บทความ

มาซดา เฟ้นหาสุดยอดช่างเทคนิคระดับประเทศ


มาซดา เดินหน้าเร่งสร้างความมั่นใจด้านการบริการหลังการขายให้มีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ จัดการแข่งขัน Maztech Skill Competition หวังกำจัดจุดอ่อน สร้างจุดแข็งให้กับการบริการหลังการขาย เพื่อยกระดับคุณภาพการบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง รองรับกับความต้องการของลูกค้า มาซดา ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เตรียมพร้อมก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่งด้านความพึงพอใจสูงสุด จัดแข่งขันทักษะช่างเทคนิคด้านการบริการหลังการขาย เพื่อหาช่างที่เก่งที่สุดระดับประเทศ ไปแข่งขันกับช่างเทคนิคบนเวทีระดับโลก ซึ่ง มาซดา ดำเนินการจัดการแข่งขันทักษะด้านบริการประจำปี ครั้งนี้นับเป็นการจัดครั้งที่ 14 อย่างต่อเนื่อง

Mazda_1

ดร. ปณัสย์ บุญค้ำ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริการหลังการขาย งานอะไหล่ และบริการภูมิภาค บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาซดา ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดเกินความคาดหมายของลูกค้า โดยในปีนี้ การปรับปรุงและพัฒนาบริการหลังการขายถือเป็นกลยุทธ์สำคัญ โดยจัดให้มีการฝึกอบรมช่างเทคนิคมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาทักษะให้เกิดความเชี่ยวชาญในด้านการบริการรองรับจำนวนลูกค้า มาซดา ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากยอดขายที่แรงสวนกระแสตลาดจนกลายเป็นบแรนด์อันดับ 3 ในกลุ่มรถยนต์นั่ง สำหรับการแข่งขันทักษะด้านบริการประจำปี 2559 ครั้งที่ 14 จัดขึ้นที่ศูนย์ฝึกอบรม มาซดา หรือ Mazda Thailand Training Center โดยการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพและมาตรฐานฝีมือช่างเทคนิคของ มาซดา ทุกคนให้เกิดความเชี่ยวชาญและใส่ใจในการให้บริการลูกค้าเพิ่มสูงขึ้น

Mazda_4

ความสำเร็จที่ผ่านมาของ มาซดา นั้น ไม่ได้มาจากการผลิตรถยนต์ออกมาภายใต้เทคโนโลยีอันล้ำสมัยเท่านั้น ทั้งเทคโนโลยี สกายแอคทีฟ ที่ให้ทั้งความแรงและประหยัดน้ำมัน Skyactiv-Vehicle Dynamics ที่ให้ความเร้าใจแต่ปลอดภัยในยามขับขี่ รวมทั้งรูปลักษณ์การออกแบบภายใต้ โคโดะ ดีไซจ์น Soul of Motion หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันงดงามเท่านั้น แต่สิ่งที่สำคัญสูงสุดของ มาซดา คือ การเอาใจใส่ดูแลลูกค้าเสมือนหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว เพื่อสร้างสายสัมพันธ์อันแสนพิเศษและทำให้รถยนต์ มาซดา กลายเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเติมเต็มชีวิตของลูกค้า เพื่อก้าวสู่ความเป็นพรีเมียมบแรนด์ ซึ่งในแต่ละโชว์รูมต้องมีการบริการที่ยอดเยี่ยม ฉะนั้น มาซดา จึงต้องมีการปรับปรุงความรู้ความสามารถต่างๆ เพิ่มทักษะของบุคลากรในศูนย์บริการให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น การสร้างมาตรฐานการบริการที่ดีในทุกๆ ศูนย์บริการ มาซดา คือ เป้าหมายที่สำคัญ เพราะ มาซดา มุ่งมั่นที่จะกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของลูกค้าทุกคน ส่วนบุคลากรของผู้จำหน่ายก็จะเกิดขวัญและกำลังใจ อีกทั้งความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ มาซดา อันจะช่วยรักษาบุคลากรในองค์กรต่อไป

Mazda_3

การแข่งขันในครั้งนี้แบ่งออกเป็นประเภทบุคคลและผู้จำหน่าย โดยแบ่งออกเป็น ประเภทช่างเทคนิค ที่ปรึกษาด้านบริการ และเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ มีทั้งหมด 3 รอบ ได้แก่ รอบคัดเลือก รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ โดยในรอบชิงชนะเลิศนี้เป็นการแข่งขันภาคปฏิบัติที่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเข้าแข่งขันในทุกสถานี มีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 30 ราย จากการแข่งขันทั้งหมด 3 ประเภท ประเภทละ 10 ราย และคัดเลือกจนเหลือผู้ชนะเพียง 1 รายในแต่ละประเภทเท่านั้น

Mazda_6

สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในแต่ละประเภท ได้แก่

  • ประเภทช่างเทคนิค : อนุภาส อยู่สุวรรณ จากศูนย์บริการมาสด้ามหาราช จ. จันทบุรี
  • ประเภทที่ปรึกษาด้านงานบริการ : รณรนก ปริญกวินทรา จากศูนย์บริการมาสด้า บิซ มอเตอร์ส สาขาสุขุมวิท 65 กรุงเทพมหานคร
  • ประเภทเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ : สุรีวัลย์ อยู่ยาง จากศูนย์บริการดำรงทรัพย์ มาสด้า กรุงเทพมหานคร

ผู้ชนะในแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยรางวัลและประกาศนียบัตร พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท และของที่ระลึก โดยผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทช่างเทคนิค จะได้เข้าร่วมการแข่งขันทักษะฝีมือช่างเทคนิคในระดับนานาชาติต่อไป



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/fTFd2
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 11 มีนาคม 2560 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th