X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดลองขับ
14 Oct 2016
ทดลองขับ : Toyota Sienta
รถยนต์นั่งอเนกประสงค์รูปแบบใหม่ “All New Sienta” ภายใต้รูปแบบรถยนต์นั่งประเภท Compact Multi-purpose Vehicle ที่ถูกออกแบบให้มี 3 แถว 7 ที่นั่ง สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งเบาะนั่งเพื่อบรรทุกสัมภาระ ใช้งานสะดวกสบายด้วยประตูข้างสไลด์อัตโนมัติ และสมรรถนะการขับขี่ที่คล่องตัว ประหยัดน้ำมัน ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยยอดขายกว่า 61,100 คัน และติดอันดับ 1 ใน 5 ของตลาดรถยนต์ครึ่งปีแรกที่ประเทศญี่ปุ่น
เส้นสายที่โดดเด่นชวนมอง เส้นสีดำที่สอดแทรกทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านท้าย ยังช่วยให้ตัวรถที่อวบอ้วน มีลวดลายและสีสันตัดสลับ ดูน่ารักไปอีกแบบ
ประตูเปิดสไลด์ทำให้เรานึกถึง ฮอนดา ฟรีด ขวัญใจคนรักครอบครัว ซึ่งไม่เพียงจะถูกใจพ่อแม่ที่ใช้รถรับ/ส่งลูกไปโรงเรียนเท่านั้น แต่ยังได้ใจผู้ใหญ่และผู้สูงอายุในบ้าน เพราะไม่ต้องก้มตัวหรือย่อนตัวลงนั่งในเบาะต่ำของรถเก๋ง และสูงจากพื้นเพียง 17 ซม. ไม่ต้องปีนขึ้นรถเหมือนกับรถ เอสยูวี
นอกจากจะนั่งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่งแล้ว ยังพับที่นั่งแถวที่ 3 แบนราบบรรทุกของ (เหลือ 5 ที่นั่ง) หรือจะพับที่นั่งแถว 2 และแถว 3 ใส่จักรยานเสือภูเขาแบบไม่ถอดล้อ 2 คัน (เหลือ 2 ที่นั่ง)
คอนโซลหน้าและช่องแอร์ด้านข้างยกสูงตามสไตล์รถเอมพีวี ที่วางแก้วน้ำแบบเจาะแยกอยู่ในส่วนเสริม ไม่ได้เป็นแบบเลื่อนเก็บใต้ช่องแอร์เหมือนกับ โตโยตา รุ่นอื่นๆ พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน ระบบแอร์แบบอัตโนมัติ และระบบสตาร์ทอัจฉริยะ (Push Start) เป็นอุปกรณ์ในรุ่น 1.5V (เบาะหนังเป็นอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม)
หลังจากได้ทดลองขับทั้งในสภาพการจราจรที่ติดขัดในเมืองและใช้ความเร็วบ้างบนทางด่วนรอบกรุงเทพฯ ก็พอจะได้ข้อสรุปเรื่องสมรรถนะและการขับขี่ได้ว่า All New Sienta เป็นรถขับสบาย มีการตอบสนองอยู่ในระดับที่น่าพอใจ สำหรับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 108 แรงม้า และเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที่ ถึงจะไม่จัดจ้านเท่ากับ วีออส จะด้วยเหตุผลของน้ำหนักตัวที่มากกว่า และอัตราทด แต่ก็เพียงพอกับการใช้งานปกติ ซึ่งใช้คันเร่งไม่หนัก ช่วงล่างอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ให้ความมั่นใจทั้งในทางตรง ทางโค้ง และเมื่อขับด้วยความเร็วเกิน 100 กม./ชม.
ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลือง เกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที ช่วยให้รอบเครื่องยนต์ต่ำ ความเร็ว 100 กม./ชม. ต่ำกว่า 2,000 รตน. และช่วงความเร็วคงที่ 80 กม./ชม. ที่ 1,500 รตน. ตัวเลขเฉลี่ยของผู้ผลิตแจ้งไว้ที่ 16.1 กม./ลิตร ซึ่งในครั้งนี้เมื่อขับไป 32.4 กม. ได้ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยถึง 18.8 กม./ลิตร ที่ความเร็วเฉลี่ย 73 กม./ชม. น่าเสียดายที่ โตโยตา ยังไม่ได้นำเข้า รุ่น Hybrid มาจำหน่าย จะได้เห็นตัวเลข 27.2 กม./ลิตร
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
คอลัมน์ Online : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/138095
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดลองขับ
ทดลองขับ
23 Aug 2022
New MG VS HEV ครอสส์โอเวอร์ขับสนุก หน้าจอสุดล้ำ !
ทดลองขับ
14 Oct 2016
ทดลองขับ : Toyota Sienta