Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ

Latest Test Drive

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดสอบรถยนต์ นิสสัน เอกซ์-ทเรล เอสยูวี รุ่นใหม่ล่าสุด ที่เปิดตัวในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26″

เอกซ์-ทเรล ใหม่ พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดรถอเนกประสงค์ สารพัดประโยชน์ พื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน

กิจกรรมครั้งนี้ ใช้เส้นทางกรุงเทพ ฯ-ราชบุรี-ประจวบคีรีขันธ์ ผ่านป่าเขา และเลียบชายฝั่งทะเล ได้สัมผัสสมรรถนะของ เอกซ์-ทเรล ใหม่อย่างเต็มที่


ภายนอก

รูปลักษณ์ทรงกล่องดูเหลี่ยมสัน ยังเหมือนเป็นการใช้ดีเอนเอจาก เอกซ์-ทเรล รุ่นที่แล้ว มายืดสัดส่วนออก ไม่เน้นให้มีรูปทรงสวยสะดุดตา มิติตัวรถ มีขนาดยาวและใหญ่กว่ารุ่นเดิม หน้าตาบึกบึน สมบุกสมบัน ฉีกแนวของเอสยูวีทั่วไปที่เน้นเส้นสายที่สวยงาม

ไฟหน้าฮาโลเจนรูปทรงแปลกตา กรอบไฟต่ำและไฟเลี้ยวทรงเหลี่ยม แต่ไฟสูงเป็นทรงกลม แลดูคล้ายไฟตัดหมอกที่ติดตั้งกินเนื้อที่ถึงกระจังหน้าบางส่วน ขณะที่กันชนหน้ายังมีรูปทรงเหลี่ยมสัน และเว้าช่องไว้ติดตั้งไฟตัดหมอก เส้นสายด้านข้างรับกับแนวเหลี่ยมสันของด้านหน้าและท้ายอย่างลงตัว

ด้านท้ายออกแบบลงตัว ฝาท้ายขึ้นรูปพร้อมแนวเส้นที่เป็นมุมเหลี่ยมสันสะท้อนถึงความแข็งแกร่ง ไฟท้ายยังเป็นแนวตั้งเหมือนเดิม ได้รับการออกแบบให้มีมุมมมองแบบ 3 มิติ มองเห็นชัดเจน สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ ดีไซจ์นสปอร์ท มาพร้อมไฟเบรคดวงที่ 3

ภายใน

ห้องโดยสารกว้างและโอ่โถง มีเนื้อที่ใช้สอยมาก รูปแบบคอนโซลหน้าใช้สีทูโทน ใช้แนวเส้น มาตกแต่งให้มีเหลี่ยมสันเข้ากับตัวรถ เช่นเดียวกับช่องแอร์ และคอนโซลกลาง ที่เน้นกรอบที่เป็นทรงเหลี่ยมทั้งหมด คล้ายกับชุดที่จัดวางในเก๋งร่วมค่ายอย่าง นิสสัน ทิอิดา มีเพียงเรือนไมล์ที่ได้รับการออกแบบให้เป็นช่องวงรี พร้อมมาตรวัดทรงกลมด้านในที่ตกแต่งเรียบง่าย

แต่ที่โดดเด่นเป็นพิเศษ คือ การออกแบบที่คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย โดยติดตั้งช่องวางตามจุดต่างๆ พิเศษ โดยเฉพาะที่วางแก้วน้ำ หรือขวด ของผู้โดยสารด้านหน้าและหลัง มีระบบรักษาความเย็น โดยใช้ลมจากช่องแอร์เข้าไปช่วยรักษาระดับอุณหภูมิความเย็นของน้ำ เบาะนั่งขนาดใหญ่หุ้มหนังสีดำเน้นความนุ่มและหนา

พื้นที่เก็บของด้านหลัง สามารถเก็บของได้มาก ปรับเปลี่ยนให้เป็นพื้นราบธรรมดา หรือยกสูงขึ้นสำหรับใส่ลิ้นชัก และช่องเก็บของเพิ่มเติม แถมยังสามารถถอดเก็บ หรือทำความสะอาดได้ด้วย

อัพเดทล่าสุด
23 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
NISSAN X-TRAIL 2.0 CVT * (2009)
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2339-3400
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,630
กว้าง1,785
สูง1,685
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,998
แรงม้า/รตน.136/5,600
แรงบิด/รตน.19.4/4400
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะCVT
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,065,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์

ขุมพลังของ เอกซ์-ทเรล ใหม่ แบบเบนซิน รหัส เอมอาร์ 20 ดีอี (MR20DE) บลอคเดียวกับที่ใช้ในเทอานา (TEANA) รุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลัง 136 แรงม้า ที่ 5,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 20.2 กก.-ม. ที่ 4,400 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง (XTRONIC CVT) 6 จังหวะ ใช้อัตราทดเกียร์ต่างกับ เทอานา พร้อมโหมดเปลี่ยนเกียร์แบบบวก/ลบ

ตัวรถมีขนาดใหญ่กว่าเดิม แต่เลือกใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็กลง 2.0 ลิตร ทำให้มีกำลังแค่พอตัว แม้จะได้เกียร์ซีวีที มาช่วยในการปรับเปลี่ยนเกียร์แบบแปรผันรองรับทุกสไตล์การขับ อย่างไรก็ตาม การใช้งานทั่วไป เร่งออกตัว เร่งแซง ทำได้ดี ถึงจะมีเสียงดังจากการเลือกใช้ระบบเกียร์ซีวีที ขณะเร่งเครื่อง หรือต้องคิคดาวน์แบบเหยียบกันสุดแป้น เลยก็ตาม ลองทำความเร็วปลายยังไม่ทะลุ 160 กม./ชม. แต่การขับใช้งานทั่วไป จัดว่าเหมาะสมกับเอสยูวีแบบครอบครัว

ระบบรองรับ

ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง สปริง และชอคอับ ด้านหลังแบบอิสระ มัลทิลิงค์ หรือปีกนกคู่ สตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง เมื่อขับดูแล้วค่อนข้างประทับใจ นั่งสบาย
ไม่มีอาการโคลง หรือแข็งจนกระด้าง ขับในโค้งนุ่มนวล มั่นใจ สมกับเป็นเอสยูวีของครอบครัว

เรื่องความปลอดภัย ให้มาทั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า หมอนรองศีรษะ ป้องกันการกระแทกบริเวณต้นคอ โครงสร้างแบบโซนบอดี ช่วยลดแรงกระแทก รวมไปถึงระบบเบรคเอบีเอส และระบบเสริมแรงเบรคอีบีดี



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2553
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Sg9jM
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป

หากไม่ยึดติดกับหน้าตาทรงกล่อง มองที่อุปกรณ์ใช้สอยและอำนวยความสะดวก กับระบบเกียร์ซีวีที ที่ทันสมัย เปิดด้วยราคา 1,065,000 บาท สามารถต่อกรคู่แข่งในตลาดได้สบาย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”
ทดลองขับ Honda Jazz แฮทช์แบคยอดนิยม ปรับโฉมลงตัวกว่าเดิมกับรุ่น RS+
ทดลองขับ BMW M4 Coupe แรงเหลือ เหนือกว่า BMW 4-Series

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ