ธุรกิจ
อีซูซุ จัดแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการหลังการขาย
อีซูซุ ยังคงให้ความสำคัญต่อการพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์ บุคลากร และการบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง โดยการแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการหลังการขาย อีซูซุ เป็นประจำทุกปี และสำหรับรอบชิงชนะเลิศปี 2559 ที่ผ่านมา ได้มีพนักงานเข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,900 คน เพื่อพัฒนาทักษะด้านการขาย และการบริการหลังการขายที่มีคุณภาพ สร้างความพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า และมุ่งสู่มาตรฐานการให้บริการระดับสากล ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม Impact เมืองทองธานี
กลุ่มตรีเพชร โดย โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน เปิดเผยว่า "การดำเนินงานด้านการขายและการบริการหลังการขายมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในธุรกิจยานยนต์ ซึ่งทั้งสองส่วนนั้นจะต้องดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพโดยบุคลากรมืออาชีพที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี เพื่อความสำเร็จของธุรกิจโดยรวม ด้วยเหตุนี้ ในทุกๆ ปี อีซูซุ จึงต้องจัดหลักสูตรการอบรมหลากหลายรูปแบบสำหรับเจ้าหน้าที่ของทั้งกลุ่มขายและกลุ่มธุรกิจหลังการขาย เพื่อให้พวกเขาเพรียบพร้อมไปด้วยความรู้ด้านผลิตภัณฑ์และทักษะที่จำเป็นในการทำงาน นอกจากนั้น เรายังได้จัดการแข่งขัน "ทักษะด้านการขายและบริการหลังการขาย" เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่องในการมอบการบริการด้านการขายและการบริการหลังการขายที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างความพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าด้วย
ความพอใจของลูกค้า คือ กุญแจสำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจ อีซูซุ ฉะนั้น อีซูซุ จึงให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อคุณภาพการบริการ เพื่อให้ลูกค้า อีซูซุ มีความสุขกับประสบการณ์การบริการที่ได้รับจากทั้งที่ปรึกษาการขายและบุคลากรทางด้านการบริการหลังการขายที่เปี่ยมไปด้วยทักษะของเรา และผลลัพธ์ที่ได้รับตามมา คือ อีซูซุ สามารถครอง SSI อันดับ 1 ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน จากการสํารวจของ JD. Power ในปี 2558 และ 2559 สำหรับในปี 2560 ถือเป็นวาระพิเศษครบรอบ 60 ปีของการดำเนินธุรกิจ อีซูซุ ในประเทศไทย เรามิได้เพียงแต่จะมุ่งมั่นในการครอง SSI อันดับ 1 ให้ได้ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 เท่านั้น แต่ยังต้องการครอง CSI อันดับ 1 ในด้านการบริการหลังการขายเพื่อความพอใจสูงสุดของลูกค้า ทั้งในการบริการด้านการขายและหลังการขายของ อีซูซุ ด้วย"
การแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการหลังการขาย อีซูซุ ประจำปี 2559 ยังคงได้รับความสนใจจากผู้จำหน่าย อีซูซุ ทั่วประเทศโดยในปีนี้มีพนักงานเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 1,879 คน ทั้งประเภททีมและประเภทบุคคล ซึ่งทั้งหมดผ่านการคัดเลือกด้วยความเข้มข้นทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติในรอบคัดเลือก ที่จัดขึ้นเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมาเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม Impact เมืองทองธานี จำนวน 226 คน แบ่งออกเป็น
- การแข่งขันทักษะด้านการขาย ประกอบด้วย ที่ปรึกษาการขาย อีซูซุ ประเภทรถพิคอัพและรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ และที่ปรึกษาการขาย อีซูซุ ประเภทรถบรรทุกขนาดกลางและใหญ่
- การแข่งขันเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ อีซูซุ
- การประกวดผลงานสิ่งประดิษฐ์ อีซูซุ
- การแข่งขันทักษะด้านการบริการหลังการขาย ประกอบด้วย การแข่งขันประเภททีม สำหรับพนักงานช่าง อีซูซุ ประเภทรถพิคอัพและรถยนต์นั่งอเนกประสงค์, ที่ปรึกษางานบริการ อีซูซุ และครูฝึกช่างยนต์ อีซูซุ, การแข่งขันประเภทบุคคล สำหรับพนักงานช่าง อีซูซุ ประเภทรถบรรทุกขนาดกลางและใหญ่ และการแข่งขันทักษะงานอะไหล่ อีซูซุ
- ที่ปรึกษาการขาย อีซูซุ ประเภทรถพิคอัพและรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ ชนะเลิศ ได้แก่ พนิดา จุลรัศมิ์ จาก หจก. คิงส์ยนต์ สาขานางรอง รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตร
- ที่ปรึกษาการขาย อีซูซุ ประเภทรถบรรทุกขนาดกลางและใหญ่ ชนะเลิศ ได้แก่ กิตติพงษ์ เพิ่มพูล จากบริษัท อีซูซุชัยเจริญกิจมอเตอร์ส จำกัด รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตร
- ประเภททีม ชนะเลิศได้แก่ สุรศักดิ์ กุญชรินทร์ และวัชรา เชื้อทอง (พนักงานช่าง) เสฏฐวุฒิ คงเมฆา (ที่ปรึกษางานบริการ) และเอกวัฒน์ พันธ์พงศ์ (ครูฝึกช่างยนต์) จากบริษัท อีซูซุอันดามันเซลส์ จำกัด สาขาทุ่งใหญ่ รับเงินรางวัล 400,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตร
- ประเภทบุคคล พนักงานช่าง อีซูซุ ประเภทรถบรรทุกขนาดกลาง และใหญ่ ชนะเลิศ ได้แก่ จิรศักดิ์ คำสุข และแอ๊ด ศรีหวัง จาก บริษัท ปัตตานีเจริญเทรดดิ้ง (1972) จำกัด สาขานราธิวาส รับเงินรางวัล 200,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตร
- ประเภทบุคคล การประกวดผลงานสิ่งประดิษฐ์ อีซูซุ ชนะเลิศ ได้แก่ วิชัย แก้วทอง จากบริษัท โค้วยู่ฮะอีซูซุเซลส์ กรุงเทพ จำกัด กับผลงานเครื่องเป่าไส้กรองอากาศลดมลพิษอัตโนมัติ รับเงินรางวัล 45,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตร
- ประเภทบุคคล ด้านทักษะงานอะไหล่ อีซูซุ ชนะเลิศ ได้แก่ ปฐม ใสหนู บริษัท อีซูซุอันดามันเซลส์ จำกัด สาขาทุ่งใหญ่ รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตร
- ประเภททีม ชนะเลิศ ได้แก่ ศิริมา ก๋งเส็ง (ส่วนงานขาย) จักรพันธ์ โรจน์มณี (ส่วนงานบริการหลังการขาย) และเขมิภา แก้วศรีอ่อน (เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์) จากบริษัท อีซูซุอันดามันเซลส์ จำกัด สาขาตรัง รับเงินรางวัล 300,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตร
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/157567