บทความ

Audi Thailand พร้อมลุยตลาดรถหรูเมืองไทย !


บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ Audi อย่างเป็นทางการในประเทศไทย หรือ Audi Thailand ประกาศเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการ เผยทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท  เพื่อปั้นธุรกิจ Audi ในประเทศไทย จัดทัพทีมงานคุณภาพ ชูกลยุทธ์หลักในการรุกตลาดรถยนต์ พร้อมเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งแรกในชื่อ Audi New Petchburi เพียบพร้อมด้วยการบริการระดับ Luxury Car เอาใจลูกค้าย่านใจกลางเมืองถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ออกแบบและตกแต่งโดยทีมงานคุณภาพจาก Audi AG ประเทศเยอรมนี ปลายปี 2017 พร้อมเปิดเพิ่มอีกแห่ง บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ รวมพื้นที่ใช้สอยมากกว่า 12,000 ตรม. ภายใต้แนวทางการออกแบบที่ทาง Audi AG ขนานนามให้ว่า “Audi Light House” โดดเด่นและยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จนอาจเรียกได้ว่าเป็น “State of the Art” อีกแห่งของเมืองไทย

1490179952717

กฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก Audi AG  ประเทศเยอรมนี ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ Audi ในประเทศไทย เมื่อเดือนตุลาคมปี 2016 ที่ผ่านมา ด้วยความมุ่งมั่นในการเดินเครื่องธุรกิจ ตนและทีมงานได้ทุ่มเทอย่างหนักเพื่อเตรียมความพร้อมด้านกลยุทธ์และนโยบายของทุกส่วนงาน ภายใต้แนวทางที่เรียกว่า Trustworthy Innovation” เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการบริหารงานของ Audi Thailand จะเป็นไปอย่างราบรื่น เพื่อการส่งมอบประสบการณ์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ น่าไว้วางใจ ควบคู่ไปกับนวัตกรรมอันทันสมัย สำหรับลูกค้ารถยนต์ Audi ชาวไทยทุกคน

ด้านการลงทุน บริษัทฯ เตรียมทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท  สำหรับการปั้นธุรกิจ Audi ในประเทศไทย โดยเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการแห่งแรก ในชื่อ Audi New Petchburi ที่โดดเด่น ทันสมัย ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เนื้อที่กว่า 3 ไร่ บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ได้รับการออกแบบและตกแต่งโดยทีมงานมาตรฐานจาก Audi AG ผสานด้วยดีไซจ์นสะท้อนอัตลักษณ์ “ความก้าวหน้าด้วยเทคโนโลยี-Vorsprung durch Tecnik” ขององค์กร พร้อมด้วยนวัตกรรมการบริการหลังการขายสุดล้ำสมัยมาตรฐานเดียวกับโชว์รูมและศูนย์บริการในประเทศเยอรมนี

และในปลายปีนี้ Audi Thailand  มีแผนการลงทุนขยายธุรกิจครั้งใหญ่ โดยจะก่อสร้างกลุ่มอาคารคู่สำหรับเปิดใช้เป็นสำนักงานใหญ่ พร้อมโชว์รูมและศูนย์บริการที่มีความสูง 5-6 ชั้น ในที่เดียวกัน บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม รวมพื้นที่ใช้สอยในตัวอาคารมากกว่า 12,000 ตรม. ออกแบบทันสมัยในแนวคิด  “Audi Light House” ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบร่วมกันระหว่างทีมงาน Audi AG และทีม Audi Thailand เพื่อให้อาคารแห่งนี้โดดเด่นและยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จนอาจเรียกได้ว่าเป็น “State of the Art”

1490179987839

วัลลภ เฉลิมวงศาเวช รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการหลังการขาย กล่าวถึงความพร้อมของศูนย์บริการแห่งใหม่ Audi New Petchburi ว่า โชว์รูมและศูนย์บริการแห่งนี้ครบวงจรสมบูรณ์แบบทั้งคุณภาพและมาตรฐาน ซึ่งภายในประกอบด้วย Direct Reception Bay, Express Service Bay, ช่องซ่อมมาตรฐานจำนวน 16 ช่องซ่อม พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์เทคโนโลยีครบครันทันสมัยที่ได้การรับรองมาตรฐานจาก Audi AG เสริมความมั่นใจด้วยอะไหล่แท้ ที่วางแผนสั่งซื้อให้มีจำนวนพร้อมสำหรับการให้บริการ ในราคาที่เทียบคียงกับคู่แข่งระดับเดียวกัน โดยศูนย์บริการแห่งนี้สามารถรองรับรถที่มาใช้บริการได้วันละ 15-20 คัน เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งปัจจุบันมียอดจดทะเบียนรถย้อนหลัง 5 ปี ประมาณ 1,000 คัน (รถจากผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ และรถนำเข้าอิสระ) ซึ่งการวางแผนงานด้านบริการหลังการขายมุ่งเน้นเพื่อการสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า

1490179947893

ด้านนวัตกรรมบริการหลังการขาย Audi Thailand ได้สรรหานวัตกรรมที่สะดวกและทันสมัย เพื่อเพิ่มความพึงพอใจและประทับใจให้กับลูกค้า อันได้แก่ เทคโนโลยีที่เรียกว่า  Audi Cam”  และ Audi Car ASYST”

Audi Cam” เป็นนวัตกรรมใหม่ในการให้บริการออนไลน์ ซึ่งลูกค้าจะสามารถมั่นใจในความโปร่งใส หากเจ้าหน้าที่นำเสนองานซ่อมเพิ่มเติม เมื่อพบว่ารถของลูกค้าจำเป็นที่จะต้องมีงานซ่อมบำรุงเพิ่มเติม ไม่เพียงแค่แจ้งให้ทราบ แต่จะแสดงให้เห็นอย่างชัดเจน โดยลูกค้าจะได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ทางอี-เมล และสามารถกดลิงค์เพื่อเข้าไปดูวีดีโอที่บันทึกโดยช่างเทคนิค หลังจากนั้นลูกค้าสามารถอนุมัติงานซ่อมเพิ่มเติมได้จากการกดปุ่มอนุมัติงานซ่อม

สำหรับ  Audi Car ASYST” เป็นนวัตกรรมที่จะเปิดโอกาสลูกค้าได้รับทราบข้อมูลการวิเคราะห์รถยนต์ในเบื้องต้น โดยที่ปรึกษาการบริการจะแสดงผลให้ลูกค้าทราบจาก Android Tablet ลูกค้าจึงมั่นใจได้ถึงความโปร่งใสในการให้ข้อมูล

1490179890255

กฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยถึงแนวทางด้านการขายและผลิตภัณฑ์สำหรับ Audi Thailand ในช่วงเปิดตัวว่า เรามุ่งเน้นกลยุทธ์ที่เรียกว่า “Right Product, Right Price” เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Audi พร้อมกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นทางเลือกใหม่ของลูกค้าที่มองหาเอกลักษณ์ที่แตกต่าง โดย Key Success Factor ของเราคือเรื่อง “Product Variety” ที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน เริ่มตั้งแต่ระดับราคา 2 ล้านกว่าบาท จนถึง 18 ล้านบาท และยังเป็นราคาที่จะสามารถแข่งขันกับคู่แข่งที่อยู่ในตลาดได้อย่างแน่นอน  นอกจากนี้ การนำเสนอยังนับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงจากเยอรมนี รถยนต์ Audi ที่เราจัดจำหน่าย เป็นรถนำเข้าทั้งคัน (CBU) ทั้งหมด ทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจได้สูงสุดถึงคุณภาพรถที่ผลิตและประกอบจากโรงงานรถยนต์ Audi ประเทศเยอรมนี

1490179634195

ในส่วนของกิจกรรมส่งเสริมการตลาด บริษัทฯ ได้เตรียมแผนงานเพื่อเจาะเข้าถึงกลุ่มผู้ชื่นชอบรถยนต์ Audi และลูกค้าแฟนพันธ์ุแท้ เริ่มด้วยการยกทัพยนตรกรรม Audi หลากหลายรุ่นเข้าร่วมจัดแสดงในงาน Bangkok International Motor Show 2017 พร้อมรถทดลองขับภายในงาน กิจกรรมออกบูธ road show ในจุดต่างๆ ที่จะทำให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง กิจกรรม Audi Test Drive ที่จะเชิญชวนลูกค้ามาร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งสมรรถนะและความทันสมัย กิจกรรมพิเศษต่างๆ ที่จะจัดขึ้น ณ โชว์รูมและศูนย์บริการ เพื่อให้ชุมชนคนรัก Audi ได้มาพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน นอกจากนี้ยังเน้นการทำ Digital Marketing ที่เน้นสร้างสรรค์ Content ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์กับลูกค้า พร้อมเสริมด้วย Online Activity ที่จะทำให้ทีมงาน Audi Thailand และลูกค้า ได้ติดต่อสื่อสารอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นช่องทางเวบไซท์ www.audi.co.th รวมทั้ง Social Media ได้แก่ Facebook และ Instagram ในชื่อ “Audi Thailand” อีกด้วย

1490179999744

สำหรับการทำตลาดผลิตภัณฑ์ในปี 2017 มีรถรุ่นต่างๆ เปิดตัวมากถึง 13 body types/23 variants เพื่อนำเสนอให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่ง Audi Thailand เตรียมนำเสนอยนตรกรรมรุ่นใหม่ อย่างต่อเนื่องในปีนี้และในอนาคต เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นและความตั้งใจที่จะนำเสนอความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ รวมถึงตอบสนองความต้องการของลูกค้ารถยนต์ Audi ในไทย โดยในปี 2017 บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 600 คัน พร้อมรับประกันคุณภาพ 5 ปี หรือ 150,000 กม. และมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 5 ปี1490179994932

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/C5gyq
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 22 มีนาคม 2560 เวลา 18:38 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th