บทความ

โฟล์คสวาเกน ไอ.ดี. บัซซ์ คอนเซพท์


vw-id-buzz-d-0394_0

เวบไซท์ Auto Express อังกฤษ รายงานข่าวคำให้สัมภาษณ์ของ กรรมการบอร์ด โฟล์คสวาเกน เฮอร์เบิร์ท ไดเอส (Herbert Diess) ว่ารถยนต์ต้นแบบ ในลักษณะรถตู้ หรือที่บ้านเขาเรียกว่า ไมโครบัส โฟล์คสวาเกน ไอ.ดี. บัซซ์ คอนเซพท์ (Volkswagen I.D. Buzz Concept) ได้รับอนุมัติให้ขึ้นสายการผลิตได้แล้ว และจะเป็นครั้งแรกที่รถตู้ โฟล์คสวาเกน กลับเข้าสู่วงการอีกครั้ง

volkswagen-id-buzz-06
“รถที่ผู้บริโภคมีความประทับใจ นับเป็นสิ่งสำคัญสำหรับยี่ห้อ โฟล์คสวาเกน” เขากล่าว ในลักษณะเช่นเดียวกับ บีเทิล หรือรถทรงเต่า  ที่คงรักษาเอกลักษณ์เอาไว้จนปัจจุบัน “เราจะมีไมโครบัส ที่นำออกแสดงและตัดสินใจที่จะขึ้นสายการผลิตแล้ว”

volkswagen-id-buzz-volkswagen-id-buzz-vw-ccs-combined-charging-system-microbus-mpv-multi-purpose-vehicle-pic2-1024x717

ไอ.ดี. บัซซ์ คอนเซพท์ นี้ออกแสดงครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ เมื่อเดือนมกราคม ปี 2560 ซึ่งเป็นรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ใช้โครงสร้างพื้นฐาน MEB ที่พัฒนาเพื่อรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ สามารถเก็บชุดแบทเตอรีขนาดใหญ่เอาไว้ในพื้นรถ เดินทางได้ไกลกว่า 320 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง สำหรับการวัดในระบบ EPA แต่สำหรับ โฟล์คสวาเกน ไอ.ดี. บัซซ์ คอนเซพท์ นี้วิ่งได้ระยะทาง 600 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง แต่ระยะทางนี้ วัดตามระบบของยุโรป

VW-ID-Buzz-11

อย่างไรก็ตาม สายพานการผลิตไมโครบัสรุ่นใหม่นี้ จะเริ่มก่อนกลางศตวรรษหน้า เนื่องจาก โฟล์คสวาเกน ยังมีภาระที่จะต้องเคลียร์ปัญหาเรื่องค่าไอเสียที่เกิดจากเครื่องยนต์ดีเซล อันทำให้ โฟล์คสวาเกน ต้องลงทุนอีกนับพันล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อการผลิตรถยนต์ปลอดมลภาวะ โครงสร้างพื้นฐานสำหรับตัวรถ รวมทั้งพโรโมชันที่จะชักจูงผู้บริโภคให้หันมาใช้งานอีกด้วย แม้ว่า โฟล์คสวาเกน จะยังไม่ประกาศราคาจำหน่ายของ ไอ.ดี. บัซซ์ คอนเซพท์ นี้ แต่เชื่อได้เลยว่า โฟล์คสวาเกน น่าจะใช้ยุทธวิธีเดียวกับ เทสลา ที่มีชุดแบทเตอรีขนาดต่างๆ ให้เลือกใช้ เพื่อไม่ให้ราคาตัวรถสูงมากเกินไปนัก



------------------------------
เรื่องโดย : มือบ๊วย
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/IREDB
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 6 กรกฏาคม 2560 เวลา 09:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th