X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดลองขับ
23 Feb 2017
ลองขับ Suzuki Swift RX-II
Suzuki Swift RX-II แตกต่างกับ RX รุ่นแรก ชัดเจนเมื่อมองจากด้านหน้าและข้างตัวรถ
ไฟหน้าพโรเจคเตอร์แบบ HID ในโคมสีดำ บนชุดกันชนหน้าแบบ Sai กับล้อสี Gun Metallic ทำให้ RX-II สีแดง ดูเด่น [caption id="attachment_160153" align="alignnone"]
RX รุ่นเดิม ดูจืด แม้จะเป็นสีแดง[/caption] [caption id="attachment_160216" align="alignnone"]
ไฟหน้าพโรเจคเตอร์แบบ HID[/caption] [caption id="attachment_160227" align="alignnone"]
กระจังหน้า Sai[/caption] [caption id="attachment_160228" align="alignnone"]
ไฟตัดหมอก และไฟหรี่แอลอีดี จาก Sai[/caption] [caption id="attachment_160230" align="alignnone"]
ล้อจาก Sai แต่เป็นสีใหม่ Gun Metallic[/caption] [caption id="attachment_160231" align="alignnone"]
ไฟท้ายเหมือนกับ RX ตัวแรก[/caption] [caption id="attachment_160183" align="alignnone"]
เสาอากาศแบบครีบฉลามติดตั้งมาจากโรงงาน ถึงจะไม่ได้ผลิตเอง แต่ก็ผ่านการคัดสรรมาแล้ว ดูดีมีคุณภาพ[/caption] [caption id="attachment_160185" align="alignnone"]
ตัวอักษร RX-II ใต้ชื่อรุ่น บนฝาท้าย เป็นจุดเดียวที่ต่างจาก RX ตัวแรก[/caption] ไฟหน้าปรับระดับสูง/ต่ำอัตโนมัติ โดยอาศัยการทำงานผ่านเซนเซอร์ HALL IC บริเวณล้อหลัง ส่งสัญญาณไปยังกล่องควบคุมการปรับระดับ เพื่อสั่งให้ไฟหน้าเงยขึ้นหรือกดลงมา ภายในห้องโดยสารเหมือนกับ RX รุ่นเดิม โปร่งโล่ง นั่งสบาย ไม่รู้สึกอึดอัด อุปกรณ์อำนวยความสะดวกหลักๆ ที่ให้มา ก็เป็นระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ปุ่มสตาร์ท/ดับเครื่องยนต์ พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน ติดตั้งระบบควบคุมเครื่องเสียงและระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control และแผงควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift [caption id="attachment_160234" align="alignnone"]
แยกไม่ออกว่ากำลังนั่งอยู่ภายในห้องโดยสารของ RX รุ่นแรก หรือรุ่นที่ 2[/caption] [caption id="attachment_160238" align="alignnone"]
ระบบปรับอากาศแบบดิจิทอล เหมือนกับตัว จีแอลเอกซ์[/caption] [caption id="attachment_160239" align="alignnone"]
ด้านซ้ายของพวงมาลัยเป็นชุดควบคุมระบบเครื่องเสียง[/caption] [caption id="attachment_160240" align="alignnone"]
ด้านขวาเป็นชุดควบคุมระบบความเร็วอัตโนมัติ หรือ ครูสคอนทโรล[/caption]
ด้านหลังติดตั้งแผงเปลี่ยนเกียร์ ขวาเป็นลบ (-) ซ้าย บวก (+) และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ขุมกำลังยังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.2 ลิตร กำลัง 92 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ ซีวีที เพิ่มโหมด M สำหรับการเปลี่ยนเกียร์บวก/ลบ ได้ 7 จังหวะ ซึ่งสามารถเปลี่ยนจังหวะเกียร์ขณะอยู่ในโหมด D ได้เลย แต่ระบบจะกลับมาเป็นระบบเกียร์อัตโนมัติในโหมด D เองหลังจากใช้งาน การเปลี่ยนเกียร์โหมดบวก/ลบ รอบต้องไม่เกิน 6,000 รตน. นอกจากจะขับขี่ประหยัดเชื้อเพลิงในแบบฉบับของอีโคคาร์ ระบบเกียรบวก/ลบ เพิ่มความสนุกขณะขับขี่ได้พอสมควร อย่างไรก็ตาม เกียร์ซีวีที การเล่นรอบขณะเปลี่ยนจังหวะเกียร์ขึ้นอยู่กับความเร็วด้วย ขณะที่ใช้ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ การตอบสนองของรอบเครื่องยนต์และจังหวะเกียร์ทำได้ดี สามารถทำอัตราเร่งไปถึงความเร็วที่กำหนดไว้ ได้รวดเร็วทันใจ และรักษาความเร็วคงที่ได้ตามต้องการ ช่วยให้เพิ่มความสะดวกสบายขณะขับขี่เมื่อเดินทางไกลได้ดี และยังคงเป็นอีโคคาร์ ราคาไม่ถึง 6 แสนบาท ที่มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ [caption id="attachment_160406" align="alignnone"]
ขับสบายๆ ไปกันเกิน 100 กม./ชม. ถึงที่หมาย ใช้นำ้มันเฉลี่ย 16.5 กม./ลิตร[/caption] RX-II เหมือนกับ RX ระบบรองรับ กับการบังคับควบคุม ยังเหมือนเดิมทุกประการ เน้นความนุ่มหนึบ ในเมืองคล่องตัว ขับทางไกลสบาย
อ่านต่อ
คอลัมน์ Online : ทดลองขับ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/160031
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดลองขับ
ทดลองขับ
4 Apr 2024
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
ทดลองขับ
21 Mar 2024
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
ทดลองขับ
20 Mar 2024
ลอง Volvo EX30 ครอสส์โอเวอร์ EV หรือรถสปอร์ท 0-100 กม./ชม. ใน 3.6 วินาที
ทดลองขับ
18 Mar 2024
พิสูจน์แล้ว ! Ford Everest 3.0 Diesel V6 แรงเหลือ เครื่องเรียบ ลุยดี ช่วงล่างนุ่ม
ทดลองขับ
12 Mar 2024
Ford Ranger Wildtrak V6 พิคอัพแรง 250 แรงม้า
ดูต่อในคอลัมน์ ทดลองขับ