มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

Latest Test Drive

รถซีดานหรูหรา ในมาดสปอร์ท ดุดัน ภายในสะดวกสบาย เทคโนโลยีเครื่องยนต์ทันสมัย แรงสะใจ ประหยัด ควบคุมง่าย และขับสนุก

ไอเอส 250 (IS250) โฉมใหม่ ที่พัฒนาจาก เลกซัส ไอเอส ซีรีส์ (LEXUS IS SERIES) เวอร์ชันที่ 2 ซีดาน ขับเคลื่อนล้อหลัง คันแรง มาดสปอร์ท ที่ได้รับการวางตัวให้เป็นคู่แข่งสำคัญของ บีเอมดับเบิลยู 325 ไอ

ไอเอส 250 ยังคงมีให้เลือก 3 ระดับ ความหรูหรา คือ ลักชัวรี (LUXURY) รุ่นมาตรฐานพรีเมียม(PREMIUM) และ พรีเมียม รุ่นทอพ ที่มาพร้อมหลังคามูนรูฟ

ในครั้งนี้ โตโยต้า ฯ เชิญเราไปทดลองขับ และสัมผัส ไอเอส 250 บนเส้นทาง กรุงเทพฯ-หัวหิน ระยะทางกว่า 200 กม.


ภายนอก เหลี่ยมมุม เส้นสาย ชวนมอง

เลกซัส ไอเอส 250 มีรูปร่างหน้าตาคมเข้ม และสะดุดตา ผู้พบเห็นมากกว่าคู่แข่ง ในทุกมุมมอง

กระจังหน้าที่ต่ำลง และช่องดักลมใหญ่กว่ารุ่นเดิม ดูดุดัน รับกับกันชน และไฟหน้าแบบสปอร์ท ด้านข้าง ไม่เพียงมีเส้นสาย และเหลี่ยมมุมที่เด่นชัด ยังมีส่วนโค้งเว้าได้รูปทรง เน้นขอบล้อ และชายล่างที่ออกแบบกลมกลืนกับตัวรถ ประกอบกับหลังคาลาดต่ำ รับแนวฝากระโปรงหน้า/หลัง คล้ายรถสปอร์ท

ด้านหลังสะดุดตากับฝากระโปรงท้ายสั้น ปลายยกแบบหางเป็ด และโคมไฟท้ายที่ตัดเหลี่ยมเข้าทรง กันชนหลังใหม่ ขนาดใหญ่ และท่อไอเสียคู่ สไตล์สปอร์ท ช่วยเพิ่มเสน่ห์ของ เลกซัส ไอเอส 250 ให้ชวนมอง มากยิ่งขึ้น

ภายใน หรู กระชับ สไตล์สปอร์ท

แม้ว่า เลกซัส ไอเอส 250 จะเป็นซีดานรุ่นเล็ก แต่ยังไม่ละทิ้งความหรูหรา ห้องโดยสารทูโทน สีดำ/เทา ลายไม้สีอ่อน เบาะหนังแน่นหนาขนาดใหญ่ และคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้า 10 ทิศทาง แบบบันทึกความจำได้ พร้อมปีกเบาะขนาดใหญ่โอบกระชับสรีระ และมีพัดลมเป่าอากาศใต้เบาะ ที่เลือกได้ว่าต้องการลมเย็น/ร้อน

ระบบแอร์แบบแยกอุณหภูมิซ้าย/ขวา และช่องลมด้านหลัง เย็นเร็วและทั่วถึงทุกจุด ส่วนเรื่องระบบเสียง MARK LEVINSON กับลำโพง 14 ตัวที่ติดมาในรุ่น PREMIUM นับว่าสมบูรณ์แบบชุดหนึ่ง ระบบกุญแจควบคุม SMART KEY ที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานช่วยเพิ่มความสะดวกได้มาก เพราะเพียงแค่พกติดตัว ก็สามารถเปิด/ปิดลอคประตู เปิดห้องเก็บสัมภาระท้ายรถ และสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ โดยไม่ต้องใช้กุญแจ

พวงมาลัยแบบมัลทิฟังค์ชัน 3 ก้านขนาดเล็ก และแผงควบคุมจังหวะเกียร์หลังพวงมาลัย คล้ายกับที่ใช้ในรถสปอร์ท ใช้งานง่าย และถนัดมือกว่าการเปลี่ยนด้วยคันเกียร์แบบดันบวก/ดึงลบ ซึ่งต้องปล่อยมือจากพวงมาลัย ไฟสีแดงเตือนในมาตรวัด เมื่อถึงความเร็วและรอบเครื่องยนต์ที่ผู้ขับตั้งเอาไว้ เป็นลูกเล่นที่น่าจะถูกใจคนชอบความเร็ว

อัพเดทล่าสุด
26 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
LEXUS IS250 2.5 (2006)
ผู้แทนจำหน่าย
. 0-2386-1000
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,575
กว้าง1,800
สูง1,425
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบV6
ความจุ/ซีซี2,499
แรงม้า/รตน.212/6,400
แรงบิด/รตน.26.5/3800
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
2,990,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ แรงสะใจ ทุกช่วงความเร็ว

พลังจากเครื่องยนต์เบนซินรหัส 4GR-FSE แบบ วี 6 สูบ ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 24 วาล์ว ขนาด 2.5 ลิตร 212 แรงม้า และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง ส่งแรงดี และต่อเนื่องตั้งแต่ออกตัว ใกล้เคียงกับตัวเลขที่ผู้ผลิตแจ้งไว้ คือ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 8.4 วินาที และยังสามารถทำความเร็วได้ถึง 200 กม./ชม.

ส่วนอัตราสิ้นเปลือง เลกซัส ไอเอส 250 เมื่ออ่านจากตัวเลขบนมาตรวัดในรถ ความเร็วคงที่ 100 กม./ชม. ใช้รอบเครื่องยนต์เพียง 1,800 รตน. และความสิ้นเปลืองอยู่ที่ 5-6 ลิตร/100 กม. หรือ 15-20 กม./ลิตร ซึ่งเป็นผลจากอัตราทดเกียร์ 6 จังหวะ คันเร่งไฟฟ้า และระบบหัวฉีดตรง ที่เรียกว่า D4 ในรถรุ่นนี้

ระบบรองรับ นุ่มหนึบ เกาะถนน

รุ่นใหม่มีพวงมาลัยแม่นยำและเกาะถนนกว่ารุ่นก่อน ทั้งในทางตรง โค้งแคบ การเปลี่ยนช่องทางที่ความเร็วสูง น้ำหนักหน้า/หลัง ที่สมดุล และระบบควบคุมการทรงตัว มีระบบรวมศูนย์สั่งการควบคุม VDIM (VEHICLE DYNAMICS INTEGRATED MANAGEMENT) ทำหน้าที่ควบคุมเบรค เครื่องยนต์ และพวงมาลัย ช่วยลดอาการท้ายปัด รวมทั้งขนาดยางล้อหน้า 225/45/17 และหลัง 245/45/17 ที่รองรับกับการขับเคลื่อนล้อหลัง คอยล์สปริง และชอคอับแบบดูดซับแรงสั่นสะเทือนจากผิวถนน

ระบบเบรคทำงานเร็วเกินคาด ทุกครั้งที่แตะแป้นเบรคเบาๆ แรงดันน้ำมันเบรคจะเพิ่มอย่างรวดเร็วจนกระทั่งรถหยุด ขณะที่หยุดรถในความเร็วสูง หรือกะทันหัน ระบบ เอบีเอส อีบีดี วีเอสซี และระบบควบคุมการทรงตัว ช่วยสร้างสมดุล และทำให้ขับง่ายขึ้นกว่ารุ่นเดิม



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2549
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Cgpx2
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป หรู ขับสนุกกว่ารถยุโรป

รูปร่างหน้าตาสวย ทันสมัย และสะดุดตาสไตล์ดุดัน มีเอกลักษณ์ ภายในหรูหรา น่าใช้ มีลูกเล่นแบบรถสปอร์ท เครื่องยนต์ 212 แรงม้า แรงสะใจกว่าคู่แข่งที่ใช้เครื่องยนต์เท่ากัน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”
ทดลองขับ Honda Jazz แฮทช์แบคยอดนิยม ปรับโฉมลงตัวกว่าเดิมกับรุ่น RS+
ทดลองขับ BMW M4 Coupe แรงเหลือ เหนือกว่า BMW 4-Series

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ