SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Latest Test Drive

เมื่อ เอสยูวี อย่าง โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ ไม่ได้ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โตโยต้า ฯ ก็เพิ่มทาง เลือกด้วยการผลิตรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร 160 แรงม้า ออกมาจำหน่าย ซึ่งเราได้ทดลองขับบนเส้นทางกรุงเทพ ฯ-สุพรรณบุรี-อุทัยธานี-นครสวรรค์


ภายนอก สวยแกร่ง แบบ เอสยูวี

ฟอร์ทูเนอร์ ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ มีรูปร่างหน้าตา และความสูง ที่ไม่แตกต่างจากรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ฝากระโปรงหน้าแบนเรียบไม่มีสกูพ และตัวเลขกับตัวอักษร “2.7VVT-I” บอกให้รู้เป็น ฟอร์ทูเนอร์ รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.7 วีวีที-ไอ ไม่ใช่ดีเซล 3.0 ดีโฟร์-ดี แต่ก็ไม่มีส่วนไหนบนตัวรถที่บอกให้เรารู้ว่าเป็น รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ แม้กระทั้งล้อ และยาง ก็ยังคงใช้ขนาด 16 นิ้วและยาง 265/70 R 16 และบันไดข้างแบบ เอสยูวี

ภายใน นั่งสบายทุกที่นั่ง

เรื่องความสะดวกสบาย ฟอร์ทูเนอร์ มีให้ครบเครื่อง พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน 4 ก้าน ติดสวิทช์ควบคุมการทำงานของระบบเครื่องเสียง และจอแสดงข้อมูลการขับขี่ที่พวงมาลัย ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แบบ 2 ตอน ด้านหน้า และเบาะแถวที่ 3 เย็นเร็ว ทั่วทั้งคัน

ห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะนั่ง 7 ที่นั่ง ขนาดใหญ่ บุด้วยหนัง ออกแบบมาให้นั่งสบาย แม้ที่นั่งตอนหลัง เบาะแถวที่ 2 และ 3 ปรับเปลี่ยน และสามารถพับเก็บ เพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งาน และการบรรทุกสัมภาระได้ง่าย

อัพเดทล่าสุด
21 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
TOYOTA FORTUNER 2.7 V *
ผู้แทนจำหน่าย
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โทร. 0-2386-1000
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,695
กว้าง1,840
สูง1,795
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,694
แรงม้า/รตน.160/5,200
แรงบิด/รตน.24.6/3800
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA4
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,096,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ เงียบ อัตราเร่งต่อเนื่อง

การตัดชุดส่งกำลังในล้อหน้าออกไป นอกจากลดน้ำหนักส่วนเกิน ยังช่วยลดภาระให้กับเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.7 ลิตร แบบ 4 สูบ ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 16 วาล์ว และระบบวาล์วแปรฝัน วีวีที-ไอ 160 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 24.6 กก.-ม. ที่ 3,800 รตน. กับเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ตอบสนองได้ดีขึ้น ทั้งในช่วงที่ออกตัว และเร่งแซง มีอัตราเร่งที่ต่อเนื่อง รวมทั้งส่งผลให้สามารถลดอัตราสิ้นเปลืองในทางอ้อมด้วย

อัตราสิ้นเปลืองในการเดินทางครั้งนี้ มีตัวเลขตั้งแต่ 8.0-9.3 กม./ลิตร ขึ้นอยู่กับความเร็วและการกดคันเร่ง เช่น ถ้าใช้ความเร็ว 130-140 กม./ชม. ก็อยู่ที่ 8.0 กม./ลิตร แต่ถ้าลงมาที่ 100-110 กม./ชม. ก็จะเป็น 9.3 กม./ลิตร

ระบบรองรับ เดิมๆ เหมือนรุ่นขับ 4

ด้วยเทคโนโลยีจาก เอสยูวี ระดับหรูที่นำมาใช้ใน ฟอร์ทูเนอร์ ให้การขับขี่ที่นุ่มนวล ด้านหน้าเป็นแบบอิสระ ปีกนกคู่ ทำงานร่วมกันกับคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ลดอาการโยนตัวขณะเข้าโค้ง ด้านหลังเป็นแบบคานแข็ง เน้นความแกร่ง พร้อมแขนยึด 4 จุด และคอยล์สปริง ให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ ทั้งบนเส้นทางปกติ และขรุขระ

จานเบรคขนาดใหญ่ และคาลิเพอร์เบรคคู่ ระบบเบรคป้องกันล้อลอค เอบีเอส วาล์วปรับแรงดันน้ำมันเบรค แอลเอสพีวี ก็ยังเพียงพอที่จะรับน้ำหนักตัวเกือบตันครึ่ง และผู้โดยสาร 5-7 คน ได้ไม่ยาก ในความเร็วระดับ 100 กม./ชม.



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2550
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Sr7dC
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป เท่ ในแบบประหยัด

ขับเท่ในสไตล์ เอสยูวี เพราะทั้งภายนอกและภายใน เหมือนกับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้ความสบายในแบบรถ 7 ที่นั่ง เหมาะเป็นรถสำหรับครอบครัว แต่ไม่ใช่คนสูงอายุ เนื่องจากความสูงตัวรถซึ่งก้าวขึ้น/ลงลำบากกว่า เอมพีวี อย่าง วิช

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ ค้นความลับของ Toyota Yaris Ativ !
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ เซด 71
ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ฮอนดา โมบิลีโอ

All Around

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ