บทความ

ซูซูกิ แต่งตั้ง วัลลภ ตรีฤกษ์งาม บริหารงานขายและตลาด


รายงานข่าวจาก บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง วัลลภ ตรีฤกษ์งาม ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด (Executive Director) โดยรายงานการทำงานตรงต่อ โยจิ มุโรซากะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นับตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน  2559 เป็นต้นไป

 

วัลลภ ตรีฤกษ์งาม เริ่มต้นการทำงานกับ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2552 ตลอดระยะเวลากว่า 7 ปีเต็ม บนเส้นทางการทำงาน ณ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด วัลลภ ตรีฤกษ์งาม ได้ทุ่มเททั้งแรงกายและความตั้งใจในการสร้างทีมงานที่เข้มแข็ง ตลอดจนการวางแผนด้านยุทธศาสตร์เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่น และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ซูซูกิ โดยเดินหน้าขยายศูนย์บริการให้ครอบคลุม 99 แห่งทั่วประเทศ ในปี 2558 และตั้งเป้าหมายเพื่อเพิ่มศูนย์บริการให้เพิ่มขึ้นเป็น 110 แห่งในปี 2559 นี้ พร้อมเสริมสร้างคุณภาพการให้บริการก่อนและหลังการขาย เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้รถที่ดีต่อลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

 

นอกจากนี้ยังมีส่วนสำคัญผลักดันให้ Suzuki Swift อีโคคาร์รุ่นแรกให้เป็นรถยนต์ยอดนิยมตลอดกาล และเป็นบุคคลสำคัญในการวางแผนส่งออก Suzuki Celerio ในการบุกตลาดยุโรปและเอเชีย รวมถึงได้สร้างกระบวนการสื่อสารการตลาดให้ Suzuki Ciaz สามารถครองใจลูกค้าตลาดรถยนต์นั่งในเมืองไทยอย่างรวดเร็วนับแต่วันที่ได้เปิดตัว วัลลภ ยังเป็นผู้ริเริ่มโครงการสินเชื่อรถยนต์ Suzuki Captive Leasing ที่อำนวยความสะดวกและให้การอนุมัติสินเชื่อที่สะดวกรวดเร็ว ง่ายดาย ลดขั้นตอนที่ยุ่งยากต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญช่วยผลักดันยอดขายรถยนต์ ซูซูกิ ให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องท่ามกลางตลาดรถยนต์รวมที่หดตัวลงในปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังเป็นผู้ริเริ่มและผลักดันโครงการสร้างอาชีพ จุดประกายความคิดในการทำธุรกิจร้านค้าเคลื่อนที่ (Food Truck) ที่สร้างกระแสการตอบรับอย่างดีให้กับ Suzuki Carry Food Truck เป็นที่รู้จักในวงกว้าง จนสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดในด้านยอดขาย Suzuki Carry กว่า 232 % ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับยอดขายเดือนกรกฎาคม 2559

 

นอกจากนี้ วัลลภ ยังได้สร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่ทันสมัยรูปแบบใหม่ เพื่อเสริมสร้างความน่าเชื่อถือและสร้างการยอมรับในคุณภาพของรถยนต์ ซูซูกิ รวมถึงการจัดกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อสร้างความพึงพอใจทั้งในด้านการขาย และการบริการหลังการขาย ส่งผลให้ ซูซูกิ ก้าวเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

การปรับเปลี่ยนตำแหน่งสำคัญในครั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งขององค์กร ที่มุ่งบรรลุเป้าการขายที่ 24,000 คัน ในสัดส่วนการตลาดที่ 3 % ภายในปี 2559 และเป็นการรักษาความเป็นผู้นำตลาดอีโคคาร์ในประเทศไทยต่อไป



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/K0Nrd
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 6 กันยายน 2559 เวลา 10:00 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

ขีดสุดความแรงจากค่ายดาว 3 แฉก ! Mercedes-AMG GT ดิบสุดขั้วกับรุ่น R หรือ แรง หรู กับรุ่น C !!
อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th