Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ

Latest Test Drive

ปรับปรุงทั้งนอก และใน เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ให้กำลังเหลือเฟือ เกียร์ 6 จังหวะ ขับขี่คล่องตัว เดินทางสะดวกสบาย

ในโอกาสครบรอบ 7 ปี ของการทำตลาดในประเทศไทย บริษัท ซันยอง (ประเทศไทย) จำกัด ได้เชิญสื่อมวลชนมาทดลองนั่ง และสัมผัสรถยนต์ในเครือพร้อมกันทีเดียวถึง 3 รุ่น ได้แก่ แอคยอน (ACTYON) และ กีรน (KYRON) เป็นรถเอสยูวีทั้งคู่ และรถเอมพีวียอดนิยมประจำค่ายอย่าง สตาวิค (STAVIC)

การเดินทางครั้งนี้เป็นทริพสั้นๆ ใช้เส้นทาง กรุงเทพ ฯ-พัทยา ที่คุ้นเคยกันดี โดยมีจุดเริ่มต้นที่อาคารสำนักงานของบริษัท ซันยอง ฯ บริเวณถนนพระราม 9 อย่างไรก็ตาม ผมมีโอกาสนั่งในเอสยูวี กีรน เพียงคันเดียวเท่านั้น


ภายนอก

กีรน มีการปรับปรุงรูปทรงภายนอกเล็กน้อย ด้วยชุดกระจังหน้าใหม่ ไฟหน้าแบบ ไบ-ซีนอน ขอบล่างของโคมติดหลอดไฟแอลอีดีขนาดเล็ก ส่องสว่างตลอดเวลาเมื่อสตาร์ท เพื่อใช้เป็น DAY LIGHT RUNNING ฝากระโปรงหน้าสะดุดตา ด้วยสติคเกอร์ที่คาดตามแนวยาว ให้ความรู้สึกสปอร์ทไม่เบา

ภายใน

ภายในมีการตกแต่งที่ดีเกินคาด แม้จะเป็นรถที่ทำตลาดมาหลายปีแล้ว เบาะหุ้มหนังแท้คู่หน้า ปรับด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบบันทึกความจำ 5 ตำแหน่ง ให้ความบันเทิงด้วยชุดเครื่องเสียงอย่างดี พร้อมเครื่องเล่นดีวีดี แสดงภาพที่จอแอลซีดีบริเวณคอนโซลหน้า อย่างไรก็ตาม ผมมีความรู้สึกว่าความสะดวกสบายเล็กๆ น้อยๆ ยังขาดหายไปบ้าง เช่น ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารด้านหลังไม่มีมาให้ รวมไปถึงช่องว่างแก้ว หรือขวดน้ำตามที่รถยนต์สมัยใหม่นิยมมีกัน

 

อัพเดทล่าสุด
22 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
SSANGYONG KYRON 200 XDI* (2010 )
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2719-7888
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,660
กว้าง1,880
สูง1,755
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL5
ความจุ/ซีซี1,998
แรงม้า/รตน.141/4,000
แรงบิด/รตน.31.6 /1800
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA5
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,780,000

Follow autoinfo.co.th

ระบบรองรับ

ขณะที่แล่นไปตามถนนมอเตอร์เวย์ จากการสอบถามผู้ขับ เราก็ได้รู้ว่า พวงมาลัยมีน้ำหนักเบา หากใช้ความเร็วสูง (120 กม./ชม. ขึ้นไป) ซึ่งหากเปลี่ยนเป็นโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ น้ำหนักของพวงมาลัยก็จะเพิ่มขึ้นมาบ้าง สำหรับผมที่เป็นผู้โดยสารด้านหลัง มีความรู้สึกว่า ช่วงล่างค่อนข้างกระด้างเล็กน้อย แต่ยังอยู่ในระดับที่รับได้ เมื่อเทียบกับความเป็นเอสยูวีทรงสูงเช่นนี้

เมื่อเข้าเขต จ. ชลบุรี เราก็มุ่งหน้าไปยัง อ. สัตหีบ บริเวณเขาชีจรรย์ ระหว่างทางเป็นถนนขึ้น/ลงตามเนินเขา สลับกับทางโค้ง ได้ทดลองพละกำลังจากเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ คอมมอนเรล ขนาด 2.0 ลิตร 141 แรงม้า ซึ่งถือว่ามีกำลังเหลือเฟือ แม้จะเป็นทางขึ้นเขา ด้วยแรงบิดที่ดีในรอบต้น อีกทั้งเกียร์ชุดใหม่แบบอัตโนมัติ 6 จังหวะ ช่วยให้การขับไหลลื่นอย่างต่อเนื่อง

จากการทดลองสัมผัส แม้เป็นระยะทางที่ไม่มากนัก เรามีความเห็นว่า รถแต่ละคัน ต่างก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป การปรับปรุงทั้งเครื่องยนต์ และเกียร์ รวมไปถึงประโยชน์ใช้สอย เพื่อความสะดวกสบายในหลายจุด ทำให้รถยนต์แต่ละรุ่นของ ซังยง ยังคงความน่าสนใจเอาไว้ แม้จะทำตลาดมานานหลายปีแล้วก็ตาม อีกทั้งความโดดเด่นด้านบริการหลังการขาย เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้บริษัทรถแห่งนี้ยื่นระยะเวลาต่อไปได้อีกนาน

เครื่องยนต์

สำหรับ แอคยอน จะเน้นเรื่องความคล่องตัว และรูปทรงที่ปราดเปรียวผสมผสานระหว่างรถสปอร์ทคูเป เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 141 แรงม้า และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ใช้ร่วมกันกับรุ่น กีรน ติดตั้งซันรูฟแบบ 2 ชั้น เปิด/ปิดด้วยไฟฟ้า

ส่วน สตาวิค รุ่น เอกซ์คลูซีฟ จะได้เปรียบเรื่องความอเนกประสงค์ และกว้างขวาง เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ คอมมอนเรล ขนาด 2.7 ลิตร กับเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ทั้งสองอย่างที่ว่าล้วนเป็นเทคโนโลยีจาก เมร์เซเดส-เบนซ์ โดยตรง อีกทั้งยังเสริมความสะดวกสบายด้านความบันเทิง ด้วยชุดเครื่องเสียงระดับ HOME THEATER ระบบเสียง 5.1 รอบทิศทาง ติดตั้งจอภาพสำหรับผู้โดยสารที่พนักพิงศีรษะของเบาะคู่หน้า พร้อมขุดหูฟังไร้สาย



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2553
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/73AgV
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

ฟันธง

เครื่องยนต์ให้กำลังดี สะดวกสบายสำหรับเดินทางไกล ความบันเทิงครบ หากเพิ่มประโยชน์ใช้สอยอีกนิด จะเป็นเอสยูวีตัวเลือกที่น่าสนใจคันหนึ่งสำหรับครอบครัว

บทความที่เกี่ยวข้อง

เอาดี คิว 5 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอส ไลน์
ฮอนดา โมบิลีโอ
ทดลองขับ Audi Q7 2 รุ่น 40/45 TFSI Quattro
ทดลองขับ Foton Tunland
โตโยตา ซีเอนตา เอมพีวีรุ่นเล็ก 7 ที่นั่ง ประตูสไลด์

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

เอาดี คิว 5 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอส ไลน์
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ