Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ

Latest Test Drive

บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดสอบรถ ทาทา ซีนอน พิคอัพน้องใหม่ในตลาดเมืองไทย ซึ่งเป็นการร่วมทุนกันระหว่าง ทาทา มอเตอร์ส ประเทศอินเดีย กับบริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด

การทดสอบครั้งนี้ ใช้เส้นทางจากจังหวัดอุบลราชธานี มุ่งหน้าสู่จังหวัดมุกดาหาร และข้ามฝั่งโขงไปใช้เส้นทางในสุวรรณเขต ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งมีสภาพเส้นทางหลากหลายเพื่อให้ได้สัมผัสกับสมรรถนะของรถรุ่นนี้เต็มที่


ภายนอก โค้งมน แปลกตา

ซีนอน รูปทรงและเส้นสายด้านหน้าโค้งมน โคมไฟหน้าแบบ อินทีเกรท (INTEGRATED) ที่รวมเอาไฟ สูง/ต่ำ ไฟเลี้ยว และไฟหรี่ ไว้ในโคมเดียว โคมฉายแบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ มีเลนส์ใสแบบโพลีคาร์บอเนทสามารถปรับแนวลำแสงได้ 3 ระดับ หน้ากระจังโครเมียมลายขวาง กันชนหน้าติดตั้งไฟตัดหมอกทรงกลมและออกแบบรับกับโป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่ ที่ปั๊มขึ้นรูปในแบบรถ 4×4

ประตูข้างขนาดใหญ่ เปิดได้กว้าง กระจกข้างสีตามตัวรถ ปรับไฟฟ้า พร้อมระบบไล่ฝ้า ไฟท้ายทรงตั้งออกแบบรับกับแนวตัวถัง มองเห็นชัดเจน ไฟตัดหมอกหลัง พร้อมชุดทับทิมสะท้อนแสง เปิด/ปิด สวิทช์จากด้านใน ฝาท้ายกระบะเสริมด้วยไฟเบรคดวงที่ 3 กันชนหลังโครเมียมออกแบบเป็นบันไดในตัว

ภายใน กว้าง นั่งสบาย

ห้องโดยสาร เน้นการใช้งาน และความทนทาน ตกแต่งด้วยโทนสีครีมให้ความรู้สึกกว้าง คอนโซลกลางแบบพลาสติคขึ้นรูปชิ้นเดียว ดีไซจ์นและวัสดุที่เลือกใช้ยังไม่ค่อยเข้าตา แถมลิ้นชักเก็บของค่อนข้างเล็กเก็บของได้น้อย มีช่องสำหรับวางแก้วได้ เบาะนั่งรุ่น 2 ประตู ปลดเลื่อนเบาะเข้า/ออกได้ง่าย ส่วนรุ่น 4 ประตู เบาะแถวหลังใหญ่ ระดับเบาะนั่งสูง พร้อมหมอนรองศีรษะ

พวงมาลัย 3 ก้านแบบสปอร์ท กระจกมองหลังตัดแสงสะท้อน เรือนไมล์ขนาดเล็กออกแบบกรอบบังแสงยกสูง ดูแปลกตา ติดตั้งไฟบอกสัญญาณมาครบ ระบบปรับอากาศแบบมือหมุน วิทยุ/ซีดี/เอมพี 3ของ KENWOOD พร้อมช่องต่อ USB

อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
TATA XENON EXTEND CAB 2.2 DLE (2008 )
ผู้แทนจำหน่าย
บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 1800-999-900
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว5,125
กว้าง1,860
สูง1,765
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,179
แรงม้า/รตน.140/4,000
แรงบิด/รตน.32.6 /1700
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะM5
ขับเคลื่อนR
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกNo
เอบีเอสNo
ถุงลมNo
ราคา (บาท)
479,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ พอตัว แรงไหลลื่น

ขุมพลังดีเซล แบบ DOHC 16 วาล์ว ไดเรคท์อินเจคชัน คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน (G3) ขนาด 2,179 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 32.6 กก.-ม. ที่รอบต่ำ 1,700-2,700 รตน. ควบคุมการฉีดจ่ายน้ำมันด้วยกล่องอีซียู 32 บิท แบบโคลส ลูพ จ่ายน้ำมันเข้าสู่ปั๊มแรงดันสูง 1,600 บาร์ พร้อมชุดรางหัวฉีดคอมมอนเรล เดลฟาย ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ธรรมดาแบบ 5 จังหวะ

การทดสอบในช่วงแรก เน้นให้ลองสมรรถนะของเครื่องยนต์ และช่วงล่าง โดยบรรทุกกระสอบปูนน้ำหนัก 500 กก. ระยะทาง 170 กม. เนื่องจากเครื่องยนต์ที่ให้มาเน้นความประหยัดสำหรับยุคน้ำมันแพง แรงบิดแม้จะไม่เหลือเฟือ แต่ก็สามารถพาตัวรถค่อยๆ ออกไปได้ การเปลี่ยนเกียร์ค่อนข้างแข็งต้องออกแรงเยอะพอสมควร ส่วนพวงมาลัยแบบลูกปืนหมุนวน ทนทานดี แต่ยังมีระยะฟรีเยอะ ช่วงล่างแม้จะเป็นพิคอัพยกสูง แต่เซทแหนบไว้ใต้เพลา ให้ความนุ่มหนึบดี

หลังจากเอาปูนลงไปแล้ว ตัวรถเบาขึ้น เร่งออกตัวดีขึ้น ความเร็วปลายจากเรือนไมล์ทำได้ถึง 180 กม./ชม. ช่วงรอยต่อของถนน และในทางชำรุด ท้ายรถค่อนข้างโยนตัว

ช่วงสุดท้าย เป็นการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ระยะทาง 154 กม. ในเวลาไม่เกิน 2 ชม.มีอัตราสิ้นเปลืองประมาณ 17 กม./ลิตร ใช้ความเร็วระหว่าง 95-100 กม./ชม.

ระบบรองรับ ยกสูง พร้อมบรรทุก

ระบบรองรับแบบพิคอัพยกสูง ฐานล้อกว้าง ด้านหน้าแบบปีกนกคู่ ทอร์ชันบาร์ขนาดใหญ่ พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นแหนบใต้เพลา โตงเตงยาวยื่นลงมารับเพื่อลดอาการโค้งของแหนบ ให้ความนุ่มนวล พร้อมชอคอับแกสหน้า/หลัง เฟืองท้ายแบบลิมิเทด สลิพ ดิฟเฟอเรนเชียล ช่วยให้ลุยผ่านอุปสรรคในเส้นทางทุรกันดารง่ายขึ้น พร้อมล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ยางแมกซิส ขนาด 205/75 R16

ทาทา ซีนอน เน้นความเแข็งแกร่งของบรรทุกเป็นหลัก ให้ความรู้สึกนุ่มหนึบในขณะบรรทุก แต่เมื่อตัวรถเปล่า จะมีอาการโยนตัวให้เห็นบ้าง



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง nattawate@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กันยายน ปี 2551
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ly6WN
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป

ทาทา ซีนอน ถูกวางไว้ให้เป็นพิคอัพประจำถิ่น เน้นการใช้งานบรรทุก หรือรถสาธารณะเป็นหลักเครื่องยนต์เล็ก ช่วงล่างแข็งแกร่ง เป็นตัวเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการพิคอัพ ที่ทนทาน และประหยัด

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮอนดา โมบิลีโอ
ทดลองขับ Audi Q7 2 รุ่น 40/45 TFSI Quattro
ทดลองขับ Foton Tunland
โตโยตา ซีเอนตา เอมพีวีรุ่นเล็ก 7 ที่นั่ง ประตูสไลด์
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 ใหม่

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ฮอนดา โมบิลีโอ

All Around

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ