บทความ

Super GT 2016 ยานน์ มาร์เดนโบโร นักแข่งดาวรุ่งชาวอังกฤษ แชมพ์ นิสสัน จีที อคาเดมี โชว์ฟอร์มเจ๋งขึ้นโพเดียม รุ่น จีที 300


 

TE2_0496

ผลการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ซูเพอร์ จีที  2016 สนามที่ 7 “บุรีรัมย์ ซูเพอร์ จีที เรศ 2016″ ในรุ่น จีที 500  รถ นิสสัน จีที-อาร์ หมายเลข 12 ทีมคาลโซนิค อิมพูล จีที-อาร์ จบการแข่งขันอันดับ 4  ส่วนในรุ่น จีที 300 ทีม บี-แมกซ์ เอนดีดีพี เรซิง ซึ่งมี ยานน์   มาร์เดนโบโร แชมพ์ นิสสัน จีที อคาเดมี ร่วมขับ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ขึ้นโพเดียมอันดับ 2 โดยทีมนิสโม ยังคงมีคะแนนรวมนำเป็นจ่าฝูงด้วยคะแนนสะสม 71 คะแนน เหนือทีมอันดับ 2 ถึง 8 คะแนน พร้อมสู้ศึกเตรียมลุ้นแชมพ์ 2 สนามสุดท้าย ที่ประเทศญี่ปุ่น ด้านนิสโม และนิสสัน ขอบคุณแฟนชาวไทย ส่งกำลังใจเชียร์ท่วมท้น

GT300 Bmax NDDP Racing Team 3

การแข่งขันรถยนต์แบบทัวริงคาร์ทางเรียบ เบอร์ 1 ของญี่ปุ่น ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นศึกมอเตอร์สปอร์ทระดับโลก รายการ “ซูเพอร์ จีที 2016″ เปิดศึกดวลความเร็วสนามที่ 7 ในเมืองไทย ระหว่างวันที่ 8-9 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ ภายใต้รายการ “บุรีรัมย์ ซูเพอร์ จีที เรศ 2016″ ปีนี้การแข่งขันเต็มไปด้วยความท้าทายและเข้มข้น และนับเป็นสนามที่ยากมากที่สุดสนามหนึ่ง ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ

DSC_2016

ซึ่งมีการแข่งขันทั้งสิ้น 66 รอบสนาม ระยะทางกว่า 300 กม. ออกสตาร์ทเรศในเวลา 15.00 น. นิสสัน จีที-อาร์ ทีมของ นิสสัน นิสโม และทีมที่ นิสสัน ให้การสนับสนุน ลงชิงชัยในรุ่น จีที 500 และจีที 300 รวม 8 ทีม ทุกทีมต่างทุ่มเทให้กับการแข่งขันอย่างเต็มที่

GT500 Calsonic Impul GT-R 2

ผลการแข่งขัน รุ่นจีที 500 ทัพรถแข่ง นิสสัน-จีทีอาร์ ซึ่งลงแข่งทั้งหมด 4 ทีม ปรากฏว่าทีมคาลโซนิค อิมพูล จีที-อาร์ ทำผลงานดีสุด ควบรถ นิสสัน จีที-อาร์ เข้าป้ายในอันดับ 4 ด้วยเวลารวม 1 ชม. 38 นาที 22.911 วินาที ตามด้วย ทีมโมลา และคอนโดะ เรซิง ในอันดับ 12 และ 13 ส่วนจ่าฝูงอย่าง ทีมนิสโม ซึ่งแบกน้ำหนักตัวรถเพิ่ม 100 กก. เกิดอุบัติเหตุขณะลุ้นทำอันดับทอพธรี แม้จะพลาดแต้มจากสนามนี้ แต่ยังครองตำแหน่งผู้นำบนตารางแชมเพียนชิพต่อไป โดยมี 71 คะแนน เหนือทีมอันดับ 2 ถึง 8 คะแนน ครองความได้เปรียบในการแข่งขันอีก 2 เรศ

TE2_0276

ซึจิโอะ มัตซึดะ และรอนนี กวินตาเรลลี นักขับทีมนิสโม แชมพ์รายการ ซูเพอร์ จีที 2 ปีซ้อน ลงแข่งในรุ่น จีที 500 ด้วย นิสสัน จีที-อาร์ หมายเลข 1 กล่าวว่า “การแข่งขันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ เป็นสนามแข่งที่พวกเราชอบมากที่สุดสนามหนึ่ง และนับเป็นสนามที่มีความท้าทายมาก แม้ว่าปีนี้ เราจะไม่สามารถเก็บแต้มในสนามนี้ได้เหมือน 2 ปีที่แล้ว แต่ก็รู้สึกซาบซึ้งและประทับใจการต้อนรับของแฟนๆ ชาวไทย ที่มาชมและเชียร์กันอย่างเนืองแน่น หลังจากนี้ พวกเราก็จะมุ่งหน้าสู่ 2 เรศสุดท้าย และตั้งใจจะนำทีมคว้าชัยชนะให้ได้อีกครั้ง ขอให้ส่งแรงใจเชียร์พวกเราด้วย”

GT500 Calsonic Impul GT-R 1

ฮิโรโนบุ ยาซูดะ นักขับชาวญี่ปุ่น ทีมคาลโซนิค อิมพูล จีที-อาร์ หมายเลข 12 กล่าวว่า “การแข่งขันสนามนี้ เราคาดหวังที่จะทำผลงานที่เยี่ยมยอด หลังจากพลาดหวังในการแข่งขันสนาม 6 ที่สนามซูซูกะ ครั้งนี้เราพยายามอย่างเต็มที่ แต่การถูกปรับให้ขับผ่านพิทเลน ทำให้โอกาสขึ้นโพเดียมหลุดไปอย่างน่าเสียดาย ตอนนี้เราต้องมุ่งหน้าสู่การแข่งขันสนามถัดไป” ด้าน เจา เปาโล ลิมา เด โอลิเวียรา นักขับชาวบราซิล เพื่อนร่วมทีม กล่าวว่า “ช่วงการแข่งขัน เราค่อนข้างมั่นใจที่จะนำรถขึ้นโพเดียมให้ได้ ต้องยอมรับว่าการโดนโทษปรับ ทำให้เวลาเสียไปด้วย แต่ก็ต้องชม ยาซูดะ ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม นำรถขึ้นมาอันดับ 4 ถ้าหากยังมีรอบเหลือ เชื่อว่าเราจะสามารถขึ้นโพเดียมได้”

GT300 Bmax NDDP Racing Team 2

ส่วนผลการแข่งขันรุ่น จีที 300 รถแข่ง นิสสัน จีที-อาร์ ทำผลงานดีที่สุด คือ ทีม บี-แมกซ์ เอนดีดีพี เรซิง ขับโดย คาซูกิ โฮชิโน และยานน์ มาร์เดนโบโร นักขับดาวรุ่งชาวอังกฤษ ซึ่งได้รับการพัฒนาให้ก้าวสู่เส้นทางนักแข่งมืออาชีพระดับโลกจากนิสโม หลังจากคว้าแชมพ์ นิสสัน จีที อคาเดมี ปี 2554 โดยการแข่งขันครั้งนี้ เขาและเพื่อนร่วมทีม ขับ นิสสัน จีที-อาร์ ขึ้นโพเดียมเป็นอันดับ 2 ทำให้ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 3 บนตารางแชมเพียนชิพ มี 68 คะแนน ตามด้วยรถแข่ง นิสสัน จีที-อาร์ หมายเลข 0 ขับโดย อันดเร คูโต นักขับชาวโปรตุเกส และเรียวอิชิโร โทมิตะ รั้งอันดับ 8 มี 48 คะแนน ส่วน ไดจอน เรซิง ขับโดย ฮิโรชิ ทาคาโมริ และทาคายูกิ อาโอกิ รั้งอันดับ 20 มี 2 คะแนน และเมื่อจบการแข่งขันเรศนี้ นิสสัน จีที-อาร์ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 บนตารางแชมเพียนชิพ มี 65 คะแนน มีลุ้นแชมพ์ประจำปีในสนามสุดท้ายที่สนาม ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีคะแนนตามหลังจ่าฝูงเพียง 2 แต้มเท่านั้น

GT300 Bmax NDDP Racing Team 1

สำหรับ การแข่งขัน ซูเพอร์ จีที 2016 ยังเหลือพโรแกรมการแข่งขันอีก 2 เรศ ในสนามสุดท้าย ซึ่งจะควบรวมมาอยู่ในสุดสัปดาห์เดียวกัน ระหว่างวันที่ 11-13 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

คุณสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี

สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การแข่งขัน บุรีรัมย์ ซูเพอร์ จีที เรศ ปีนี้ เชียร์สนุก ตื่นเต้น และเร้าใจมาก ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนๆ ชาวไทย ที่มาชม และให้ความสนใจกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ท สำหรับปีนี้ นิสสัน จัดกิจกรรมมากมาย อาทิ จัดบูธกิจกรรม และนำรถ นิสสันจีที-อาร์ นิสโม มาจัดแสดง จัดกิจกรรม Nismo Night  รวมถึงนำผู้จำหน่าย ลูกค้า พร้อมสื่อมวลชนชาวไทยและจากประเทศต่างๆ ในอาเซียนมาชมการแข่งขัน ตลอดจนพบปะกับนักแข่งและเรศควีน อย่างใกล้ชิด โดยแต่ละคนประทับใจ ในสปิริทการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ทของ นิสสันและนิสโม ตลอดจนประสบการณ์ที่ได้จากการชมการแข่งขัน

หลังจากการเปิดตัวบแรนด์ นิสโม และ นิสสัน อัลเมรา เพอร์ฟอร์มานศ์ แพคเกจ ในประเทศไทย  นิสสัน ก็ได้มีการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อเพิ่มดีกรีความคึกคัก สร้างแฟนๆ และนิสโม มอเตอร์สปอร์ทชาวไทย และคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจัดการแข่งขัน นิสสัน จีที อคาเดมี ซีซัน 3 ที่ 6 นักล่าฝันชาวไทย ฝ่าด่านสุดท้าย จะได้เดินทางไปร่วมกิจกรรม เรศแคมพ์ ณ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ เพื่อคัดเลือก 1 คนที่แกร่ง และเร็วที่สุด ลงแข่งกับอีก 5 ประเทศ  ลุ้นโอกาสสู่เส้นทางนักแข่งมืออาชีพ ทีมนิสโม ช่วยกันเชียร์คนไทย ให้คว้าแชมพ์ นิสสัน จีที อคาเดมี ในปีนี้”

DSC_1979

DSC_1915

บูธนิสสัน มิสโม ในงานซูเปอร์ จีที 2016

DSC_1961

DSC_1948

DSC_1947

DSC_1936

DSC_1929

DSC_1837

DSC_1940

DSC_1838

และพลาดไม่ได้ กับภาพบรรยากาศสีสันในสนามแข่งกับบรรดาเรศควีน สาวสวยจากญี่ปุ่น ที่สร้างความคึกคักให้กับผู้ชมรอบสนาม



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์, บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ttpdg
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 11 ตุลาคม 2559 เวลา 17:46 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

BMW Z4 Concept รถแนวคิดของว่าที่โรดสเตอร์รุ่นใหม่จากค่ายใบพัดเครื่องบินสีฟ้าขาว !!
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
23 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th