SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Latest Test Drive

เชฟโรเลต ประเทศไทย ฯ เชิญสื่อมวลชนพิสูจน์สมรรถนะ เชฟโรเลต์ ครูซ รถคอมแพคท์ซีดานรุ่น

ใหม่ล่าสุด ณ จังหวัดเชียงใหม่ บน 2 เส้นทางหลัก คือ เชียงใหม่-สะเมิง สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล

เทอร์โบ 2.0 ลิตร หรือ รุ่น 2.0 แอลทีเซด และ เชียงใหม่-แม่แตง สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน 1.8

ลิตร ที่มีให้เลือกทั้งรุ่น แอลเอส แอลที และแอลทีเซด


ภายนอก สวยคม มาดเช้ม

รูปทรงผสมผสานระหว่างเหลี่ยมสันและแนวเส้นหลังคาโค้งเกือบเป็นครึ่งวงกลม ด้านหน้า

สปอร์ทดุดันด้วยโคมไฟหน้าทรงเฉียง ฝากระโปรงยกสัน เน้นเส้นสายเด่นชัด กระจังหน้าลายรัง

ผึ้งสีดำ สปอทไลท์ทรงกลม ในรุ่น แอลที และแอลทีเซด ครบกว่ารุ่น แอลเอส

กระจกมองข้างทรงเพรียว ตัวถังด้านข้างมีเส้นคาดจากหน้าจรดหลัง ช่วยให้ตัวรถดูปราดเปรียว

ลู่ลม ด้านข้างให้อารมณ์สปอร์ทด้วยโป่งล้อทั้ง 4 ที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งในรุ่น 2.0 แอลทีเซด มีล้อแมก

ขนาด 7X17 นิ้ว พร้อมยาง 225/50 R17 และ 1.8 แอลทีแซด ที่ลดขนาดยางลงมาเหลือ 215/50

R17 ดูเต็มซุ้มกว่ารุ่น แอลทีและ แอลเอส ที่ใส่ล้อแมกขนาด 6.5X16 นิ้ว พร้อมยาง 205/60 R16
ชุดไฟท้ายดูคล้าย ฮอนดา ซีวิค แต่ดุกว่า ฝากระโปรงหลังออกแบบคล้ายเป็นสปอยเลอร์ในตัว

ภายใน ทันสมัย หลากสีหลายอารมณ์

แผงหน้าปัดโค้งต่อเนื่องกับแผงประตู ให้ความรู้สึกโอบกระชับ รุ่น แอลทีเซด ตกแต่งด้วยหนังสีทู

โทนน้ำตาลส้ม/ดำ ดูหรู รุ่น แอลที บุผ้าสีน้ำเงิน/ดำ เข้ากับสีอลูมิเนียมที่คอนโซลกลาง ชุดมาตร

วัดทรงกลม ทันสมัยด้วยไฟส่องสว่างสีฟ้าและจอแสดงผลอยู่ตรงกลางมากกว่า ขณะที่รุ่น แอล

เอส เป็นสีดำ ได้เรื่องความสปอร์ท

รุ่น แอลที และ แอลทีเซด มีอุปกรณ์มาตรฐานครบ ทั้งระบบกุญแจพกพา (KEYLESS ENTRY)

เปิด/ปิดประตู พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องโดยไม่ต้องใช้กุญแจ ครูสคอนทโรล และหน้าจอแสดง

ข้อมูลการขับ รวมถึงระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ระบบไฟหน้าอัตโนมัติ และเซนเซอร์ถอยหลัง
เบาะหลังมีพื้นที่วางขาค่อนข้างมาก ส่วนหนึ่งเพราะฐานล้อยาว เบาะนั่งไม่สั้นเกินไป รองรับช่วง

ต้นขาได้อย่างพอดี ที่เท้าแขนตรงกลางพับเก็บได้ ตำแหน่งกลางเบาะหลังนั่งสบายกว่ารถหลาย

รุ่น แต่พนักพิงเบาะหลังตั้งชันไปหน่อย สามารถแยกพับได้ 60:40 ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายมี

ความจุ 400 ลิตร ลึกพอสมควร

อัพเดทล่าสุด
20 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
CHEVROLET CRUZE 2.0 VCDI LTZ (2010)
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2791-3400
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,600
กว้าง1,790
สูง1,475
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,991
แรงม้า/รตน.150/4,000
แรงบิด/รตน.32.6/2000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,248,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ 1.8 ขับสนุก 2.0 ประหยัด

เครื่องยนต์ดีเซลแบบ 4 สูบ คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูเลอร์ 2.0 ลิตร บลอคเดียวกับ

เอสยูวีรุ่น แคพทีวา ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 32.7 กก.-ม. ที่ 2,000

รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ (DSC: DRIVER SHIFT CONTROL) มีโหมด บวก

(+)/ลบ (-) และขับเคลื่อนล้อหน้า ให้การตอบสนองที่ดีตั้งแต่รอบต่ำจดรอบสูง อัตราเร่งแซงทำ

เวลาได้น่าพอใจ และเหลือเฟือสำหรับการใช้งานทั่วไป ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ที่ 2,000

รตน. เกิน 100 กม./ชม. ไปนิดหน่อย พบว่าอยู่ที่ 16 กม./ลิตร ก็พอใช้ได้ แม้จะไม่ใช่ตัวเลขที่คาด

หวังไว้

เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร พร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่ ที่ช่วยปรับจังหวะการเปิด/ปิดลิ้นไอดี และ

ไอเสียตามรอบการทำงานของเครื่องยนต์ ให้กำลังสูงสุด 141 แรงม้า กับระบบส่งกำลังอัตโนมัติ

6 จังหวะ ให้ความนุ่มนวลแม้ลากรอบให้เกียร์เปลี่ยนขึ้นในรอบสูง การคิคดาวน์เปลี่ยนเกียร์ลงต่ำ

ทำได้อย่างฉับไวพอสมควร การใช้งานในโหมดบวก/ลบ ไม่มีอาการกระตุกกระชาก

ระบบรองรับ นุ่มนวลแต่หนักแน่น

ระบบกันสะเทือน EURO-RIDE หน้าอิสระแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังทอร์

ชันบีม ให้ความนุ่มนวลและหนักแน่น ทรงตัวดี แม้จะเป็นโค้งต่อเนื่องในเส้นทางสะเมิง และใช้

ความเร็วสูงได้โดยไม่เครียด การเปลี่ยนเลนกะทันหัน ควบคุมง่าย เพราะได้ทแรคชันคอนทโร

ลป้องกันล้อหมุนฟรี และมีระบบควบคุมการทรงตัว ช่วยเพิ่มความมั่นใจ พวงมาลัยแม่นยำ

น้ำหนักในการหมุนพวงมาลัย กำลังสบายมือ เบรคตอบสนองเร็วและเหลือเฟือ แม้รุ่น แอลทีเซด

ที่ใช้ล้อขนาดใหญ่ 17 นิ้ว ยางหน้ากว้าง 225/50 R17



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2554
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/p7CpQ
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป ไม่เน้นแรง 1.8 ก็พอ

แม้รุ่น 2.0 แอลทีเซด จะเด่นด้วยพลังแรงบิดของเครื่องยนต์ดีเซล แต่ด้วยราคา 1,149,000 บาท

ทำให้เราหันกลับมามองที่รุ่นรองลงมา อย่าง แอลทีเซด ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร ซึ่งมี

กำลังน้อยกว่า แต่ถูกกว่ากันเป็นแสนบาท หรือถ้าไม่คิดมาก รุ่น แอลที ก็น่าสน เพราะอุปกรณ์ที่

ให้มาเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นระบบกุญแจพกพา เปิด/ปิดประตู พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องโดยไม่ต้อง

ใช้กุญแจ ครูสคอนทโรล และหน้าจอแสดงข้อมูลการขับ รวมถึงระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ระบบ

ไฟหน้าอัตโนมัติ และเซนเซอร์ถอยหลัง ขาดก็แต่ขนาดล้อและยาง เบาะหนัง โดยจ่ายถูกกว่าตั้ง 2 แสนบาท

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”
ทดลองขับ Honda Jazz แฮทช์แบคยอดนิยม ปรับโฉมลงตัวกว่าเดิมกับรุ่น RS+
ทดลองขับ BMW M4 Coupe แรงเหลือ เหนือกว่า BMW 4-Series
ทดลองขับ Honda CR-V DT-EL 4WD & 2.4 EL 4WD

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ