Latest Test Drive

ซีดานขนาดกลาง แต่งสปอร์ท เครื่องยนต์เบนซิน ดูโอ วีวีที-ไอ ใหญ่กว่าเดิม 2.0 ลิตร 141 แรงม้า พร้อมของเล่นใหม่ ระบบเกียร์แพดเดิล ชิฟท์ ขับสนุก

โคโรลลา อัลทิส “2.0” เป็นรุ่นทอพของโมเดล ใส่อุปกรณ์ครบเครื่อง ทั้งเรื่องความหรู
ปลอดภัย และประหยัด


ภายนอก มาดเข้ม สปอร์ทกว่าเดิม

โตโยต้า ฯ แต่งหน้าของ อัลทิส 2.0 ในสไตล์สปอร์ท โดยเริ่มจากกระจังหน้าลายตาข่าย
เพิ่มสปอทไลท์ที่มุมกันชน และล้อแมกดีไซจ์นใหม่ ลาย 10 ก้าน ขนาด 16 นิ้ว ในรุ่น
2.0 จี

ส่วนรุ่น 2.0 วี เสริมมาดเข้ม ด้วยสเกิร์ทกันชนหน้า ด้านข้าง และกันชนหลัง รวมถึง
สปอยเลอร์หลัง มีไฟเบรคดวงที่ 3 ชุดไฟหน้าแบบ เอชไอดี เปิด/ปิด และปรับระดับแสง
อัตโนมัติตามสภาพถนน

ภายใน เน้นหรู เพิ่มระบบนำทาง

ห้องโดยสารแต่งคอนโซลด้วยลายไม้ เบาะนั่ง และแผงข้างหุ้มหนัง เน้นหรู ทันสมัยด้วย
พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน ควบคุมระบบเครื่องเสียง ทั้งยังติดตั้งระบบ แพดเดิล ชิฟท์ ควบคุม
การเปลี่ยนเกียร์ และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ชุดมาตรวัดเรืองแสงแบบออพทิทรอน
พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ รวมทั้งเบาะผู้ขับขี่ ปรับระดับด้วยไฟฟ้า

นอกจากนี้ ในรุ่น 2.0 วี เนวี ยังมีเครื่องเล่น ดีวีดี แบบหน้าจอสัมผัส และระบบช่วยนำทาง
(IN CAR NAVIGATOR) ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย และกล้องมองหลัง

อัพเดทล่าสุด
13 Dec 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,990,000
2.
990,000
3.
1,397,000
4.
4,090,000
5.
16,950,000
6.
3,500,000
7.
3,065,000
8.
11,530,000
9.
24,500,000
10.
17,440,000
11.
14,900,000
12.
679,000
13.
21,900,000
14.
14,900,000
15.
3,699,000
16.
2,930,000
17.
1,290,000
18.
21,890,000
19.
3,090,000
20.
75,000,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
TOYOTA COROLLA ALTIS 2.0 V (2010)
ผู้แทนจำหน่าย
. 0-2386-1000
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,540
กว้าง1,760
สูง1,465
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,987
แรงม้า/รตน.145/6,200
แรงบิด/รตน.19.1/3600
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะCVT
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,054,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ ประหยัด แต่มีลูกเล่น

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง แบบ ดูโอ วีวีที-ไอ ขนาด 2.0 ลิตร 141 แรงม้า ส่งผ่านเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ แผงเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัย

“บวกขวา ลบซ้าย” ลูกเล่นที่ โตโยตา นำมาใช้เป็นครั้งแรกกับ อัลทิส 2.0 ทำให้การขับขี่สนุกเร้าใจกว่าเดิม และสามารถเรียกความสนใจได้พอสมควร แม้ว่าจะมาช้ากว่าคู่แข่ง

ตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการ หลังจากขับแบบประหยัด (พร้อมผู้ขับและผู้โดยสารรวม 4 คน) ระยะทาง 203 กม. จากจังหวัดนครราชสีมาไปถึงขอนแก่น ใช้เวลา 2 ชม. ครึ่ง ความเร็ว เฉลี่ยอยู่ที่ 81.2 กม./ชม. ใช้น้ำมันน้อยกว่า 7 ลิตร คิดเป็นอัตราสิ้นเปลือง 29 กม./ลิตร ดีกว่าตัวเลข 19 กม./ลิตร ที่ทีมงาน โตโยตา ทำไว้ตอนสำรวจเส้นทาง

ระบบรองรับ นุ่มนวล ปลอดภัย

ช่วงล่างแบบอิสระทั้ง 4 ล้อ พร้อม เอบีเอส อีบีดี และช่วยเสริมแรงเบรคด้วย บีเอ ความ
ปลอดภัย ด้วยระบบควบคุมการทรงตัว หรือ วีเอสซี

ในสภาพถนนลื่น ระบบ วีเอสซี จะสั่งการใช้เครื่องยนต์ลดความเร็วอัตโนมัติ และเพิ่มแรง
ดันน้ำมันเบรคไปยังล้อที่ลื่นไถล เพื่อรักษาสมดุล และดึงรถกลับเข้าสู้เส้นทาง ขณะที่ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ช่วยให้ล้อหน้าขับเคลื่อนไปได้โดยไม่เสียการทรงตัว



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2552
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/dOMpH
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป หรู ประหยัด

ถ้าพูดถึง หน้าตา ท่าทาง โคโรลลา อัลทิส 2.0 วี ที่มีชุดแต่งรอบคัน ดูเท่กว่า 2.0 จี แต่ราคาที่มีแตกต่างกันระหว่าง 1,044,000 บาท กับ 949,000 บาท ก็ทำให้น่าคิด ส่วนรุ่นทอพ 2.0 วี เนวี ราคา 1,184,000 บาท เทียบอุปกรณ์ที่ให้แล้วหรู และประหยัดเงินกว่า แคมรี

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ ค้นความลับของ Toyota Yaris Ativ !
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ เซด 71
ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

เอาดี คิว 5 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอส ไลน์
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ