Latest Test Drive

บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดสอบรถ ฟอร์ด เอสเคพ อี 20 ใหม่ ในรุ่น เอกซ์แอลที ขับเคลื่อน 2 ล้อ พร้อมสีขาวไดมอนด์ (DIAMOND WHITE) ใหม่ล่าสุด ออพชันเทียบชั้นรุ่นทอพ ขับเคลื่อน 4 ล้อ

ฟอร์ด ใช้เส้นทางกรุงเทพ ฯ-ราชบุรี ที่มีสภาพหลากหลาย ทั้งทางด่วน ทางหลวง และเส้นทางธรรมชาติ ในการทดสอบ เพื่อให้รู้ถึงสมรรถนะ และประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันแกสโซฮอล อี 20


ภายนอก มาดใหม่ ทันสมัย

เอสเคพ รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ เอกซ์แอลที เป็นรุ่นพิเศษที่ใช้รูปลักษณ์ของรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อทั้งหมด กระจังหน้าโครเมียม 3 แถวแนวนอน กระชับได้สัดส่วน โคมไฟหน้าเน้นส่วนโค้งเว้า เลนน์สะท้อนมัลทิรีเฟลคเตอร์ กันชนหน้าพร้อมไฟตัดหมอกทรงกลม และชุดครอบไฟตัดหมอก แก้มด้านข้างตกแต่งเป็นช่องระบายอากาศแบบรถสปอร์ท โป่งล้อใหญ่ เสริมมาดแข็งแกร่ง หลังคามาพร้อมกระจกซันรูฟ ควบคุมด้วยไฟฟ้า ไฟท้ายแอลอีดี เปลี่ยนจากแนวตั้งเป็นแนวนอน ให้ความสว่างชัดเจน ฝาท้ายแบบเปิดขึ้น กันชนท้ายดูลงตัว ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ลายก้าน และพร้อมยางขนาด 215/70 R16 แต่ที่ขาดหายไป คือ แผงกันกระแทกกันชนหน้า/หลัง และด้านข้าง ที่ ฟอร์ด ไม่ได้ติดตั้งมาให้เหมือนรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ

ภายใน กว้างขวาง นั่งสบาย

ห้องโดยสารเหมือนรุ่นทอพ เน้นความโอ่โถง นั่งสบาย เบาะนั่งหุ้มหนังแท้สีครีมตรงกลางเป็นหนังเจาะรู พวงมาลัยมีระบบมัลทิฟังค์ชัน และครูสคอนทโรลสำหรับควบคุมความเร็ว

แผงมาตรวัดแต่งขอบด้วยวัสดุโครเมียม คอนโซลกลางติดตั้งเครื่องเสียงแบบซีดี 6 แผ่น พร้อมลำโพง 6 ตัว และระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมจอแสดงการทำงาน ออกแบบทันสมัย

นอกจากนี้ยังมีช่องเก็บของภายในรถหลายจุด บริเวณคอนโซลกลาง ซึ่งสามารถเปิด/ปิดได้ ดูสะอาดตา เบาะนั่งด้านหลังปรับและพับ เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของ ประตูท้ายแบบเปิดขึ้น และยังสามารถเปิดเฉพาะส่วนกระจกได้ ต่างกันก็เพียงปุ่มลอคระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อไม่มี

อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
FORD ESCAPE 2.3 XLT (2008)
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2686-5899
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,470
กว้าง1,825
สูง1,770
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,261
แรงม้า/รตน.146/6,000
แรงบิด/รตน.20.1/4000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA4
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,299,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ ดูราเทค รองรับ อี 20

เครื่องยนต์เบนซิน บลอคเดิม ขนาด 2.3 ลิตร ดูราเทค พร้อมวาล์วแปรผัน VVT มีระบบควบคุมวาล์วแปรผันอีเลคทรอนิคส์ ETC ให้กำลังสูงสุด 146 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. และแรงบิดสูงสุด 20.0 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า

ลองขับบนทางด่วนและถนนหลวง เอสเคพ ใหม่ ใช้น้ำมันแกสโซฮอล อี 20 ให้กำลังขับเคลื่อนได้พอตัว ตอบสนองอัตราเร่งดี ระบบวาล์วแปรผันช่วยให้เครื่องยนต์มีกำลังและแรงบิดดีขึ้น เร่งออกตัว เร่งแซง และเร่งต่อเนื่อง ไม่มีปัญหา

ระบบรองรับ นุ่มหนึบ นั่งสบาย

ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง คอยล์สปริง และชอคอับ ด้านหลังแบบมัลทิลิงค์ IRS พร้อมคอยล์สปริง ชอคอับ การทดสอบบนทางหลวงให้ความนุ่มนวลดี นั่งสบาย ช่วงล่างไม่สะเทือน บนเส้นทางธรรมชาติ เข้าโค้งซ้าย/ขวาได้มั่นใจ

เอสเคพ ใช้ระบบเบรคแบบจาน ทั้งหน้าและหลัง ทำงานร่วมกับ เอบีเอส ป้องกันล้อลอค อีบีดี ช่วยกระจายแรงไปยังล้อทั้ง 4 และอีอาร์เอ ซึ่งเป็นระบบช่วยเบรคในสภาวะฉุกเฉิน สามารถประมวลผล พฤติกรรมการเบรคของผู้ขับ อุปกรณ์ด้านความปลอดภัย เอสเคพ เอกซ์แอลที ติดตั้งถุงลมนิรภัยในด้านหน้าและด้านข้าง พร้อมสัญญาณกันขโมย ลองเบรคในรูปแบบใช้งานทั่วไป การทำงานของเบรคให้ความรู้สึกตอบสนองดี



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2552
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/vRt8x
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป หรูหรา น่าใช้

ฟอร์ด เอสเคพ ขับเคลื่อน 2 ล้อ เอกซ์แอลที ใหม่ สีขาวโดดเด่นตามทเรนด์ ออพชันเพียบแบบรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ภายในสะดวกสบาย เครื่องยนต์ขนาด 2.3 ลิตร พร้อมวาล์วแปรผัน สมรรถนะพอตัว ขับสนุก นั่งสบาย เบรคไว้ใจได้ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกรุ่นในตลาดคอมแพคท์เอสยูวี ขับเคลื่อน 2 ล้อ

บทความที่เกี่ยวข้อง

มิตซูบิชิ ทไรทัน แอธลีท ลองรุ่นตกแต่งสปอร์ท สวยเข้ม สมรรถนะลงตัว
ทดลองขับ BMW X3 xDrive20d xLine
เอาดี คิว 5 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอส ไลน์
ฮอนดา โมบิลีโอ
ทดลองขับ Audi Q7 2 รุ่น 40/45 TFSI Quattro
ทดลองขับ Foton Tunland

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ