บทความ

ฮอนดา ซีวิค แฮทช์แบค รุ่นล่าสุด ทำตลาดทั่วโลก ส่วนรุ่นไฮบริดยังมีความเป็นไปได้


 

หนึ่งในตัวถังที่ทำตลาดตลอดมาควบคู่กับสายพันธุ์ ฮอนดา ซีวิค นั่นคือ ตัวถังแบบ แฮทช์แบค ล่าสุดได้เผยรูปอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว หลังจากเผยโฉมในลักษณะของรถต้นแบบมาได้พักใหญ่

 

2017-honda-civic-hatchback-for-europe

2017-honda-civic-hatchback-for-europe (1)

 

เดิมที ฮอนดา ซีวิค แฮทช์แบค เน้นทำตลาดเฉพาะภูมิภาคยุโรป เนื่องจากความนิยมรถยนต์ประเภทนี้มีอย่างกว้างขวาง แต่ครั้งนี้แตกต่างออกไป เพราะมีการส่ง แฮทช์แบค รุ่นนี้ส่งไปทำตลาดที่ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย (ส่วนภูมิภาคเอเชีย รวมถึงบ้านเราคงต้องลุ้นกันต่อไปกับการขึ้นสายการผลิต) ตัวถังมีขนาดใหญ่กว่า ซีวิค แฮทช์แบค รุ่นก่อนหน้าเล็กน้อย แต่มีน้ำหนักเบากว่า

 

2017-honda-civic-hatchback-for-europe (2)

2017-honda-civic-hatchback-for-europe (4)

 

ในประเทศสหรัฐอเมริกาจะยืนพื้นกับเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุดประมาณ 180 แรงม้า (บลอคเดียวกับที่ทำตลาดในบ้านเรา) แต่ในยุโรปเน้นการใช้งานทั่วไป รวมถึงการประหยัดเชื้อเพลิง อาจใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาดเพียง 1.0 ลิตร กำลังสูงสุด 127 แรงม้า ส่วนเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 1.6 ลิตร ที่ใช้ในรุ่นก่อนหน้าอาจถูกพิจารณาให้ถูกแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ไฮบริดก็เป็นได้

 

2017-honda-civic-hatchback-for-europe (10)

2017-honda-civic-hatchback-for-europe (15)

 

จากแหล่งข่าวแห่งหนึ่งระบุว่า ทีมผู้พัฒนา ฮอนดา ซีวิค รุ่นนี้ ยังคงมองหาตัวเลือกของเครื่องยนต์อื่นๆ พิจารณาจากข้อจำกัดของเครื่องยนต์ดีเซลในปัจจุบัน (ในแง่ของการประหยัดเชื้อเพลิง และค่าไอเสีย) ตัวเลือกเครื่องยนต์ไฮบริดยังคงอยู่ในแผนงาน  เนื่องจาก ฮอนดา มีความเชี่ยวชาญด้านนี้เป็นอย่างดี ผนวกกับโครงสร้างตัวถังที่สามารถรองรับระบบไฮบริดได้

 

2017-honda-civic-hatchback-for-europe (17)

2017-honda-civic-hatchback-for-europe (7)

 

แต่เชื่อว่ารุ่นที่แฟนๆ หลายคนตั้งตาคอย คือ ตัวแรง ไทพ์-อาร์ (Type-R) ที่มีทางเลือกเฉพาะตัวถัง แฮทช์แบค เปิดตัวไปได้ไม่นาน ดังนั้นสำหรับ ฮอนดา ซีวิค แอทช์แบค รุ่นล่าสุด อาจต้องอดใจรออีกสักระยะ

 

2017-honda-civic-hatchback-for-europe (8)

2017-honda-civic-hatchback-for-europe (3)

 

สุดท้าย คือ โอกาสทำตลาดในบ้านเรา ปัจจุบันทำตลาดกับรุ่นซีดาน ภายใต้โครงสร้างตัวถังที่ใช้ร่วมกันได้ แต่ ฮอนดา ห่างหายจากทางเลือกตัวถังอื่นๆ ในบ้านเรามานานแล้ว จากที่เคยผลิตตัวถังแฮทช์แบค 3 ประตู หรือตัวถังสปอร์ท คูเป แต่ยอดจำหน่ายไม่มากพอที่จะให้ทำตลาดอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามหากมองคู่แข่งอย่าง มาซดา 3 ที่มีตัวเลือกทั้งตัวถัง ซีดาน และ แฮทช์แบค ต่างก็ได้รับการตอบรับที่ดี หาก ฮอนดา ของบ้านเราจะเสริมทางเลือกด้วย แฮทช์แบค ตัวล่าสุด ก็น่าสนใจเหมือนกัน !!



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์ poukhem@imc.co.th
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/nV6hR
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 19 กันยายน 2559 เวลา 09:58 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

ขีดสุดความแรงจากค่ายดาว 3 แฉก ! Mercedes-AMG GT ดิบสุดขั้วกับรุ่น R หรือ แรง หรู กับรุ่น C !!
อัพเดทล่าสุด
25 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th