X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
20 Jul 2017
โตโยตา ชี้ตลาดปี 60 เติบโตเพิ่มขึ้น 8 %
มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร โตโยตา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยในช่วงครึ่งปีแรกเริ่มฟื้นตัวและเติบโตขึ้นจากปีที่แล้ว โดยมีผลสืบเนื่องจากภาครัฐมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนในประเทศ โดยตลาดรถยนต์ครึ่งปีแรกของปี 2560 มียอดขายอยู่ที่ 409,980 คัน เพิ่มขึ้น 11.2 % โตโยตา มียอดขาย 112,488 คัน เพิ่มขึ้น 3.1 % แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 45,167 คัน เพิ่มขึ้น 26.5 % รถเพื่อการพาณิชย์ 67,321 คัน ลดลง 8.3 % และรถกระบะ 1 ตัน (รวมรถกระบะดัดแปลง) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยอดขายรถเพื่อการพาณิชย์ 63,105 คัน ลดลง 9.4 % สำหรับการส่งออกในครึ่งปีแรก โตโยตา ส่งออกรถยนต์สำเร็จรูปจำนวน 135,332 คัน ลดลง 19 % จากปีที่แล้ว คิดเป็นมูลค่าการส่งออกรถยนต์สำเร็จรูป 72,750 ล้านบาท และมีการส่งออกชิ้นส่วน มูลค่า 33,823 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าการส่งออกที่ 106,573 ล้านบาท ซึงาตะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดรถยนต์ในช่วงครึ่งปีหลัง มีปัจจัยบวกต่างๆ ทั้งการเติบโตของ GDP มาตรการกระตุ้นการลงทุนอย่างต่อเนื่องจากภาครัฐเพื่อดึงดูดการลงทุนจากภาคเอกชน ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่สูงขึ้น รวมถึงการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่หลากหลายจากค่ายรถยนต์ ทำให้มองว่าตลาดรถยนต์ในประเทศจะมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จึงคาดการณ์ว่า ตลาดรถยนต์โดยรวมปี 2560 อยู่ที่ 830,000คัน เพิ่มขึ้น 8 % จากปีที่แล้ว “อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ โตโยตา ช่วงครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้น 3 % นั้นยังถือว่าต่ำกว่าอัตราการเติบโตของตลาดรถยนต์รวม ทั้งนี้มีปัจจัยหลักมาจากการที่ค่ายรถยนต์อื่นๆ ต่างทยอยเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่หลากหลายรุ่นเข้าสู่ตลาดในช่วงครึ่งปีแรก แต่เรายังคงยืนยันที่จะยึดเป้าหมายการขายสำหรับตลาดในประเทศในปีนี้ไว้ที่ 265,000คัน เพิ่มขึ้น 8 % จากปีที่แล้ว โดย โตโยตา จะเน้นกลยุทธ์หลักด้วยการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดอีก 2-3 รุ่น รวมถึงการจัดกิจกรรม ส่วนการส่งออกคาดการณ์ว่าจะมีปริมาณที่ 291,000 คัน ลดลง 9 % จากปีที่แล้ว โดยเป็นผลกระทบจากตลาดในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง รวมถึงตลาดในกลุ่มประเทศอเมริกากลาง และอเมริกาใต้"
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : นุสรา เงินเจริญ
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/180912
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Lotus เปิดตัว Flagship Store แห่งใหม่ในประเทศไทย
ธุรกิจ
25 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบสิทธิพิเศษประกันภัยรถยนต์ #TIPRainbowCar
ธุรกิจ
25 Apr 2024
AAS จัดงาน AAS Porsche Ride in Phuket 2024
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Nissan สร้างประสบการณ์แบบ Metaverse เพื่อการศึกษาด้านความปลอดภัยในการจราจร
ธุรกิจ
24 Apr 2024
EVAT กฟผ. มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จัดงานแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Bentley เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
ไทยพร้อมประกาศศึกซูเพอร์คาร์พันล้าน
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ