X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
5 Jul 2017
ค่ายรถมั่นใจ โครงการรัฐช่วยดันยอดขาย
ค่ายรถยนต์ มั่นใจโครงการเมกาพโรเจคท์ของภาครัฐช่วยดันยอดขายทะยาน 8.4 แสนคัน รวมถึงยังมีรถรุ่นใหม่ช่วยเป็นแรงผลักดัน ผสมกับแคมเปญส่งเสริมการขายที่คาดว่าจะทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงไตรมาส 4 โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า จากการคาดการณ์ตลาดรถยนต์โดยรวมของปีนี้จะเติบโตอยู่ที่ 810,000 คัน แต่หลังจากที่มีแรงกระตุ้นจากโตรงการเมกาพโรเจคท์ ของภาครัฐที่เดินหน้าไปหลายโครงการ เห็นได้ว่า ยอดขายรถยนต์ 5 เดือนที่ผ่านมา เติบโต 12.4 % หรือมียอดขาย 340,182 คัน ส่วนของ อีซูซุ ช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา มียอดขายรวม 65,970 คัน เติบโต 8 % แบ่งเป็นพิคอัพตอนครึ่ง 60 % พิคอัพ 4 ประตู หรือ ดับเบิลแคบ 30 % และพิคอัพตอนเดียว 10 % ด้านส่งออกคาดว่าจะมียอดรวมที่ 160,000 คัน เท่ากับปี 2559 ซึ่งมีผลสืบเนื่องจากตลาดตะวันออกกลางมีปัญหาเรื่องของราคาน้ำมันลด แต่บริษัทฯ ได้หาตลาดใหม่เข้ามาเพิ่อทดแทน ประกอบด้วย ออสเตรเลีย ยุโรป อังกฤษ ฟิลิปปินส์ โดยเฉพาะออสเตรเลีย และฟิลิปปินส์ มีการขยายตัวมากขึ้น “แม้ว่ายอดขายในช่วงต้นปีจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้น แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงเดือน เมย.-พค. ยอดขายจะลดลง แต่เชื่อว่า ยอดขายรถช่วงครึ่งปีหลังน่าจะกลับมาเพิ่มขึ้นได้อีก จากการแข่งขันของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่รุนแรงต่อเนื่อง มีรถใหม่ๆ เข้ามาเปิดตัวหลายรุ่น และหลายค่ายต่างได้จัดแคมเปญส่งเสริมการขายออกมาค่อนข้างดุเดือด ซึ่ง อีซูซุ ยังคงยืนยันนโยบายที่จะไม่ร่วม สงครามราคา แน่นอน” นอกจากนี้ได้กล่าวถึงการผลิตรถยนต์ไฮบริด ว่าในส่วนของ อีซูซุ อยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียดต่างๆ คาดว่าใช้เวลา 1 ปี ส่วนกระบวนการต่างๆ ต่อจากนั้นต้องใช้เวลา แต่ในประเทศญี่ปุ่น อีซูซุ มีเทคโนโลยี และได้ผลิตรถบรรทุกไฮบริดจำหน่าย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ณัฏฐ์ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาด และการวางแผนกลยุทธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยอดขายรถยนต์โดยรวมปีนีี้คาดว่าจะมีมากกว่า 820,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 7-8 % ในส่วนของ ฮอนดา ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา มียอดขาย 48,550 คัน มีอัตราการเติบโต 12 % โดยคาดว่าปีนี้จะมียอดขาย 120,000 คัน ตามเป้าที่ตั้งไว้ พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยอดขายของ เอมจี ในช่วง 6 เดือนแรกต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้เล็กน้อย แต่คาดว่าจนถึงสิ้นปีจะมียอดขายตามเป้าที่ตั้งไว้ คือ 20,000 คัน เนื่องจากช่วงไตรมาสที่ 4 เอมจี จะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ ส่วนโครงการที่ภาครัฐเสนอทางเลือกให้แก่ผู้ผลิตรถยนต์เกี่ยวกับโครงสร้างภาษีนั้น น่าสนใจที่จะเข้ามาลงทุนประกอบ แต่ต้องใช้เวลาศึกษาแนวโน้มทิศทางความเป็นไปได้ และความคุ้มทุน เพราะปัจจุบันจะเห็นว่า รถยนต์ไฟฟ้ายังไม่ตอบโจทย์ 100 % เนื่องจากยังมีปัญหาเรื่องระยะเวลาการชาร์จแบทเตอรี ระยะทางในการวิ่ง น้ำหนักแบทเตอรี ซึ่งหากปรับปรุงและพัฒนาเทคโนโลยีแบทเตอรีให้ใกล้เคียงกับเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงถึงจะพร้อม มองว่ายังเร็วเกินไปสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า และต้องใช้เงินลงทุนสูง แต่สำหรับรถยนต์ไฮบริด น่าสนใจด้วยโครงสร้างภาษีที่รัฐบาลเปิดโอกาสให้กับผู้ลงทุน แต่อย่างไรก็ตามก็ยังคงอยู่ระหว่างการศึกษาอยู่เช่นกัน ยอดชาย ซื่อวัฒนากุล ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักสื่อสารการตลาด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยอดขายมิตซูบิชิ 5 เดือนที่ผ่านมา เติบโตเพิ่มขึ้น 2 % ส่วนในครึ่งปีหลังยังคงเตรียมแผนรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะเน้นมาก คือ ปาเจโร สปอร์ท เนื่องจากเป็นรถที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ส่วนรถเก๋งคงจะเน้นไปที่อีโคคาร์ ที่จะต้องวางแผนต่อถึงแนวทางการรุกตลาด และนำเสนอทางเลือกใหม่ให้แก่ลูกค้า คาดว่าช่วงปลายปีนี้คงจะมีการโหมสินค้า และแคมเปญส่งเสริมการขาย เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจโดยรวมส่งเค้าการเติบโต
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ บริษัท สื่อสากล จำกัด
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/177965
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Lotus เปิดตัว Flagship Store แห่งใหม่ในประเทศไทย
ธุรกิจ
25 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบสิทธิพิเศษประกันภัยรถยนต์ #TIPRainbowCar
ธุรกิจ
25 Apr 2024
AAS จัดงาน AAS Porsche Ride in Phuket 2024
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Nissan สร้างประสบการณ์แบบ Metaverse เพื่อการศึกษาด้านความปลอดภัยในการจราจร
ธุรกิจ
24 Apr 2024
EVAT กฟผ. มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จัดงานแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Bentley เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
ไทยพร้อมประกาศศึกซูเพอร์คาร์พันล้าน
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ