บทความ

เบนซ์รามคำแหงฯ เปิดมิติใหม่ เน้นบริการหลังการขาย


BRG Group เปิดมิติใหม่ด้านบริการ “Service Express” ตั้งเป็นศูนย์ Porsche ทั้งเร่งขยายเครือข่ายเพิ่มอีก 1 แห่ง ชูเปิดตัว 3 รุ่นใหม่ ตั้งเป้าเพิ่ม 2 พันล้าน ประเดิมอัดพโรโมชัน “ลดครึ่งล้าน” ในงาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38

สมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบนซ์รามคำแหง กรุ๊ป จำกัด หรือ BRG Group ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ เปิดเผยว่า ปีนี้ตลาดรถยนต์นำเข้าอิสระน่าจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย หรือมียอดขายรวมอยู่ที่ 3,800-4,000 คัน โดยปัจจัยบวกที่มีผลต่อการเติบโต คือ อัตราการแลกเปลี่ยนเงินเยนอ่อนตัว และการคลี่คลายของปัญหาการจัดเก็บภาษีใหม่ แต่ขณะเดียวกันปัจจัยลบก็ยังมีผลต่อยอดจำหน่ายด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะเรื่องของสภาพเศรษฐกิจโลก และเศรษฐกิจในประเทศ รวมทั้งการแข่งขันในเรื่องของราคาและแคมเปญต่างๆ ของตลาดรถระดับพรีเมียม

ส่วน BRG Group ปีนี้ตั้งเป้ามียอดขายรถยนต์โดยรวมและบริการหลังการขาย 2,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มีรายได้ 1,500 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นรายได้จากยอดขายรถยนต์ประมาณ 90 % และรายได้จากการบริการหลังการขาย อีก 10 % ซึ่งปีนี้จะเน้นเพิ่มรายได้บริการหลังการขายเป็น 15-20 % โดยเพิ่มบริการรูปแบบใหม่ “BRG Service Express” สำหรับรถยนต์ระดับพรีเมียม ที่มีเวลาค่อนข้างจำกัด และต้องการความสะดวก รวดเร็ว ในการนำรถยนต์เข้ารับบริการ โดยสามารถนัดหมายวันเวลาที่สะดวกในการนำรถยนต์เข้ามารับบริการที่ศูนย์บริการของ BRG Group ทั้ง 5 สาขา ได้แก่ สุทธิสาร แจ้งวัฒนะ ศรีนครินทร์ รามคำแหง และภูเก็ต

“BRG Service Express มีบริการครบวงจร และการบริการซ่อมบำรุงแบบเร่งด่วน อาทิ บริการซ่อมสี รอยขูดขีด เสร็จภายใน 1 วัน, การติดตั้ง/เปลี่ยนกระจกรถยนต์ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ใช้เวลาเพียง 4 ชม. เท่านั้น, การบริการตกแต่งภายใน, ทำ/ซ่อมสีล้อแมก พร้อมตรวจเชคสภาพรถยนต์ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ด้วยทีมบริการซ่อมรถยนต์นอกสถานที่ Mobile Service ที่เพียบพร้อม ด้วยคุณภาพ มาตรฐาน และรองรับทุกความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง”

สมศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้านเครือข่ายการจำหน่าย ทาง BRG Group มีนโยบายที่จะขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลมากยิ่งขึ้น ล่าสุด เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้มีการเปิดสาขาใหม่ 2 แห่ง ได้แก่ แจ้งวัฒนะ และสุทธิสาร พร้อมกันนี้ ในเดือนมีนาคม BRG Group จะย้ายสถานที่ตั้งโชว์รูมและศูนย์บริการ ภูเก็ต มาตั้งบนเส้นทางสายบายพาสส์ ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจหลักของจังหวัดภูเก็ต ทั้งมีการปรับเพิ่มบริการงานซ่อมสีรถยนต์ และบริการติดตั้ง/เปลี่ยนกระจกบังลมหน้า สำหรับรถยนต์ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ด้วยเครื่องมือ อุปกรณ์พิเศษ และบุคลากรที่มีคุณภาพ โดยรับงานเคลมของบริษัทประกันภัยทุกแห่ง ทำให้สาขาภูเก็ตแห่งใหม่นี้ มีบริการต่างๆ อย่างครบวงจร

นอกจากนี้ ไตรมาสสุดท้าย จะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง บนถนนกาญจนาภิเษก-บางใหญ่ พื้นที่ประมาณ 5 ไร่ คาดว่าน่าจะใช้เงินลงทุนมากกว่า 300 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูล คาดว่าจะสรุปการดำเนินงานได้ในช่วง 6 เดือนแรก



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/WcDXC
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 2 มีนาคม 2560 เวลา 13:23 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th