บทความ

ผลการควอลิฟายของ ซูเพอร์จีที กับการทำลายสถิติเดิมอย่างราบคาบ !!


การควอลิฟายแบบจับเวลา จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ช่วง หรือ 2 ควอเทอร์ ผู้ที่ผ่านอันดับใน ควอเทอร์ ที่ 1 จะได้ผ่านเข้ารอบมาจับเวลาต่อในรอบ ควอเทอร์ ที่ 2 เพื่อหาอันดับกริดสตาร์ทที่แท้จริง (ผู้ที่อันดับต่ำกว่านั้นก็จะสตาร์ทตามอันดับนั้นๆ)

 

 

หากจะให้สรุปผลการควอลิฟายแบบสั้นๆ ต้องบอกว่า “สถิติเวลาต่อรอบเดิม ถูกทำลายลงอย่างราบคาบ” ทั้ง คลาสส์ จีที 300 และ จีที 500 นั่นก็ฟังดูเหลือเชื่อแล้ว จากเวลาต่อรอบที่ถูกทำสถิติเอาไว้ตั้งแต่ปี 2014 แต่มาติดตามตัวเลขอันดับ และเวลาต่อรอบในแต่ละ ควอเทอร์ กัน จะพบว่า ซูเพอร์จีที คือ การแข่งรถในระดับโลกอย่างแท้จริง !!

 

TE2_8838

 

ผลการควอลิฟายคลาสส์ จีที 300 : ควอเทอร์ ที่ 1 [คัด 15 อันดับแรก]
1. หมายเลข 31 Toyota Prius APR GT – 1:32.884 นาที
2. หมายเลข 55 Arta BMW M6 GT3 – 1:33.290 นาที
3. หมายเลข 18 Upgarage Bandoh 86 – 1:33.390 นาที
4. หมายเลข 25 Viva C 86 MC – 1:33.508 นาที
5. หมายเลข 0 Gainer Tanax GT-R – 1:33.520 นาที
6. หมายเลข 61 Subaru BRZ R&D Sport – 1:33.695 นาที
7. หมายเลข 87 Triple A Lamborghini GT3 – 1:33.709 นาที
8. หมายเลข 7 Studie BMW M6 – 1:33.720 นาที
9. หมายเลข 65 Leon CVSTOS AMG-GT – 1:33.726 นาที
10. หมายเลข 35 Arto 86 MC – 1:33.736 นาที
11. หมายเลข 11 Gainer Tanax AMG GT3 – 1:33.752 นาที
12. หมายเลข 88 Manepa Lamborghini GT3 – 1:33.791 นาที
13. หมายเลข 63 Direction 108 Huracan – 1:33.794 นาที
14. หมายเลข 4 Goodsmile Hatsune Miku AMG – 1:33.801 นาที
15. หมายเลข 3 B-Max GT-R GT3 – 1:33.803 นาที

 

AP3_4196

 

ทีม Vattana Motorsport BMW M6 GT3 หมายเลข 28 ทำเวลาเข้ามาในช่วง ควอเทอร์ 1 ที่อันดับ 16 (เวลา 1:33.869 นาที) พลาดการเข้าสู่รอบจับเวลาคัดเลือกช่วง ควอเทอร์ 2 อย่างน่าเสียดาย แต่เวลาต่อรอบอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงทีมอื่นๆ

 

TE2_8906

 

ผลการควอลิฟายคลาสส์ จีที 500 : ควอเทอร์ ที่ 1 [คัด 8 อันดับแรก]
1. หมายเลข 6 Wako’s 4CR RC F – 1:24.462 นาที
2. หมายเลข 8 ARTA NSX Concept-GT – 1:24.585 นาที
3. หมายเลข 37 KeePer TOM’S RC F – 1:24.784 นาที
4. หมายเลข 19 WedsSport ADVAN RC F – 1:24.789 นาที
5. หมายเลข 64 Epson NSX Concept-GT – 1:24.802 นาที
6. หมายเลข 46 S Road Craftsports GT-R – 1:24.835 นาที
7. หมายเลข 15 Drago Modulo NSX Concept-GT – 1:24.872 นาที
8. หมายเลข 12 Calsonic Impul GT-R – 1:24.906 นาที
เวลาต่อรอบของแต่ละทีม อยู่ในระดับที่สูสี และใกล้เคียงกันมาก เฉือนกันเพียงเสี้ยววินาที แสดงให้เห็นว่านักแข่ง และตัวรถ นั้นอยู่ในระดับสูงอย่างแท้จริง มาดูอันดับการควอลิฟาย ของ ควอเทอร์ ที่ 2 กันต่อเลย !!

 

TE2_9162

 

ผลการควอลิฟาย คลาสส์ จีที 300 : ควอเทอร์ ที่ 2 [หาตำแหน่งกริดสตาร์ท]
1. หมายเลข 25 Viva C 86 MC – 1:32.102 นาที
2. หมายเลข 3 B-Max GT-R GT3 – 1:32.797 นาที
3. หมายเลข 0 Gainer Tanax GT-R – 1:32.949 นาที
4. หมายเลข 18 Upgarage Bandoh 86 – 1:32.981 นาที
5. หมายเลข 55 Arta BMW M6 GT3 – 1:33.077 นาที
6. หมายเลข 88 Manepa Lamborghini GT3 – 1:33.183 นาที
7. หมายเลข 11 Gainer Tanax AMG GT3 – 1:33.200 นาที
8. หมายเลข 31 Toyota Prius APR GT – 1:32.363 นาที
9. หมายเลข 4 Goodsmile Hatsune Miku AMG – 1:33.672 นาที
10. หมายเลข 65 Leon CVSTOS AMG-GT – 1:33.781 นาที
11. หมายเลข 61 Subaru BRZ R&D Sport – 1:33.810 นาที
12. หมายเลข 87 Triple A Lamborghini GT3 – 1:34.025 นาที
13. หมายเลข 63 Direction 108 Huracan – 1:34.364 นาที
14. หมายเลข 35 Arto 86 MC – 1:36.759 นาที

 

เวลาต่อรอบของกลุ่มหัวแถว สามารถกดเวลาได้ต่ำลงมาในระดับ 1 นาที กับอีก 32 วินาที เรียกได้ว่าทำลายสถิติความเร็วของสนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท เดิมอย่างราบคาบ !! (สถิติเดิมของคลาสส์ จีที 300 คือ 1:33.507 นาที ที่ทำไว้ในเรศปี 2014 โดยทีม i-Mobile AAS Porsche 911 GT3) ส่วนรุ่นใหญ่จะเป็นอย่างไรบ้าง มาดูผลกันเลย

 

TE2_9345

 

ผลการควอลิฟาย คลาสส์ จีที 500 : ควอเทอร์ ที่ 2 [หาตำแหน่งกริดสตาร์ท]
1. หมายเลข 19 WedsSport ADVAN RC F – 1:24.307 นาที
2. หมายเลข 15 Drago Modulo NSX Concept-GT – 1:24.340 นาที
3. หมายเลข 12 Calsonic Impul GT-R – 1:24.466 นาที
4. หมายเลข 8 ARTA NSX Concept-GT – 1:24.483 นาที
5. หมายเลข 46 S Road Craftsports GT-R – 1:24.593 นาที
6. หมายเลข 6 Wako’s 4CR RC F – 1:24.809 นาที
7. หมายเลข 37 KeePer TOM’S RC F – 1:24.937 นาที
8. หมายเลข 64 Epson NSX Concept-GT – 1:24.968 นาที

 

จากอันดับ 1-8 เวลาต่อรอบที่ทำได้นั้น อันดับ 1-5 สามารถทำลายสถิติเวลาต่อรอบของ คลาสส์ 500 ในสนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท ลงอย่างราบคาบ !! แสดงให้เห็นถึงพัฒนาของตัวรถที่ดีกว่าเดิมอย่างชัดเจน และหากพิจารณาดีๆ แล้ว อันดับ 1-8 ทำเวลาอยู่ในช่วง 1 นาที กับ 24 วินาที ล้วนๆ !! เฉือนกันที่เสี้ยววินาทีเท่านั้น

 

TE2_9147

 

ผลจากเวลาต่อรอบของการควอลิฟายทำให้การแข่งขันจริงในวันถัดมาจะสนุกเข้มข้นอย่างแน่นอน กับการแข่งขันที่ผสมผสานระหว่าง สปรินท์เรศ และ เอนดูรานศ์ ทำให้จุดพลิกผันสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แน่นอน.. รวมถึงสภาพอากาศที่ครึ้มฟ้าครึ้มฝนขู่บรรดาทีมแข่งตลอดเวลาอย่างนี้ด้วย !!

 

ใครที่เปลี่ยนใจมาชมที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ.บุรีรัมย์ ไม่ทัน ติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขัย ซูเพอร์จีที ได้จากช่อง True4U เวลา เวลา 14:30-17:45 น.



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์ poukhem@imc.co.th
ภาพโดย : สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท
คอลัมน์ Online : บก. ออนไลน์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/w4ugc
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 8 ตุลาคม 2559 เวลา 18:20 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

โตโยตา ยารีส เอทีฟ
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
18 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th