บทความ

โฟตอน แต่งตั้งประธานคนใหม่


โฟตอน มอเตอร์ฯ  เชื่อตลาดรถยนต์เมืองไทยยังเติบโตต่อเนื่อง ส่งผู้ชำนาญงานด้านการขายและการตลาดกุมบังเหียนเดินหน้าธุรกิจในไทย  เร่งจัดกิจกรรมสื่อสารภาพลักษณ์ เปิดช่องทางการขาย พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ลูกค้ามากยิ่งขึ้น

Photo of Mr. Jiang

หวาง จ๋อจอง (Wang Zhuozhong) รองประธาน บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท โฟตอน มอเตอร์ จำกัด ได้ประกาศแต่งตั้ง เจียง ไจ้บิน (Jiang Zaibin) เข้าดำรงตำแหน่งประธาน บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ทั้งนี้ เจียง ไจ้บิน  ถือเป็นผู้ที่มีประสบการณ์และความชำนาญด้านการขาย การตลาดและการบริการหลังการขายรถยนต์ของ โฟตอน เป็นอย่างดี โดยได้รับมอบหมายให้ดูแลงานด้านการขายในตลาดต่างประเทศรวมถึงประเทศไทยให้กับ โฟตอน มากว่า 27 ปี  ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานของบริษัทฯ โดยมีผลตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา

หวาง จ๋อจอง เปิดเผยถึงแนวทางการดำเนินงานของ โฟตอน ในประเทศไทยว่า ตลาดในประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดยุทธศาสตร์หลักที่ โฟตอน มอเตอร์ฯ ให้ความสำคัญมาก โดยในปีที่ผ่านมาได้มีการขยายการลงทุนในประเทศไทยเพิ่มทั้งในด้านของสำนักงาน โรงงานการผลิต รวมไปถึงการสร้างศูนย์อุตสาหกรรมเอเชีย-แปซิฟิค เพื่อรองรับกับความต้องการของตลาดเมืองไทยและภูมิภาคอาเซียนที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง  สำหรับผลิตภัณฑ์หลักที่จำหน่ายในประเทศไทยในปัจจุบันประกอบด้วย รถกระบะ “โฟตอน ทุนแลนด์” รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ “โฟตอน ออมาร์ก ซี”  และรถตู้  “โฟตอน วิว CS2”  รวมไปถึงรถบรรทุกหนัก “โฟตอน ออแมน” ซึ่งบริษัทฯ มีแผนจะแนะนำรถรุ่นต่างๆ เพิ่มเติมเพื่อเสริมไลน์ผลิตภัณฑ์ให้มีความครบถ้วนมากยิ่งขึ้น โดยกลางปีนี้จะแนะนำรถบรรทุกเล็กอีก 2 รุ่น รวมไปถึงรถกระบะ ทุนแลนด์ แบบสองตอน ยกสูง ทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่นที่เป็นเกียร์อัตโนมัติเข้ามาเสริมภายในปลายปีนี้  และตั้งเป้ายอดขายรวมทั้งปีไว้ที่  3,200  คัน

“ผมเข้าใจดีว่าภาพลักษณ์รถยนต์จีนในสายตาของคนไทยยังไม่ได้รับการยอมรับเทียบเท่ารถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นหรือยุโรป แต่หลังจากการเปิดตัวในงาน Motor Expo เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าลูกค้าคนไทยให้การตอบรับรถยนต์ โฟตอน สูงกว่าเป้าหมายที่เราวางไว้ โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ที่ลูกค้าต่างยอมรับว่ารถยนต์ โฟตอน ดีเกินกว่าที่คิดไว้ ลูกค้าหลายรายประหลาดใจกับราคาที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับคุณภาพ สมรรถนะ เทคโนโลยีระดับโลกที่มีอยู่อย่างครบครันในรถของเรา ดังนั้นโจทย์หลักของเรานอกจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นแล้ว จึงเป็นการสื่อสารให้ลูกค้าคนไทยทราบถึงจุดเด่นเหล่านี้ให้ได้มากที่สุดผ่านกลยุทธ์ต่างๆ ที่บริษัทฯ จัดเตรียมไว้ รวมไปถึงการหาช่องทางให้ลูกค้าเข้าถึงและเป็นเจ้าของรถยนต์ โฟตอน ได้สะดวกและง่ายขึ้น” หวาง จ๋อจอง กล่าว

ในส่วนของกิจกรรมทางการตลาดนั้น บริษัทฯ ได้เตรียมเข้าร่วมงานโชว์รถในหัวเมืองใหญ่ๆ พร้อมจัดกิจกรรมโรดโชว์ตามห้างสรรพสินค้าและซูเพอร์สโตร์ต่างๆ โดยในช่วงแรกจะเน้นในจังหวัดที่บริษัทฯ มีผู้จำหน่ายและศูนย์บริการรองรับก่อนจะขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ  ซึ่งภายในงานนอกจากจะมีการจัดแสดงรถยนต์ โฟตอน รุ่นต่างๆ แล้ว ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้ทดลองขับ รวมไปถึงการจัดทำข้อเสนอพิเศษให้กับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของรถยนต์ โฟตอน อีกด้วย

ปัจจุบัน โฟตอน มีคู่ค้าที่เป็นสถาบันการเงินต่างๆ ให้การสนับสนุนในการจัดทำข้อเสนอพิเศษให้กับลูกค้าหลายสถาบัน โดยมีกสิกรลีซิง เป็นสถาบันหลัก ทั้งนี้บริษัทฯ อยู่ในระหว่างการเตรียมการจัดทำบริษัทลีซิงของ โฟตอน เองในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะเป็นรถยนต์สัญชาติจีนรายแรกที่มีบริษัทลีซิงเป็นของตนเอง เพื่อรองรับการเติบโตของยอดขาย และให้ลูกค้าเป็นเจ้าของรถยนต์ โฟตอน ได้ง่ายขึ้นนั่นเอง  ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทฯ ยังมีแนวทางที่จะเปิดบริการโชว์รูมรถยนต์มือสอง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการซื้อ ขาย และแลกเปลี่ยนรถยนต์ใช้แล้วที่มีคุณภาพดี เชื่อถือได้ ซึ่งผ่านการคัดสรรตามเกณฑ์ และการตรวจสอบคุณภาพจากทางบริษัทฯ

Foton Motor

หวาง จ๋อจอง กล่าวเสริมถึงเครือข่ายผู้จำหน่ายของ โฟตอน ในประเทศไทยว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ มีผู้จำหน่ายที่พร้อมให้บริการแล้ว 20 แห่ง ทั่วประเทศ และตั้งเป้าจะขยายเพิ่มเป็น 32 แห่งภายในปีนี้ โดยที่ผ่านมามีนักธุรกิจในเมืองไทยให้ความสนใจเข้ามาเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ โฟตอน เป็นจำนวนมากซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ เพราะนอกจากจะทำให้ โฟตอน สามารถนำเสนอรถยนต์คุณภาพและสร้างความสะดวกสบายให้ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นส่วนสนับสนุนที่สำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับ โฟตอน ในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/lM9jV
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 7 มีนาคม 2560 เวลา 15:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th