บทความ

Mahindra จับมือกับ SsangYong


11

 

Mahindra จากอินเดีย และ SsangYong จากเกาหลีใต้ จับมือพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกัน ด้วยการพัฒนาเครื่องยนต์เบนซิน เป็นเรื่องแรก ที่จะนำมาใช้ในรถของทั้งสองยี่ห้อ, ถัดไปเป็นการนำเอาโครงสร้างพื้นฐานของ SsangYong ที่จดลิขสิทธิ์ไว้ มาร่วมกันพัฒนาใหม่ เพื่อให้สามารถใช้เป็นโครงสร้างของรถไฟฟ้าได้

Mahindra และ SsangYong พร้อมลงมือทำงานกับเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เป็นครั้งแรก เพื่อนำไปใช้ในรถของทั้งสองยี่ห้อ ทั้งประกอบในประเทศ และเพื่อการส่งออก รวมทั้งเพื่อเครื่องยนต์ในอนาคตด้วย ซึ่งจะรวมทั้งระบบส่งกำลัง เริ่มตั้งแต่การออกแบบ ข้อตกลงทางวิศวกรรม และสิ่งสำคัญ คือ การลดต้นทุนให้ได้มากที่สุด

“เราจดลิขสิทธิ์สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรนี้ ทั้งสองบริษัท เพื่อการใช้งานในผลิตภัณฑ์ของทั้งคู่ โดยมีการออกแบบร่วมกัน พัฒนาด้านวิศวกรรมร่วมกัน ซึ่งเป็นผลให้ค่าใช้จ่ายด้านการพัฒนาและวัสดุที่ใช้งานลดลง เนื่องเพราะจำนวนที่สามารถผลิตได้ของทั้งสองค่าย” Pawan Goenka กรรมการผู้จัดการ Mahindra กล่าว

ขอบเขตของความร่วมมือครั้งนี้ Mahindra จะใช้โครงสร้างพื้นฐานของ SsangYong รุ่น Tivoli สำหรับมาใช้ในเอสยูวีรหัส S201 ที่จะแนะนำในช่วงปลายปี 2561 โดยใช้เพียงโครงสร้างเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับส่วนอื่นใดเลย “เราไม่เอา SsangYong Tivoli มาติดป้ายยี่ห้อ Mahindra เพื่อขายเท่านั้น เราเพียงใช้โครงสร้างพื้นฐานมาพัฒนาเอง แม้แต่ขนาดของตัวรถก็ไม่เท่ากัน” Pawan Goenka กล่าว

การดำเนินงานพัฒนาโครงสร้างรถรุ่นใหม่ร่วมกันครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายต่างจะมีผลิตภัณฑ์บนโครงสร้างพื้นฐานเดียวกัน การออกแบบภายนอกที่ไม่เหมือนกัน นอกจากนั้น Mahindra ยังจะจ้างวิศวกรผู้ชำนาญการจาก SsangYong รวมทั้งค่ายในเครือ Pininfarina ให้ช่วยออกแบบ S201 และรถรุ่นอื่นที่พัฒนาจากโครงสร้างพื้นฐานเดียวกันนี้

สิ่งน่าสนใจสำหรับความร่วมมือครั้งนี้ เห็นจะเป็นเรื่องการร่วมมือกันพัฒนาระบบขับเคลื่อนรถไฟฟ้าที่ทรงพลัง โดยใช้ Mahindra Electric บริษัทในเครือที่กำลังทำงานค้นคว้าระบบไฟฟ้าทรงพลังขนาด 380 โวลท์ สำหรับรถขนาดใหญ่ รวมทั้ง เอสยูวี และรถทรงพลังทั้งหลาย โดยที่ปัจจุบัน มีระบบใช้งานอยู่แล้ว คือ 48 และ 72 โวลท์

ทั้งสองบริษัท ยังได้ทำความตกลงที่จะร่วมกันพัฒนาในเรื่อง การลดน้ำหนักของตัวรถ, ระบบคลัทช์คู่, ระบบคลัทช์อีเลคทรอนิคส์ และระบบการเชื่อมต่อระหว่างรถยนต์ เพื่อเป็นการลดต้นทุนเช่นกัน

 



------------------------------
เรื่องโดย : มือบ๊วย
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/IRz6U
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 22 มีนาคม 2560 เวลา 12:30 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th