X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
22 Feb 2017
ทีเอสแอล ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท ปรับกลยุทธ์เน้นบริการหลังการขาย
ทีเอสแอล ปรับนโยบายชูกลยุทธ์เน้นบริการหลังการขาย ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท ขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการหลังรถนำเข้ายอดขายหดเจอหลากหลายปัญหา สุรีย์ภรณ์ อุดมผลวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ทีเอสแอล ปรับโฉมองค์กรใหม่ให้มีความครบครันทันสมัย สร้างความมั่นใจในบริการที่ครบวงจร โดยเน้นกลยุทธ์เน้นบริการหลังการขาย เพื่อเป้าหมายผู้นำด้านบริการหลังการขายรถยนต์นำเข้าอิสระ ล่าสุดทุ่มบกว่า 300 ล้านบาท ขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการแห่งใหม่ บนถนนบรมราชชนนี สำหรับโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการแห่งใหม่ถือเป็นสาขาที่ 4 ของ ทีเอสแอล ที่จะให้บริการแบบครบวงจร โดยเฉพาะงานบริการหลังการขาย ที่เพียบพร้อมด้วยเครื่องมือทันสมัย ศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถัง พร้อมศูนย์อะไหล่ พร้อมด้วยช่างที่ผ่านการอบรม เพื่อให้บริการซ่อมบำรุงรถยนต์นำเข้าทุกยี่ห้อ โดยปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ามีรายได้จากการให้บริการหลังการขายอยู่ที่ 300 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 50% ส่วนการจำหน่ายรถใหม่ คาดว่าปีนี้จะมีรายได้ประมาณ 1,000 ล้านบาท หรือมียอดขายประมาณ 300 คัน ซึ่งเทียบกับปีที่แล้วไม่มีการเติบโต ทั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมาตลาดรถยนต์นำเข้าอิสระนั้นมีอัตราการเติบโตที่ลดลง โดยหากเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้านี้มีอัตราการเติบโตลดลงถึงประมาณ 30% ส่วนการเติบโตของรายได้มีสาเหตุจากการที่บริษัท ฯ ได้เข้าร่วมกับพันธมิตรผู้จำหน่ายรถยนต์นำเข้ามือสอง และประกันภัยรายใหญ่ เพื่อให้บริการลูกค้ากลุ่มรถยนต์ระดับพรีเมียมทุกยี่ห้อ รวมถึงยังเตรียมทุ่มงบการตลาดในปีนี้ไว้ถึง 20 ล้านบาท พร้อมถึงยังได้มีการปรับภาพลักษณ์ใหม่ของบริษัท โดยปรับโฉมโลโกใหม่ให้ดูทันสมัย ภายใต้ชื่อ ทีเอสแอล ออโต เซอร์วิศ "ภาพรวมของตลาดรถยนต์นำเข้าในปีที่ผ่านมามียอดขายลดลงกว่า 50% เมื่อเปรียบเทียบจำนวนการเสียภาษีให้แก่ภาครัฐของกลุ่มผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ ที่หากเปรียบเทียบกับเมื่อ 3 ปีก่อนจะมียอดการเสียภาษีประมาณ 20,000 ล้านบาท แต่ในปีที่แล้วมียอดการเสียภาษีไม่ถึง 10,000 ล้านบาท ส่วนหนึ่งได้รับผลกระทบจากอัตราภาษีทำให้รถยนต์ราคาแพงขึ้น ความเข้มงวดของภาครัฐในการควบคุมคุณภาพผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ รวมถึงมีบริษัทนำเข้าฯรายเล็ก ๆ ปิดตัวจำนวนมาก"
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/159906
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
29 Mar 2024
เบนซ์ไพรม์มัส จัดงาน Primus Auto Show 2024
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Great Wall Motor เปิดตัว GWM Training Center แห่งแรกในไทย
ธุรกิจ
29 Mar 2024
GAC Aion เปิดตัว Hyper HT เอสยูวีไฟฟ้าระดับไฮเอนด์
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Xpeng เปิดโลกทัศน์ใหม่ด้วยยานยนต์ไฟฟ้าหลายรูปแบบ
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Isuzu เสนอหลากหลายทางเลือกที่มอเตอร์โชว์
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ