บทความ

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด (Porsche Panamera 4 e-Hybrid) เปิดตัวสปอร์ทซีดานพลังไฮบริดในเมืองนอก


 หลังจากเปิดตัวสปอร์ทซีดานตัวเก่งประจำค่ายไปแล้วที่เมืองนอก ล่าสุดค่าย โพร์เช เสริมทัพตามกันมาด้วยรุ่นขุมกำลังไฮบริดแบบ พลัก-อิน พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา

 

P16_0395_a4_rgb

 

ขุมกำลังระบบไฮบริด ประกอบไปด้วย เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ วี 6 สูบ ขนาด 2.9 ลิตร กำลังสูงสุด 330 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 136 แรงม้า คิดเป็นกำลังทั้งระบบที่ 462 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติของ โพร์เช (PDK) 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.6 วินาที ภายใต้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยเพียง 40 กม./ลิตร หากชาร์จกระแสไฟฟ้าเต็มสามารถแล่นได้ด้วยไฟฟ้าล้วน เป็นระยะทางสูงสุด 50 กม. ใช้เวลาชาร์จกระแสไฟฟ้าเต็ม (จากครัวเรือน) ในเวลา 5.8 ชม. หากชาร์จแบบเร่งด่วนจะใช้เวลาที่ 3.6 ชม.

 

P16_0785_a4_rgb

P16_0786_a4_rgb

 

รูปทรงภายนอกใกล้เคียงกับ พานาเมรา รุ่นล่าสุดที่เปิดตัวในเมืองนอกไปไม่นาน เสริมความแตกต่างเล็กน้อย เช่น คาลิเพอร์เบรคสีเขียวอ่อน รวมถึงสีเขียวอ่อนที่โลโก อี-ไฮบริด บริเวณช่องระบายอากาศด้านข้าง และโลโก พานาเมรา 4 ด้านท้ายตัวถัง

 

P16_0393_a4_rgb

P16_0394_a4_rgb

 

ภายในห้องโดยสารติดตั้งอุปกรณ์ใช้งานที่ทันสมัย พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน พร้อมปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ที่แตกต่างจาก โพร์เช รุ่นอื่นๆ ซึ่งตามปกติแล้วจะมีโหมด สปอร์ท และ สปอร์ท พลัส เท่านั้น แต่ของ พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด เพิ่มโหมด ไฮบริด ออโท (Hybrid Auto) อี-เพาเวอร์ (E-Power) อี-โฮลด์ (E-Hold) และ อี-ชาร์จ (E-Charge)

 

P16_0787_a4_rgb

 

แต่ละโหมดมีลักษณะการทำงานคร่าวๆ ดังนี้ โหมด อี-เพาเวอร์ ด้วยพลังงานไฟฟ้าส่วนของ โหมด ไฮบริด ออโท เป็นรูปแบบการขับขี่ที่ได้รับการคิดค้นและพัฒนาขึ้นใหม่ เมื่อผู้ขับขี่เลือกใช้งานรูปแบบดังกล่าว พานาเมรา จะปรับตั้งการทำงานของระบบขับเคลื่อนทั้งหมดโดยอัตโนมัติเพื่อรองรับการขับขี่ที่ให้ประสิทธิภาพในการประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด ถัดมา คือ โหมด อี-โฮลด์ เปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมการทำงานของระบบการชาร์จพลังงานได้อย่างเต็มที่ พร้อมรองรับการขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % และโหมด อี-ชาร์จ เครื่องยนต์ เบนซิน วี 6 สูบ จะรับบทบาทในการชาร์จพลังงานไฟฟ้าคืนกลับให้แก่ระบบ ในการเลือกใช้งานรูปแบบการขับขี่ลักษณะนี้เครื่องยนต์เบนซินอาจทำงานมากกว่าความต้องการใช้กำลังจากเครื่องยนต์เพื่อรองรับการขับขี่ในขณะนั้น

 

P16_0783_a4_rgb

 

ขณะที่รูปแบบการขับขี่ที่เน้นสมรรถนะสูงสุดนั้นอยู่ในโหมด สปอร์ท และ สปอร์ท พลัส เครื่องยนต์สันดาปจะทำงานอย่างเต็มที่ต่อเนื่องเมื่อเลือกใช้ลักษณะการขับขี่ใน 2 รูปแบบทั้งสอง สำหรับโหมด สปอร์ท อัตราการชาร์จพลังงานไฟฟ้าคืนกลับไปยังแบทเตอรีนั้นจะถูกกำหนดให้อยู่ในระดับที่ต่ำสุด เพื่อให้แน่ใจว่าระบบขับเคลื่อนจะมีกำลังสำรองเพียงพอในการตอบสนอง และรองรับการขับขี่แบบเน้นสมรรถนะอยู่ตลอดเวลาทุกครั้งที่ผู้ขับขี่ต้องการ ส่วนรูปแบบการขับ สปอร์ท พลัส จะเป็นลักษณะการทำงานที่สมรรถนะสูงสุด สปอร์ทซีดานรุ่นนี้ให้ทำความเร็วสูงสุดระดับ 278 กม./ชม. และระบบจะทำการชาร์จพลังงานไฟฟ้าในอัตราที่รวดเร็วที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ จากการช่วยเหลือของเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ

 

P16_0784_a4_rgb

 

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ทซีดาน ขุมกำลังไฮบริดแบบ พลัก-อิน เตรียมเปิดตัวที่เมืองนอกเร็วๆ นี้ ส่วนบ้านเราคงต้องอดใจรออีกเล็กน้อย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Porsche Centre Bangkok ถ. วิภาวดีรังสิตโทร. 02-522-6655

Porsche Centre Pattanakarn ถ. พัฒนาการโทร. 02-369-1111

Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911

 

เวบไซท์ของผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ : AAS Auto Service Ltd.



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์ poukhem@imc.co.th
คอลัมน์ Online : บก. ออนไลน์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/EIO9g
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 15 กันยายน 2559 เวลา 13:03 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

ขีดสุดความแรงจากค่ายดาว 3 แฉก ! Mercedes-AMG GT ดิบสุดขั้วกับรุ่น R หรือ แรง หรู กับรุ่น C !!
โตโยตา ปรับโฉมพิคอัพสายพันธุ์แกร่ง ไฮลักซ์ รีโว…ตัวตนของคนจริง
อัพเดทล่าสุด
22 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th