Latest Test Drive

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถพิคอัพ มิตซูบิชิ ทไรทัน ซีเอนจี หวังเจาะกลุ่ม ลูกค้าธุรกิจขนส่ง ชูจุดเด่นเรื่องความประหยัดจากการเลือกใช้งานได้ 2 ระบบ ทั้งซีเอนจี (CNG) และน้ำมันแกสโซฮอล อี 20 โดยมีทั้งแบบ ซิงเกิลแคบ 2.4 GL กระบะตอนเดียว และเมกาแคบ 2.4 GLX กระบะตอนครึ่ง พร้อมเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าด้วยการรับประกันคุณภาพนาน 3 ปี หรือ 100,000 กม.

เมื่อเร็วๆ นี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ฯ ยังได้จัดกิจกรรมทดลองขับ ในเส้นทางกรุงเทพ ฯ-เพชรบุรี-หัวหิน เพื่อให้สื่อมวลชนสัมผัสกับสมรรถนะของ ทไรทัน ซีเอนจี อย่างจุใจ ซึ่ง 4 WHEELS มีโอกาสร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย


ภายนอก

หน้าตาของ ทไรทัน ซีเอนจี เน้นให้เป็นรถพิคอัพเพื่อการพาณิชย์ รุ่น ซิงเกิลแคบ ใช้พื้นฐานของ ทไรทัน รุ่นล่างสุด กันชนหน้าสีดำ ส่วนกระจังหน้ายังเป็นแบบ 3 แถบแนวนอน แบบพลาสติคขึ้นรูป ที่ไม่มีกรอบเส้นโครเมียมมาเสริมรูปลักษณ์ให้ดูน่ามอง เหมือนในรุ่น เมกาแคบ ส่วนไฟหน้าเป็นแบบมัลทิรีเฟลคเตอร์เหมือนเดิม เช่นเดียวกับกระจกมองข้างที่ใช้สีดำ ส่วนในรุ่น เมกาแคบ มีกรอบโครเมียมมาเพิ่มความหรู ด้านหลังกระบะบรรทุกติดตั้งพื้นปูกระบะ และยังติดตั้งถังบรรจุแกสซีเอนจี โดยตีกล่องพลาสติคอเนกประสงค์ครอบเอาไว้อีกชั้น

ภายใน

ภายในตกแต่งสไตล์ทูโทน คอนโซลหน้าด้านบนโทนสีดำ ด้านล่างโทนสีขาว พร้อมช่องเก็บของจุกจิกภายในรถมากมาย และที่น่าสนใจ คือ เครื่องเสียงแบบวิทยุ/ซีดี เอมพี 3 ทันสมัยไม่ตกทเรนด์ แม้จะให้คนงานขับก็ตาม ส่วนเบาะนั่งเป็นเบาะผ้าทูโทน ทั้งรุ่น ซิงเกิลแคบ และเมกาแคบ แต่รุ่น เมกาแคบ นั้นคอนโซลกลางและคอนโซลเกียร์ต่อเนื่องกัน ดูสวยงาม พร้อมช่องวางแก้วและเก็บของ รวมทั้งเบาะแยกส่วนที่ออกแบบให้โอบกระชับสรีระ มาพร้อมที่วางแขน สามารถปรับเลื่อนเข้า/ออกได้

อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
MITSUBISHI TRITON 2.4 GL CNG* (2010)
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2529-9000
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว5,030
กว้าง1,800
สูง1,780
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,351
แรงม้า/รตน.128/5,250
แรงบิด/รตน.19.8/4000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะM5
ขับเคลื่อนR
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์No
แมกNo
เอบีเอสNo
ถุงลมNo
ราคา (บาท)
469,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์เบนซิน หัวฉีด 4 สูบ 2.4 MPI ให้กำลังสูงสุด 128 แรงม้า ที่ 5,250 รตน. และแรงบิดสูงสุด 19.8 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ติดตั้งระบบแกสซีเอนจี พร้อมเทคโนโลยี BI FUEL SYSTEM ที่สามารถเลือกใช้เชื้อเพลิงได้ 2 ระบบ ทั้งแกสธรรมชาติซีเอนจี และน้ำมันเบนซิน รองรับแกสโซฮอล อี 20 โดยระบบแกสซีเอนจี ใช้ชุดหัวฉีดของ KEIHIN ส่วนชุดหม้อต้ม เป็นบแรนด์จากอิตาลี พร้อมกล่องสมองกลอัจฉริยะที่ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูง ในการวิเคราะห์และประมวลผลการจ่ายเชื้อเพลิง จึงสามารถจ่ายเชื้อเพลิงได้อย่างแม่นยำตามความต้องการของเครื่องยนต์ ช่วยให้ทำงานอย่างราบรื่น ขณะระบบปรับเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแกส และจากแกสเป็นน้ำมัน

การลองขับจากกรุงเทพ ฯ-สู่เขื่อนแก่งกระจาน และหัวหิน รู้สึกได้ว่าเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.4 ลิตรนั้นให้กำลังพอตัว ช่วงเร่งออกตัวยังให้ความรู้สึกดี แม้จะใช้แกสซีเอนจีก็ตาม อัตราเร่งไหลลื่นดี ขณะลองขับที่กระบะหลังไม่ได้บรรทุกสัมภาระ มีเพียงถังแกสใบเดียวที่มีกล่องครอบเอาไว้ ซึ่งกินพื้นที่บรรทุกไปพอสมควร จากการลองขับแบบประหยัด ด้วยการเติมแกสเต็มถังจากกรุงเทพ ฯ ผ่านเส้นทางพระราม 2-ปากท่อ-หนองหญ้าปล้อง-แก่งกระจาน หนองพลับ-ห้วยมงคล จนถึงปั๊ม ปตท. ซีเอนจี เส้นทางเลี่ยงเมืองหัวหิน ระยะทางรวม 261.4 กม. เราพยายามรักษาระดับความเร็วในช่วง 60-80 กม./ชม. ตลอดเส้นทาง ปรากฏว่ารุ่น ซิงเกิลแคบ สิ้นเปลืองแกสไป 17.6 กก. คิดเป็นเงิน 167 บาท คิดเป็นอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 14.9 กม./กก. จากราคาขายแกสซีเอนจี หน้าปั๊มที่หัวหินอยู่ที่ 9.50 บาท/กก. เฉลี่ยแล้ว กม. ละ 64 สตางค์

ระบบรองรับ

สำหรับระบบรองรับของ ทไรทัน ซีเอนจี ไม่ต่างจากรุ่นพื้นฐานของพิคอัพทั่วไป ด้านหน้าเป็นแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น และคอยล์สปริง ด้านหลังเป็นแหนบแผ่นซ้อน พร้อมชอคอับไขว้ ส่วนระบบเบรคด้านหน้าแบบจาน พร้อมช่องระบายความร้อน ด้านหลังเป็นดุม พร้อมล้อแมกขนาด 15 นิ้ว และยางขนาด 195 R15C ด้านความปลอดภัย ทไรทัน ใช้ถังซีเอนจีแบบ TYPE II ซึ่งมีน้ำหนักเบา โดยในรุ่น ซิงเกิลแคบ ถังมีความจุ 120 ลิตรน้ำ ในขณะที่รุ่น เมกาแคบ ถังแกสจุ 100 ลิตรน้ำ พร้อมการติดตั้งลิ้นเปิด/ปิดอัตโนมัติ 2 ตัว โดยตัวแรกติดตั้งบริเวณอุปกรณ์ลดความดัน และตัวที่ 2 ติดตั้งตรงวาล์วหัวถัง โดยจะตัดการทำงานอัตโนมัติเมื่อมีแกสรั่วไหล ในขณะที่ตัวรถปลอดภัยด้วยตัวถังแบบ RISE BODY พร้อมติดตั้งคานกันกระแทกที่ประตูทุกบาน ระบบพวงมาลัยแบบฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง ให้ความคล่องตัวในการขับขี่ด้วยรัศมีวงเลี้ยวที่แคบเพียง 5.7 ม.

 



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : โรงงาน
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กันยายน ปี 2553
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/e5a7k
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป

มิตซูบิชิ ทไรทัน ซิงเกิลแคบ ซีเอนจี 2.4 GL มี 2 สีให้เลือก ได้แก่ สีขาว และสีบรอนซ์เงิน (สีเมทัลลิค) ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 469,000 บาท และ 476,000 บาท ตามลำดับ ในขณะที่ มิตซูบิชิ ทไรทัน เมกาแคบ ซีเอนจี 2.4 GLX มี 4 สี ได้แก่ บรอนซ์เงิน บรอนซ์ทอง เทาดำ และดำ ราคาจำหน่าย 611,000 บาท ปรับขึ้นจากรุ่นเครื่องยนต์เบนซินเพียง 65,000 บาท

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ