Latest Test Drive

หลังจาก กอล์ฟ จีทีไอ รุ่นที่ 5 (GTI Mark V) ได้จุดประกายความร้อนแรงให้แก่วงการ “ฮอทแฮทช์” ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบ 210 แรงม้า ก็ถึงเวลาที่น้องใหม่ กอล์ฟ จีทีไอ รุ่นที่ 6 (GTI Mark VI) ที่ปราดเปรียว เฉียบคมกว่า และสืบสานตำนานแห่งความสำเร็จต่อไป

กอล์ฟ จีทีไอ รุ่นที่ 6 คว้าตำแหน่ง “World Car of the Year 2009″ และ “2009 International Engine of the Year” และเป็นรถยนต์ในฝันที่ร้อนแรงแห่งปี


ภายนอก แต่งเต็ม สไตล์อเมริกัน

กระจังหน้าแบบรังผึ้งสีดำ พร้อมแถบสีแดง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ GTI ไฟคู่หน้าเฉียบคมดุดัน กันชนหน้าติดตั้งไฟตัดหมอกด้านหน้าดีไซจ์นเท่ สปอยเลอร์หลังคาทรงสปอร์ทขนาดใหญ่ กันชนหลังสีเดียวกับตัวรถ พร้อมแผงรีดลม (Diffuser) ด้านล่างสีดำ และท่อไอเสียคู่แยกซ้าย/ขวา

ล้อแมกรุ่น ดีทรอยท์ (DETROIT) ขนาด 7.5×18 นิ้ว ที่เปลี่ยนหนุ่มเยอรมันให้ดูแกร่ง
สไตล์อเมริกันได้อย่างชัดเจน

ภายใน ถ่ายทอดอารมณ์สปอร์ท

การตกแต่งภายในของ จีทีไอ ใหม่ เริ่มจากหัวเกียร์ DSG หุ้มก้านด้วยหนังแท้เดินด้ายสีแดงเน้นความสปอร์ท เช่นเดียวกับพวงมาลัยแบบมัลทิฟังค์ชัน มีสวิทช์ควบคุมการทำงานเครื่องเสียง โทรศัพท์มือถือ และแป้นเปลี่ยนเกียร์ (PADDLES SHIFT) ติดตัวอักษร gti มาพร้อมกับเบาะหนังแท้แบบสปอร์ท (น่าจะใช้ด้ายแดงเย็บเหมือนพวงมาลัยและหัวเกียร์) แป้นคันเร่ง และเบรคสเตนเลสส์ติดแถบกันการลื่นไถล

นอกจากการตกแต่งในแบบสปอร์ท โฟล์ค ฯ ติดไมค์ไว้ด้านล่าง เพื่อดึงเสียงเครื่องและท่อไอเสียเข้ามาเปิดผ่านเครื่องเสียงเพื่อเร้าอารมณ์สปอร์ทภายในห้องโดยสารมากขึ้น

ปลอดภัยสูงสุด ด้วยถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง รอบคัน และเพิ่มถุงลมนิรภัยกันเข่าอีก 1 ตำแหน่งห้องผู้โดยสารออกแบบมาสำหรับ 5 ที่นั่ง

อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
VOLKSWAGEN GOLF GTI 2.0 TSI * (2009)
ผู้แทนจำหน่าย
. 0-2611-6999
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,199
กว้าง1,786
สูง1,479
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,984
แรงม้า/รตน.210/5,100
แรงบิด/รตน.28.6/1700
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
2,480,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ ต้นแรง ปลายเหลือๆ

จีทีไอ ใหม่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์เทอร์โบ 2.0 TSI 210 แรงม้า มากกว่ารุ่นเดิม 10 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 28.6 กก.-ม. ที่ 1700 – 5200 รตน. ถ่ายทอดพลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ คลัทช์คู่ 6 จังหวะ (DSG) ซึ่งผู้ผลิตแจ้งว่า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลาเพียง 6.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 238 กม./ชม. และมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเพียง 7.4 ลิตร/100 กม. หรือ 13.5 กม./ลิตร

ช่วงออกตัว กดเบาๆ อาจจะมีความรู้สึกว่ามันไม่อยากไป หรือหนืดๆ แต่พอกดคันเร่งลึกอีกนิดรถจะกระโจนออกไปจนหลังติดเบาะเลยทีเดียว เผลอหน่อยเดียวความเร็วบนหน้าปัดทะลุไปถึง 230 กม./ชม. เมื่อเริ่มคุ้นเคย คุมจังหวะกดคันเร่งได้ จีทีไอ เป็นรถขับสนุกจริงๆ

ในการขับนั้นยังมีโหมดเกียร์ให้เลือกเล่นด้วย ทั้งเกียร์ที่สามารถปรับ (บวก/ลบ) ได้จากหลังพวงมาลัยและคันเกียร์ และยังสามารถปรับไปที่ตัว S ซึ่งเป็นโหมดสปอร์ท ลากรอบเครื่องให้สูงขึ้น ซึ่งลากไปถึงเกือบ 7,000 รอบ และทุกครั้งที่มีการลากรอบ และเปลี่ยนเกียร์ เสียงเครื่องมันจะคำรามเข้ามาภายในห้องโดยสาร สร้างความเร้าใจให้กับผู้ขับขี่เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะในช่วงชิพอัพ หรือชิพดาวน์ของเกียร์

ระบบรองรับ กระชับ แบบรถสปอร์ท

ระบบเบรคนั้นแม้จะควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า ก็ยังให้ความรู้สึกที่เอาอยู่ มั่นใจได้ ถึงจะขับด้วยความเร็วสูง ส่วนช่วงที่ขับในเมือง ใช้ความเร็วต่ำนั้น อาจมีหัวทิ่มกันบ้าง ในระยะแรกเพราะเบรคค่อนข้างตื้น

ช่วงล่างสามารถปรับได้ทั้งหมด 3 รูปแบบ โดยไม่เกี่ยวข้องกับความสูงต่ำของตัวรถเลย ไม่ว่าจะปรับไปในโหมดไหนก็ตาม ซึ่งระบบนี้เรียกว่า ระบบควบคุมการปรับช่วงล่างอัตโนมัติ (DCC: Dynamic Chassis Control) เลือกโพรแกรมปรับการควบคุม ได้ตามความต้องการทั้งโหมดปกติ สปอร์ท (Sport) และนุ่มนวล (Comfort)

โฟล์ค ฯ ยังติดตั้งระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัว ขณะเข้าโค้ง เอกซ์ดีเอส (XDS) มาให้ด้วยโดยพัฒนาและเสริมต่อจากระบบป้องกันการลื่นไถล ทำให้รู้สึกมั่นใจมากในขณะเข้าโค้ง



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มกราคม ปี 2553
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/FO75v
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป รถบ้านที่กว่ารถสปอร์ท

จีทีไอ สมกับเป็นรถ 5 ประตู ที่ได้ชื่อว่า “ฮอทแฮทช์” ถึงแม้ กอล์ฟ จะถูกมองว่าเป็นรถบ้าน แต่เมื่อเติมเขี้ยวเล็บเข้าไป ก็ดูเท่ และแตกต่าง จนผู้พบเห็นจะต้องมองตาม ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีความแรงของเครื่องยนต์เทอร์โบ 210 แรงม้าอยู่ภายใน แถมด้วยราคาจำหน่าย 2,480,000 บาท ที่ต่ำกว่าคู่แข่งทั้ง เอาดี เอ 3 1.8 เทอร์โบ บีเอมดับเบิลยู 320 ไอ และ มีนี คูเพอร์ เอส ทำให้น่ารักน่าลุ้นยิ่งขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ MG3 เจาะเวลา ทั้งอดีต และปัจจุบัน ค้นหาจุดเด่นของแฮทช์แบคสัญชาติอังกฤษ !
ทดลองขับ Honda HR-V ความสะดวกสบาย กับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย
โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
เปิดตัวและทดลองขับ Mercedes-AMG C 43 4Matic Coupe สปอร์ทคูเป สมรรถนะสูง ประกอบในประเทศ ราคากระชากใจ !
Suzuki Swift ใหม่ เด่นบนเส้นสายที่แตกต่าง

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ