ทดลองขับ(4wheels)
ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่
ฟอร์ด ในประเทศไทย เติมเสน่ห์ความแกร่งให้กับพิคอัพ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ สะท้อนถึงสมรรถนะ และความพร้อมสำหรับการใช้งาน แข็งแกร่ง ทนทาน สะดวกสบายครบครัน รูปลักษณ์ภายนอก/ในใหม่ หรูหรา สะดวกสบาย คงเอกลักษณ์ ฟอร์ด ไว้อย่างเต็มที่ ฟอร์ด ประเทศไทย จัดกิจกรรมให้สื่อมวลชน ร่วมพิสูจน์สมรรถนะความแกร่งของ เรนเจอร์ ใหม่ ในเส้นทางสายตะวันตก กรุงเทพ ฯ-กาญจนบุรี-ราชบุรีฟอร์ด ในประเทศไทย เติมเสน่ห์ความแกร่งให้กับพิคอัพ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ สะท้อนถึงสมรรถนะ และความพร้อมสำหรับการใช้งาน แข็งแกร่ง ทนทาน สะดวกสบายครบครัน รูปลักษณ์ภายนอก/ในใหม่ หรูหรา สะดวกสบาย คงเอกลักษณ์ ฟอร์ด ไว้อย่างเต็มที่ ฟอร์ด ประเทศไทย จัดกิจกรรมให้สื่อมวลชน ร่วมพิสูจน์สมรรถนะความแกร่งของ เรนเจอร์ ใหม่ ในเส้นทางสายตะวันตก กรุงเทพ ฯ-กาญจนบุรี-ราชบุรี ภายนอก สวยเท่ มีเสน่ห์ขึ้น เรนเจอร์ ปรับรูปลักษณ์ใหม่ ด้วยฝีมือทีมนักออกแบบ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมพานี ที่นำเอาความโดดเด่นของรุ่น โฟร์ทแรค กับ เรนเจอร์ แมกซ์ พิคอัพต้นแบบที่เปิดตัวในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 25" มาผสมผสานกันเป็นพิคอัพขนาดคอมแพคท์ 1 ตัน ที่ให้อารมณ์แกร่งไว้เต็มที่ ด้วยกระจังหน้าแบบใหม่ ลาย 3 แถบ ขนาดใหญ่ แนวนอน ปั๊มโลโกตัวอักษรขึ้นรูป "RANGER" มีช่องดักลมที่วางในแนวตั้ง ทั้ง 2 ด้าน และช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ใต้กันชน แนวเส้นกรอบไฟใหญ่ กระจังหน้า และช่องดักลมด้านข้างรับกันดี ฝากระโปรงออกแบบแนวเส้นเด่นชัด ฝากระโปรงโค้งนูน ดูดีมีเอกลักษณ์ โป่งด้านข้างทั้ง 4 ล้อ ขนาดใหญ่ บึกบึน แก้มด้านข้างทั้งซ้าย/ขวา ติดกับประตู ทั้ง 2 ด้าน เสริมด้วยกรอบสีดำ คล้ายช่องดักลมด้านข้าง ดูทันสมัย สไตล์เอสยูวี กระจกมองข้างซ้าย/ขวา ติดตั้งไฟเลี้ยวแบบแอลอีดี หรู ไฟท้ายออกแบบใหม่ ดวงใหญ่ กรอบใส ทันสมัยมองเห็นเด่นชัด รุ่น 2 ประตู โอเพนแคบ แบบแคบเปิดได้ เสริมโครงสร้างให้แข็งแกร่งขึ้น ที่บริเวณ เสาบี และเสาซี สำหรับรุ่น ไวลด์ทแรค หลังคาติดตั้งแรค ดูสวยลงตัว บันไดข้างดีไซจ์นเฉี่ยว แข็งแกร่ง ทันสมัย กระบะหลังเสริมด้วยพื้นปูที่หนาและแข็งแกร่ง พร้อมชุดสปอร์ทบาร์ที่โดดเด่น กลมกลืนสีเดียวกับตัวรถ รับกับบาร์เสริมขอบข้างกระบะ ไฟท้ายใหญ่ ภายใน หรูหรา นั่งสบาย ห้องโดยสารปรับเปลี่ยนเพิ่มสีสันบางส่วน โดยเฉพาะเบาะนั่ง ที่ใช้ผ้าหุ้มเบาะลายใหม่ ตัวเบาะใหญ่โอบกระชับลำตัว นั่งสบาย หมอนรองศีรษะขนาดใหญ่ เบาะนั่งหลังปรับปรุงรองรับแผ่นหลังได้ดีขึ้น แบบรถเก๋ง พร้อมที่เท้าแขน นั่งสบายตลอดการเดินทาง คอนโซลหน้าดูลงตัว พร้อมช่องเก็บของแบบลิ้นชักอเนกประสงค์ มาตรวัดทรงกลม 3 ช่อง เปลี่ยนจากแสงสีเขียวเป็นสีแดงเพิ่มอารมณ์สปอร์ท พร้อมแสดงข้อมูลพื้นฐานครบ ชุดเครื่องเสียงแบบบิลท์-อิน ขนาด 2 DIN เล่นได้ทั้งวิทยุ ซีดี และเอมพี 3 ดูสวยเข้ารูป เป็นชิ้นเดียวกับระบบปรับอากาศ คอนโซลเกียร์ออกแบบเรียบง่าย ใช้งานง่ายสะดวกโดยเฉพาะรุ่น ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ ปรับเปลี่ยนง่ายเพียงมือหมุน เครื่องยนต์ ดูราทอร์ค เกียร์ 5 จังหวะ เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ เทอร์โบแปรผัน คอมมอนเรลไดเรคท์อินเจคชัน อินเตอร์คูเลอร์ ของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ มี 2 ขนาด คือ 2.5 ลิตร ดูราทอร์ค WLC ให้กำลังสูงสุด 143 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. และแรงบิดสูงสุด 33.6 กก.-ม. ที่ 1,800 รตน. อีกรุ่น เป็น 3.0 ลิตร ดูราทอร์ค WEC ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 38.7 กก.-ม. ที่ 1800 รตน. ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ สำหรับในรุ่น ขับ 4 ต้องทำงานร่วมกับชุด เกียร์ทรานสเฟอร์ พร้อมระบบ ชิฟท์-ออน-เธอะ-ฟลาย ที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า ปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อน ระหว่าง 2 เป็น 4 ล้อ ได้ที่ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. ลองขับเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร เกียร์ธรรมดา อัตราเร่งใช้ได้ ออกตัวดี จังหวะเร่งแซง ต่อเนื่อง การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล สำหรับเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ อัตราเร่งตอบสนองได้ดีตั้งแต่ออกตัว ช่วงจังหวะการต่อเกียร์ นุ่มนวล ขับสนุก แรงไหลลื่น และต่อเนื่องตลอด เส้นทางทุรกันดาร ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ปรับเปลี่ยนได้ง่าย ตอบสนองการสั่งงานดี แรงบิดสูงที่รอบต่ำ เครื่องยนต์ ดูราทอร์ค ช่วยให้ผ่านพื้นที่อุปสรรคได้ง่าย เพียงเติมคันเร่งเบาๆ ระบบรองรับ แกร่งทน นุ่มหนึบ ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ ทอร์ชันบาร์ ด้านหลังเป็นแผ่นแหนบ เสริมสมรรถนะการยึดเกาะถนนมากขึ้น ติดตั้งเหล็กกันโคลงหน้า/หลัง นอกเหนือจากระบบเอบีเอส และอีบีดี คำนวณน้ำหนักบรรทุก และความเร็วของรถ โดย จี-เซนเซอร์ (G-SENSOR) เป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยมาตรฐาน ล้ออัลลอยลายใหม่ 16 นิ้ว พร้อมยาง 245/70 R16 ออลล์ เทอร์เรน ระบบรองรับเน้นความแข็งแกร่ง ทนทาน ในทางเรียบ นุ่มนวลดี แต่มีจังหวะโยนตัวของรถที่ใช้ระบบทอร์ชันบาร์และแหนบอยู่บ้าง ในทางทุรกันดาร ยังให้อารมณ์แกร่งตามสไตล์ของ ฟอร์ด จังหวะการยืดยุ่บตัวของช่วงล่าง รวมถึงชอคอับเซทมาได้ดี นุ่มหนึบ ควบคุมรถง่าย ขับสนุก สรุป สดใหม่ น่าใช้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ปรับโฉม เน้นความทันสมัย หน้าตาโฉบเฉี่ยว ดุดัน มาพร้อมเครื่องยนต์ดูราทอร์ค ที่ให้แรงบิดสูง ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา และเกียร์ อัตโนมัติ 5 จังหวะ ขับสนุกแรงไหลลื่น ช่วงล่างแข็งแกร่งตามสไตล์ ฟอร์ด ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่น่าจะช่วยกระตุ้นยอดขาย และส่งออกได้ดี ข้อมูลจำเพาะ ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์ทแรค โอเพนแคบ 3.0 เอกซ์แอลที ผู้จัดจำหน่าย บริษัท ฟอร์ด (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2686-5899 มิติ และน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,080/1,788/1,762 ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,475/1,470 ฐานล้อ (มม.) 3,000 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 70 เครื่องยนต์ แบบ ดีเซล 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว ความจุ (ซีซี) 2,953 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 96.0/102.0 อัตราส่วนกำลังอัด 18.0:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 156/3,200 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 38.7/1,800 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์ (จังหวะ) 5 อัตโนมัติ ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 บางเวลา ระบบรองรับ หน้า อิสระ ปีกนกคู่ ทอร์ชันบาร์ พร้อมเหล็กกันโคลง หลัง แหนบซ้อน ชอคอับไขว้ พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ลูกปืนหมุนวน พร้อมเพาเวอร์ ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส อีบีดี และ จี-เซนเซอร์ หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน หลัง ดุม ราคา (บาท) 912,000
ภายนอก สวยเท่ มีเสน่ห์ขึ้น
เรนเจอร์ ปรับรูปลักษณ์ใหม่ ด้วยฝีมือทีมนักออกแบบ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมพานี ที่นำเอาความโดดเด่นของรุ่น โฟร์ทแรค กับ เรนเจอร์ แมกซ์ พิคอัพต้นแบบที่เปิดตัวในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 25" มาผสมผสานกันเป็นพิคอัพขนาดคอมแพคท์ 1 ตัน ที่ให้อารมณ์แกร่งไว้เต็มที่ ด้วยกระจังหน้าแบบใหม่ ลาย 3 แถบ ขนาดใหญ่ แนวนอน ปั๊มโลโกตัวอักษรขึ้นรูป "RANGER" มีช่องดักลมที่วางในแนวตั้ง ทั้ง 2 ด้าน และช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ใต้กันชน แนวเส้นกรอบไฟใหญ่ กระจังหน้า และช่องดักลมด้านข้างรับกันดี ฝากระโปรงออกแบบแนวเส้นเด่นชัด ฝากระโปรงโค้งนูน ดูดีมีเอกลักษณ์ โป่งด้านข้างทั้ง 4 ล้อ ขนาดใหญ่ บึกบึน แก้มด้านข้างทั้งซ้าย/ขวา ติดกับประตู ทั้ง 2 ด้าน เสริมด้วยกรอบสีดำ คล้ายช่องดักลมด้านข้าง ดูทันสมัย สไตล์เอสยูวี กระจกมองข้างซ้าย/ขวา ติดตั้งไฟเลี้ยวแบบแอลอีดี หรู ไฟท้ายออกแบบใหม่ ดวงใหญ่ กรอบใส ทันสมัยมองเห็นเด่นชัด
รุ่น 2 ประตู โอเพนแคบ แบบแคบเปิดได้ เสริมโครงสร้างให้แข็งแกร่งขึ้น ที่บริเวณ เสาบี และเสาซี สำหรับรุ่น ไวลด์ทแรค หลังคาติดตั้งแรค ดูสวยลงตัว บันไดข้างดีไซจ์นเฉี่ยว แข็งแกร่ง ทันสมัย กระบะหลังเสริมด้วยพื้นปูที่หนาและแข็งแกร่ง พร้อมชุดสปอร์ทบาร์ที่โดดเด่น กลมกลืนสีเดียวกับตัวรถ รับกับบาร์เสริมขอบข้างกระบะ ไฟท้ายใหญ่
ภายใน หรูหรา นั่งสบาย
ห้องโดยสารปรับเปลี่ยนเพิ่มสีสันบางส่วน โดยเฉพาะเบาะนั่ง ที่ใช้ผ้าหุ้มเบาะลายใหม่ ตัวเบาะใหญ่โอบกระชับลำตัว นั่งสบาย หมอนรองศีรษะขนาดใหญ่ เบาะนั่งหลังปรับปรุงรองรับแผ่นหลังได้ดีขึ้น แบบรถเก๋ง พร้อมที่เท้าแขน นั่งสบายตลอดการเดินทาง คอนโซลหน้าดูลงตัว พร้อมช่องเก็บของแบบลิ้นชักอเนกประสงค์ มาตรวัดทรงกลม 3 ช่อง เปลี่ยนจากแสงสีเขียวเป็นสีแดงเพิ่มอารมณ์สปอร์ท พร้อมแสดงข้อมูลพื้นฐานครบ ชุดเครื่องเสียงแบบบิลท์-อิน ขนาด 2 DIN เล่นได้ทั้งวิทยุ ซีดี และเอมพี 3 ดูสวยเข้ารูป เป็นชิ้นเดียวกับระบบปรับอากาศ คอนโซลเกียร์ออกแบบเรียบง่าย ใช้งานง่ายสะดวกโดยเฉพาะรุ่น ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ ปรับเปลี่ยนง่ายเพียงมือหมุน
เครื่องยนต์ ดูราทอร์ค เกียร์ 5 จังหวะ
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ เทอร์โบแปรผัน คอมมอนเรลไดเรคท์อินเจคชัน อินเตอร์คูเลอร์ ของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ มี 2 ขนาด คือ 2.5 ลิตร ดูราทอร์ค WLC ให้กำลังสูงสุด 143 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. และแรงบิดสูงสุด 33.6 กก.-ม. ที่ 1,800 รตน. อีกรุ่น เป็น 3.0 ลิตร ดูราทอร์ค WEC ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 38.7 กก.-ม. ที่ 1800 รตน.
ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ สำหรับในรุ่น ขับ 4 ต้องทำงานร่วมกับชุด เกียร์ทรานสเฟอร์ พร้อมระบบ ชิฟท์-ออน-เธอะ-ฟลาย ที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า ปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อน ระหว่าง 2 เป็น 4 ล้อ ได้ที่ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม.
ลองขับเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร เกียร์ธรรมดา อัตราเร่งใช้ได้ ออกตัวดี จังหวะเร่งแซง ต่อเนื่อง การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล สำหรับเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ อัตราเร่งตอบสนองได้ดีตั้งแต่ออกตัว ช่วงจังหวะการต่อเกียร์ นุ่มนวล ขับสนุก แรงไหลลื่น และต่อเนื่องตลอด
เส้นทางทุรกันดาร ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ปรับเปลี่ยนได้ง่าย ตอบสนองการสั่งงานดี แรงบิดสูงที่รอบต่ำ เครื่องยนต์ ดูราทอร์ค ช่วยให้ผ่านพื้นที่อุปสรรคได้ง่าย เพียงเติมคันเร่งเบาๆ
ระบบรองรับ แกร่งทน นุ่มหนึบ
ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ ทอร์ชันบาร์ ด้านหลังเป็นแผ่นแหนบ เสริมสมรรถนะการยึดเกาะถนนมากขึ้น ติดตั้งเหล็กกันโคลงหน้า/หลัง นอกเหนือจากระบบเอบีเอส และอีบีดี คำนวณน้ำหนักบรรทุก และความเร็วของรถ โดย จี-เซนเซอร์ (G-SENSOR) เป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยมาตรฐาน ล้ออัลลอยลายใหม่ 16 นิ้ว พร้อมยาง 245/70 R16 ออลล์ เทอร์เรน
ระบบรองรับเน้นความแข็งแกร่ง ทนทาน ในทางเรียบ นุ่มนวลดี แต่มีจังหวะโยนตัวของรถที่ใช้ระบบทอร์ชันบาร์และแหนบอยู่บ้าง ในทางทุรกันดาร ยังให้อารมณ์แกร่งตามสไตล์ของ ฟอร์ด จังหวะการยืดยุ่บตัวของช่วงล่าง รวมถึงชอคอับเซทมาได้ดี นุ่มหนึบ ควบคุมรถง่าย ขับสนุก
สรุป สดใหม่ น่าใช้
ฟอร์ด เรนเจอร์ ปรับโฉม เน้นความทันสมัย หน้าตาโฉบเฉี่ยว ดุดัน มาพร้อมเครื่องยนต์ดูราทอร์ค ที่ให้แรงบิดสูง ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา และเกียร์ อัตโนมัติ 5 จังหวะ ขับสนุกแรงไหลลื่น ช่วงล่างแข็งแกร่งตามสไตล์ ฟอร์ด ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่น่าจะช่วยกระตุ้นยอดขาย และส่งออกได้ดี