SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Latest Test Drive

มาซดา ซีเอกซ์-9 ครอสส์โอเวอร์ 7 ที่นั่ง เปิดตัวสู่สาธารณชนในปี 2550 จนล่าสุด ซีเอกซ์-9 ได้รับการออกแบบ และปรับปรุงรูปลักษณ์ให้โดดเด่น ห้องผู้โดยสารหรูหรา สะดวกสบาย พร้อมระบบความปลอดภัยครบครัน

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ ซีเอกซ์-9 อย่างเป็นทางการ ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26″ โดยตั้งราคายั่วใจเศรษฐีเมืองไทย เพียง 3.69 ล้านบาท

4 WHEELS มีโอกาสร่วมกิจกรรมทดสอบรถที่ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดขึ้น บนเส้นทาง กรุงเทพ ฯ-เขาใหญ่ เพื่อลองพิสูจน์สมรรถนะของเอสยูวีหรูรุ่นนี้


ภายนอก

มาซดา ซีเอกซ์-9 ใหม่ มีรูปลักษณ์แบบสปอร์ท ครอสส์โอเวอร์ สะท้อนให้เห็นถึงแนวคิด “จุดศูนย์รวมของทุกขณะการเคลื่อนไหว” ของรถต้นแบบ นากาเร หน้าตาทันสมัยชวนมอง รูปทรงตัวรถลาดเท กระจังหน้าทรง 5 เหลี่ยมแบบสปอร์ท ตัดด้วยกรอบโครเมียมอยู่ในชิ้นเดียวกับกันชนหน้า เว้าช่องลมรูปทรง 5 เหลี่ยมขนาดใหญ่ ที่ตกแต่งแบบสปอร์ท โดยมีคิ้วโครเมียมลายขวางมาเสริมความหรูหรา นอกจากนี้ยังเว้ากรอบช่องไฟตัดหมอกและตกแต่งรับกับไฟหน้าพโรเจคเตอร์ แบบเอชไอดี สามารถปรับสูงต่ำอัตโนมัติ ตามน้ำหนักบรรทุก ชายล่างเน้นสีดำเข้มเสริมบุคลิกแข็งแกร่งให้กับตัวรถ ไฟท้ายขนาดใหญ่ตกแต่งด้วยโครเมียมสีเงินวาวดูภูมิฐาน ไฟท้ายแบบแอลอีดี 3 เส้น หรูหรา ประตูท้ายแบบเปิดขึ้น ควบคุมการเปิด/ปิด ด้วยไฟฟ้า และรีโมทคอนทโรล ท่อไอเสียแบบคู่ ทรงเหลี่ยมดูสปอร์ท

ภายใน

ห้องโดยสารสีเบจ เน้นรูปทรงเรขาคณิต ทั้งกรอบแบบเหลี่ยมและกลม ผสมผสานกันอย่างกลมกลืน พวงมาลัย 3 ก้าน สปอร์ทพร้อมระบบมัลทิฟังค์ชันบนพวงมาลัย บรรยากาศภายในห้องโดยสารยามค่ำคืนอบอุ่นด้วยแสงไฟสีน้ำเงิน เบาะนั่งและแผงประตูหุ้มด้วยหนังแท้เย็บตะเข็บ 2 ชั้น เบาะนั่งคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้า ฝั่งคนขับปรับพับ 8 ทิศทาง ฝั่งผู้โดยสารปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง เบาะนั่ง 3 แถว แถว 2 ปรับพับ 60/40 แถว 3 ปรับพับ 50/50 และยังปรับพับราบสนิทเพื่อเก็บของได้ พร้อมช่องวางแก้ว ทั้งซ้ายและขวา

คอนโซลหน้าและแผงประตูตกแต่งด้วยลายไม้และกรอบสีบรอนซ์ หัวเกียร์หุ้มหนังสลับโครเมียม
แผงหน้าปัดทรงกลม ตัดกรอบสีบรอนซ์ดูสปอร์ท ระบบปรับอากาศแยกส่วนหน้า/หลัง สามารถแยกปรับความแรงของลมและระดับความเย็นได้

ด้านความบันเทิง ติดตั้งเครื่องเสียงของ BOSE แบบจอสี แอลซีดี หน้าจอกว้าง 4.3 นิ้ว เล่นวิทยุ ซีดี เอมพี 3 รองรับการใช้ ไอพอด พร้อมลำโพง 10 ตัว ให้ความสะดวกสบายด้วยกล้องมองหลังมุมกว้าง ทำงานโดยอัตโมัติเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง

อัพเดทล่าสุด
18 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
MAZDA CX-9 3.7 V6 (2009)
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2686-4900
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว5,086
กว้าง1,936
สูง1,728
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบV6
ความจุ/ซีซี3,726
แรงม้า/รตน.277/6,250
แรงบิด/รตน.37.4/4250
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
3,690,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ วี 6 ขนาด 3.7 ลิตร พร้อมระบบวาล์วแปรผัน S-VT ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 273 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 367 นิวตันเมตร ที่ 2,800 รอบถึง 5,800 รตน. ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 จังหวะ สามารถเลือกเปลี่ยนเกียร์ได้เองแบบเกียร์ธรรมดา ด้วยระบบ MANUAL MODE ACTIVE MATIC

เมื่อลองขับก็รู้สึกถึงการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่ให้กำลังแรง การออกตัวนุ่มนวล แฝงด้วยพละกำลังที่พร้อมจะตอบสนองทันทีที่กดคันเร่ง อัตราเร่งต่อเนื่องดีในทุกย่านความเร็วจังหวะเร่งแซงสั่งได้ บนทางขึ้นเขาเติมคันเร่งเล็กน้อย ก็สามารถพุ่งทะยานไปได้อย่างสบาย เครื่องยนต์ทำงานราบเรียบ แทบไม่รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน เสียงรบกวนน้อย

ระบบรองรับ

ซีเอกซ์-9 เน้นความนุ่มนวล นั่งสบายสมกับเป็นเอสยูวีหรู ด้วยระบบรองรับหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ ถึง 32 มม. ด้านหลังแบบมัลทิลิงค์พร้อมเหล็กกันโคลง ขนาด 18 มม. ระบบเบรคหน้า/หลังแบบจาน พร้อมระบบป้องกันล้อลอค ทำงานร่วมกับโรเตอร์พัดลมช่วยระบายความร้อนของเบรค เบรคหน้าแบบคาลิเพอร์ ลูกสูบคู่ จานเบรคเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 320 มม. จานหลังใช้คาลิเพอร์ ลูกสูบเดี่ยว เส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 325 มม. ทำงานร่วมกับระบบกระจายแรงเบรค อีบีดี มีระบบป้องกันการลื่นไถล ทีซีเอส และมีระบบ ดีเอสซี ที่ช่วยลดแรงบิด โดยระบบเบรคจะทำงานอัตโนมัติ เพื่อลดอาการดื้อโค้งหรือท้ายปัด

ล้อแมกขนาด 20 นิ้ว และยางขนาด 245/50 R20 นอกจากให้ความหรูหราดูสปอร์ท ยังไม่ทำให้อาการนุ่มนวลของช่วงล่างขาดหายไป บนถนนใหญ่นั่งสบาย ในทางโค้งบังคับควบคุมได้มั่นใจ ภาพรวมของระบบรองรับให้ความรู้สึกดี ระดับเอสยูวีหรู อย่างที่ควรเป็น มีเพียงอาการเต้นของยางเมื่อเจอกับรอยต่อของถนน ที่ยังรู้สึกได้



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2553
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/4NEdu
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป

มาซดา ซีเอกซ์-9 เป็นเอสยูวีหรูอีกรุ่น ที่ได้รับการพัฒนาและออกแบบภายนอกและภายในได้อย่างลงตัว เหมาะกับการใช้งานอเนกประสงค์ ในชีวิตประจำวัน และใช้เดินทางท่องเที่ยวแบบรถครอบครัว

ฟันธง

มาซดา ซีเอกซ์-9 เอสยูวี มาดหรู ที่ มาซดา นำเข้ามาจำหน่ายเอง ไม่ต้องห่วงเรื่องบริการหลังการขาย หน้าตาและรูปทรงทันสมัย 7 ที่นั่ง ออพชันเยอะ คุ้มค่าตัว 3.69 ล้านบาท ต่ำกว่าคู่แข่งในเซกเมนท์เดียวกัน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮอนดา โมบิลีโอ
ทดลองขับ Audi Q7 2 รุ่น 40/45 TFSI Quattro
ทดลองขับ Foton Tunland
โตโยตา ซีเอนตา เอมพีวีรุ่นเล็ก 7 ที่นั่ง ประตูสไลด์
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 ใหม่

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ฮอนดา โมบิลีโอ

All Around

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ