของโลก ในกลุ่มรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ในปัจจุบันเราอยู่ในอันดับที่ 4 และ 5 ในส่วนของรถบัสและรถบรรทุก” ซานเจย์ มิชรา กล่าวเสริม

ทางด้านกลยุทธ์การตลาด ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ มีการปรับกลยุทธ์ให้แข็งแกร่งขึ้นในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่วางเป้าหมายจะให้มีสินค้าครบในทุกเซกเมนท์ การปรับกลยุทธ์ด้านราคาและพโรโมชันที่ทำให้ผู้จำหน่ายสามารถแข่งขันในตลาดได้ รวมทั้งตอบสนองลูกค้าให้สามารถเป็นเจ้าของรถ ทาทา ในราคาที่คุ้มค่าคุ้มราคา ประหยัดต้นทุนได้มากที่สุด ในส่วนของโครงสร้างอะไหล่ชิ้นส่วนต่างๆ ค่ามาตรฐานของการมีอะไหล่พอเพียงในอุตสาหกรรมรถยนต์อยู่ที่ 92 % ในขณะที่ค่ามาตรฐานของ ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ อยู่ที่ 95 % ซึ่งแสดงให้เห็นว่า บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทันที และเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักในการสร้างความแข็งแกร่งด้านบริการหลังการขาย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ก็เพิ่งพัฒนารถโมบายล์เซอร์วิศรุ่นใหม่ออกมาเพื่อให้บริการลูกค้านอกสถานที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ส่วนแผนการย้ายสถานที่ประกอบรถยนต์ ทาทา ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการขนย้ายเครื่องจักรเพื่อไปติดตั้ง ณ โรงงานแห่งใหม่ และบริษัทฯ ก็ใช้โอกาสนี้ในการปรับปรุง ยกระดับคุณภาพและความสามารถในการประกอบรถยนต์ ทาทา ซีนอน รวมทั้งจะประกอบรถ ทาทา ซูเพอร์เอช มินท์ ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก และจะเป็นโรงงานประกอบที่สามารถรองรับการผลิตที่จะขยายมากขึ้นในอนาคต



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ichuY
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 24 กรกฏาคม 2560 เวลา 14:00 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

อัพเดทล่าสุด
24 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th