X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
1 Oct 2016
วี เค เอส กรุ๊ป (เอเซีย)ฯ รุกตลาดตั้งตัวแทนจำหน่าย ปรับโฉมศูนย์บริการ
พิมพา ชลาลัย ประธานบริหาร บริษัท วี เค เอส กรุ๊ป (เอเซีย) จำกัด หรือ V-KOOL Group Thailand เปิดเผยว่า V-KOOL Group Thailand ได้ลงนาม แต่งตั้งผู้แทนจำหน่าย (ดีเลอร์) อย่างเป็นทางการ โดยศูนย์ วี-คูล อย่างเป็นทางการในเขตกรุงเทพฯ มีจำนวนทั้งหมด 7 ราย จังหวัดเชียงใหม่ 1 ราย และจังหวัดสงขลา 1 ราย ซึ่งดีเลอร์ทั้ง 9 รายนี้ มีความพร้อมในการเปลี่ยนแปลงจากผู้แทนจำหน่าย เป็นศูนย์ วี-คูล ฟูลล์ฟเลดจ์ (Full-fledged) ซึ่งจะใช้งบประมาณจำนวน 2-3 ล้านบาท/ศูนย์ ขึ้นอยู่กับขนาดของศูนย์บริการซึ่งยังไม่รวมค่าสถานที่ โดย ศูนย์ วี-คูล ฟูลล์ฟเลดจ์ ทั้ง 9 แห่งนี้จะดำเนินการแล้วเสร็จประมาณไตรมาส 1 ปี 2560 ทั้งนี้ การปรับเปลี่ยนและดำเนินการตามแนวนโยบายยกระดับขึ้นเป็น ศูนย์ วี-คูล ฟูลล์ฟเลดจ์ มีหลักเกณฑ์ ดังนี้ การปรับเปลี่ยนโลโกตราสินค้า วี-คูล ที่ได้ดำเนินการไปแล้วทั่วโลก ศูนย์บริการของผู้แทนจำหน่ายจะได้รับการปรับเปลี่ยนตามการออกแบบที่ถูกกำหนดโดยบริษัทแม่ในต่างประเทศ เพื่อรองรับ และบริการลูกค้าให้ได้รับความสะดวกสบาย ในช่วงเวลาที่เข้ามาใช้บริการในศูนย์ฯ รวมถึงความชัดเจนในการจำหน่ายสินค้า วี-คูล ซึ่งจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในตัวสินค้า และขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่เพิ่มขึ้นอีก และจากการสำรวจในปีที่ผ่านมาสินค้าของ วี-คูล ได้ขยายเข้าไปเจาะกลุ่มผู้บริโภคใหม่ๆ มากขึ้น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดทันสมัย และต้องการสินค้าที่มีคุณภาพสูง มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย “การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวถือเป็นแนวนโยบายของ วี-คูล ทั่วโลก และการปรับเปลี่ยนครั้งนี้จะสร้างความมั่นใจให้แก่ ร้านค้า ตัวแทนจำหน่าย เนื่องจากศูนย์บริการจะมีภาพลักษณ์และการจัดจำหน่ายสินค้า วี-คูล อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นที่มาของการแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันนี้ และในปี 2560จะทยอยปรับเปลี่ยน ผู้แทนจำหน่ายรายอื่นๆ ต่อไป ซึ่งปัจจุบันในภาคอีสานมีผู้แทนจำหน่ายอยู่ 17 ราย ภาคเหนือ 8 ราย ภาคใต้ 13 ราย ภาคตะวันออก 6 ราย” นอกจากนี้ในไตรมาสสุดท้ายปี 2559 บริษัทเสริมทัพด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ วี-คูล รุ่น X40 ซึ่งเป็นฟีล์มป้องกันความร้อนและให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ด้วยนวัตกรรม XIR เป็นการพัฒนารูปแบบการเรียงตัวของชั้นโลหะมูลค่าสูงในเนื้อฟีล์ม นวัตกรรมดังกล่าวได้ถูกพัฒนาขึ้น ที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นสุดยอดเทคโนโลยีเฉพาะที่มีอยู่ในฟีล์ม วี-คูล เท่านั้น โดย รุ่น X40 จะจำหน่ายอยู่ในแพคเกจ อีโค สแตเชอร์ (Eco Stature Package) ซึ่งมีคุณสมบัติสะท้อนความร้อนได้ถึง 85 % ป้องกันรังสียูวีได้ถึง 99 % แสงสว่างส่องผ่าน 39 % กลุ่มเป้าหมายจะเป็นคนรุ่นใหม่ และเป็นกลุ่มที่ยังไม่เคยใช้ฟีล์ม วี-คูล มาก่อน มั่นใจว่า รุ่น X40 จะตอบโจทย์ในเรื่องการป้องกันความร้อน และคุ้มค่าคุ้มราคาอย่างแน่นอน พร้อมกันนั้นบริษัทได้จัดรายการส่งเสริมการขายกระตุ้นตลาดฟีล์มกรองแสงให้คึกคักในช่วงปลายปี ส่งพโรโมชันขอบคุณลูกค้าผู้มีอุปการคุณ ด้วยพโรโมชันพิเศษ 2 ต่อ คือ ต่อแรก รับส่วนลดพิเศษ 1. แพคเกจ โซลิแทร์ เอเนอร์จี (Solitaire Energy Package) รับส่วนลด 6,500 บาท และแพคเกจ อีโค สแตเชอร์ รับส่วนลดถึง 8,000 บาท ส่วนต่อที่ 2 เมื่อลูกค้าติดตั้งฟีล์ม วี-คูล ลุ้นรับแพคเกจท่องเที่ยวกรุงเทพฯ-ฮ่องกง บินชั้นธุรกิจด้วยสายการบินสุดหรู 3 วัน 2 คืนทั้งหมด 5 รางวัล 10 ที่นั่ง มูลค่ากว่า 400,000 บาท พิมพา กล่าวถึงตลาดรวมฟีล์มกรองแสง ในรอบ 8 เดือนที่ผ่านมาว่า ในตลาดยังคงมีปัจจัยลบ เช่น ยอดขายรถยนต์ที่ลดลง และสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงในครึ่งปีแรก ส่งผลให้ตลาดฟีล์มกรองแสงชะลอตัวลงตามตลาดรถยนต์ คาดว่าปีนี้ตลาดรวมมีมูลค่าประมาณ 1,500-1,600 ล้านบาท สำหรับ วี-คูล ก็ยังคงรักษาการเติบโตได้ดีต่อเนื่อง คาดว่าอยู่ที่ 5-7 % โดยยอดขายของ วี-คูล จะแบ่งเป็นขายส่งดีเลอร์ 60 % ขายผ่านโชว์รูม 20 % และเป็นส่วนของฟีล์มอาคารอีก 20 % “ยอดขายของเรายังเติบโตได้ดี เพราะลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหลัก ส่วนใหญ่เป็นรถหรู บแรนด์ยุโรป ซึ่งยังมียอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนรถญี่ปุ่น นั้นเป็นกลุ่มรถอเนกประสงค์ (SUV) และรถพีพีวี (PPV) ยอดขายยังเติบโตได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันผู้บริโภคในประเทศไทยได้ให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพและนวัตกรรมระดับสูงที่มีในฟีล์มกันร้อนมากขึ้น ดังนั้นสินค้าที่จะอยู่ในตลาดได้ต้องมีคุณภาพจริงๆ เราจึงมั่นใจว่ายอดขายของฟีล์ม วี-คูล ยังสามารถขยายตัวได้ตามเป้าหมายที่วางไว้แน่นอน”
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/137016
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
19 Apr 2024
รถจักรยานยนต์ Honda คว้ารางวัล Thailands Most Admired Brand 2024
ธุรกิจ
19 Apr 2024
วิริยะประกันภัยฯ คว้า 2 รางวัล 2024 Thailands Most Admired Brand and Company
ธุรกิจ
19 Apr 2024
Jaecoo 7 พร้อมลุยด้วยมาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาว
ธุรกิจ
19 Apr 2024
เดือดทุกคลาสส์ ! "Plan B Media BRIC Superbike สุดมันส์
ธุรกิจ
19 Apr 2024
Harley-Davidson นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อในซีซัน 2 บน YouTube
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ