X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
28 Feb 2017
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่งฯ ขยายฐานคนรุ่นใหม่
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่งฯ เผยผลประกอบการโตขึ้นต่อเนื่อง แม้ภาพรวมตลาดชะลอตัว ตอกย้ำกลยุทธ์ The Best ทั้งในด้าน Best Product and Campaign ชู mySTAR เป็นผลิตภัณฑ์หลัก (Product hero) ศุภวุฒิ จิรมนัสนาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ผลประกอบการ ของบริษัทฯ ปี 2559 เติบโตติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ด้วยยอดสินเชื่อรถยนต์โตขึ้นกว่า 2 เท่า จากปี 2555 โดยเป็นยอดสินเชื่อรวมถึง 31,000 ล้านบาท "ความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายและครอบคลุมทุกเงื่อนไขทางการเงินตามที่ลูกค้าต้องการ รวมทั้งการนำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจร (one-stop financial service solution) ครอบคลุมลูกค้าทุกเซกเมนท์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของทั้งลูกค้าเก่าและใหม่" สำหรับในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงเน้นกลยุทธ์และแผนการตลาด “The Best”ผ่านการนำเสนอสินเชื่อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลสำหรับลูกค้ารายย่อย สินเชื่อเพื่อการพาณิชย์สำหรับผู้จัดจำหน่ายรถบรรทุก และลูกค้า Fleet สินเชื่อเพื่อผู้จำหน่ายรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการ (ดีเลอร์) พร้อมชูจุดแข็งผลิตภัณฑ์ mySTAR พโรแกรมทางการเงินที่ทำให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ ได้ง่ายขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดสินเชื่อรถยนต์ส่วนบุคคล พร้อมนำเสนอทางเลือก 3 แบบ (3R) เมื่อสิ้นสุดสัญญา คือ การคืนรถให้กับบริษัทฯ (Return) หรือการเลือกจ่ายเงินจำนวนที่เหลือทั้งหมด แล้วเป็นเจ้าของรถ (Retain) หรือเลือกที่จะรีไฟแนนศ์แล้วผ่อนชำระต่อ (Refinance) ซึ่งกลยุทธ์ในปีนี้ ทางบริษัทฯ จะให้ความสำคัญในการให้ลูกค้าเลือกข้อเสนอในการคืนรถ (Return) เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์มือสอง พร้อมทั้งกระตุ้นตลาดสินเชื่อรถยนต์ผ่านการที่ลูกค้าเลือกซื้อรถยนต์คันใหม่อีกด้วย ประกอบกับพโรแกรม ‘mySTAR Special’ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้ากลุ่ม young generation เนื่องจากการนำเสนอค่าเช่าต่อเดือนเพียง 1 % ของราคาเต็มรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ รวมถึงการเป็นผู้เสนอสินเชื่อที่ให้ลูกค้ารถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ สามารถเลือกเงื่อนไขทางการเงินได้ตามต้องการ ซึ่งสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี ดังจะเห็นได้จากผลสำรวจของบริษัท เธอะ นีลเสน คัมพะนี ในปีที่ผ่านมา พบว่ามีลูกค้าที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ mySTAR กว่า 75 % ได้ตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ แทนรถยนต์บแรนด์ญี่ปุ่น ซึ่ง ณ ปัจจุบันมากกว่า 10 % ของยอดขายรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ ทำสัญญาสินเชื่อกับพโรแกรม mySTAR” นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังคงเน้นการรักษาฐานลูกค้าปัจจุบันให้คงอยู่กับครอบครัว เมร์เซเดส-เบนซ์ พร้อมทั้งยังคงให้ความสำคัญกับแผนประกันภัย Mercedes-Benz Protection ที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ดังจะเห็นได้จากในปีที่แล้วมีลูกค้าใช้บริการผลิตภัณฑ์นี้เป็นจำนวน 7 ใน 10 ของลูกค้า เมร์เซเดส-เบนซ์ ทั้งหมด โดยผลิตภัณฑ์นี้จะมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้า ด้วยการคุ้มครองค่าเสียหายของรถยนต์สูงสุด 100 % ของราคารถยนต์ คุ้มครองยางและล้อ 100 % โดยไม่หักค่าเสื่อม รวมถึงสิทธิ์ในการใช้รถยนต์ทดแทน เมร์เซเดส-เบนซ์ สูงสุดถึง 20 วัน/ปี ในกรณีที่รถยนต์ของลูกค้าเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการมากกว่า 48 ชั่วโมง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/160985
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
18 Apr 2024
วิริยะประกันภัยร่วม แก้ไขจุดเสี่ยงเพื่อลดอุบัติภัยบนท้องถนน
ธุรกิจ
18 Apr 2024
PTT Lubricants ส่งมอบโต๊ะเรียน และเก้าอี้ จากแคมเปญ เซฟโลก เซฟรถ เพื่ออนาคตน้องๆ
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Mazda จัดแข่งขันกอล์ฟ รายการ MAZDA AJGA THAILAND JUNIOR CHAMPIONSHIP 2024
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Jaecoo 7 พร้อมลุยด้วยมาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาว
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Mazda จัดการแข่งขัน Maztech Thailand 2023
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ