Latest Test Drive

ฟอร์ด เอสเคพ โฉมใหม่ รูปลักษณ์เดิม เสริมมาดเด่น สะดุดตาด้วยโครเมียม เครื่องยนต์ 2.3 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบบางเวลา กับทางเลือกใหม่ ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า


ภายนอก สวยแกร่ง เน้นโครเมียม

กระจังหน้าโครเมียมใหญ่ โคมไฟหน้า/ไฟท้ายทรงกลมพื้นสีดำดีไซจ์นสปอร์ท ตัดขอบด้วยโครเมียม ตามสไตล์ไต้หวัน อาจจะดูหรูหรา แต่ถ้าชอบความแกร่ง มาดเท่ของ เอสยูวี อเมริกันอย่าง เอสเอพ น่าจะถูกใจกับแผงกันกระแทกใต้กันชนหน้า/หลัง ไฟตัดหมอกทรงกลม และกระจกมองข้างแบบใหม่ติดตั้งไฟเลี้ยวแบบ แอลอีดี มากกว่าขอบโครเมียม

ฝากระโปรงท้ายของ เอสเคพ ที่ออกแบบให้บานกระจกแยกเปิดออกได้ ช่วยเพิ่มความสะดวกในการหยิบสัมภาระ โดยไม่ต้องเปิดฝากระโปรงท้าย หลังคารถติดตั้งรางและราวเหล็ก ติดตั้งหลังคาซันรูฟ ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า เลื่อนเปิดออกได้ง่าย ใช้งานสะดวก

ภายใน สะดวก...สบายกว่าเดิม

ฟอร์ด ย้ายคันเกียร์อัตโนมัติจากคอพวงมาลัยลงมาไว้ที่คอนโซลกลางช่วยให้ใช้งานง่ายขึ้นและเจาะฝั่งเครื่องเล่นซีดีแบบ 6 แผ่น สามารถเล่นไฟล์ เอมพี 3 ได้ รวมทั้งสวิทช์ควบคุม
ระบบปรับอากาศใหม่แบบอัตโนมัติไว้ในจุดเดียวกัน และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติให้สะดวกสบายกว่าเดิม

แผงหน้าปัดใหม่ ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นข้อมูลการขับขี่ได้อย่างรวดเร็ว มาตรวัดติดตั้งกรอบโลหะเรืองแสงสีฟ้า มาตรวัดความเร็วเรืองแสงสีเขียวสบายตา ดูสปอร์ท และหรูหรา ชัดเจน พร้อมครูสคอนทโรลควบคุมความเร็วคงที่

ห้องโดยสารหรูหรา เบาะหนังออกแบบให้กระชับสรีระ ให้ความสบายสูง เบาะหลังสามารถปรับเอน และพับลงได้แบบ 60/40 เพื่อเพิ่มพื้นที่ขนสัมภาระ

อัพเดทล่าสุด
16 Aug 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,590,000
2.
1,316,000
3.
1,749,000
4.
1,699,000
6.
3,299,000
7.
5,399,000
8.
6,799,000
9.
3,249,000
10.
4,980,000
11.
53,500,000
13.
3,600,000
14.
4,539,000
15.
13,339,000
16.
2,999,000
17.
1,749,000
18.
1,800,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
FORD ESCAPE 2.3 XLT (2007)
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2686-4000
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,470
กว้าง1,825
สูง1,770
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,261
แรงม้า/รตน.146/6,000
แรงบิด/รตน.20.1/4000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA4
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,399,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ รอบจัด ขับสนุกขึ้น

เครื่องยนต์เบนซิน “ดูราเทค” แบบ 4 สูบเรียง ระบบวาล์วแปรผัน (VVT) ขนาด 2.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 146 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. และแรงบิด 20.0 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. ให้ความต่อเนื่องดีกว่ารุ่นเดิม และประหยัดน้ำมันมากขึ้น ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า รุ่นเอกซ์แอลเอส

ระบบวาล์วแปรผัน ทำให้มีแรงบิดสูงมาตั้งแต่รอบต่ำ การออกตัวและเร่งความเร็วไหลลื่นขึ้น และประหยัดน้ำมัน ส่วนเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ทำงานได้อย่างราบรื่น นุ่มนวลทั้งในถนนเรียบ และเส้นทางทุรกันดาร

ในรุ่น เอกซ์แอลที ยังคงมีโหมดลอคระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ CONTROL TRAC II แบบ ON DEMAND เพิ่มความปลอดภัย และเกาะถนนสูงสุดในสภาพถนนลื่น

ระบบรองรับ แน่น 4 ล้อ...พร้อมลุย

ระบบรองรับหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ช่วยให้การเลี้ยวเข้าโค้งแม่นยำ มั่นใจเต็มที่เมื่อขับขี่ ด้านหลังแบบมัลทิลิงค์ นุ่มนวล นั่งสบาย ทุกสภาพถนน

ระบบเบรคป้องกันล้อลอค (ABS) และระบบกระจายแรงเบรคอีเลคทรอนิคส์ (EBD) ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัย ช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ แม้ต้องหยุดรถกะทันหันบนพื้นถนนที่ลื่น หรือลาดชัน ขณะเดียวกันระบบช่วยเบรค (BRAKE ASSISTANT) จะช่วยลดระยะเบรค และชดเชยแรงเบรค ในกรณีที่แรงเบรคน้อยเกินไป ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

เซนเซอร์ช่วยถอยจอดรถ ช่วยเพิ่มความปลอดภัย ป้องกันไม่ให้ถอยไปชนสิ่งกีดขวางด้านหลังในรุ่น เอกซ์แอลที



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : ฟอร์ด
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2550
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/YQNls
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป 2 ล้อหน้า "คุ้มกว่า"

เอสเคพ โฉมใหม่ หน้าตา “หล่อ” หุ่นดี มีมัดกล้าม “เท่” ขับไปไหนไม่อายใคร เครื่องยนต์ 2.3 ลิตร 146 แรงม้า เร่งแซง และตอบสนองดีกว่า คู่แข่งสัญชาติเดียวกันที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร

เมื่อเทียบระหว่าง รุ่น เอกซ์แอลที ราคา 1,399,000 บาท กับ รุ่น เอกซ์แอลเอส ราคา 1,099,000 บาท ตัวหลังน่าจะคุ้มกว่า ถ้าใช้งานทั่วไป และขับในเมืองเป็นประจำ ประหยัดไปถึง 3 แสนบาท แลกกับหลังคาซันรูฟ ที่แทบไม่ได้ใช้ และไฟตัดหมอก แถมยังอาจได้ความประหยัด (น้ำมัน) ตามมาอีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Honda HR-V ความสะดวกสบาย กับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย
โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
เปิดตัวและทดลองขับ Mercedes-AMG C 43 4Matic Coupe สปอร์ทคูเป สมรรถนะสูง ประกอบในประเทศ ราคากระชากใจ !
Suzuki Swift ใหม่ เด่นบนเส้นสายที่แตกต่าง
Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design พลัก-อิน ไฮบริด ม้าล้นคอก 407 ตัว !

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ