มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

Latest Test Drive

สำหรับเครื่องยนต์แบบวีจี เทอร์โบ ใหม่ ได้รับการติดตั้งใน ปาเจโร สปอร์ท รถครอบครัวยุคใหม่
ขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ SUPER SELECT 4WD นอกจากนี้ยังมีในรุ่น 2WD ขับเคลื่อน 2 ล้อ สำหรับรถครอบครัวที่ไม่เน้นลุย พร้อมสีใหม่ น้ำตาลทอง ส่วน มิตซูบิชิ ทไรทัน เครื่องยนต์ใหม่ ใช้กับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จีแอลเอส-ลิมิเทด ทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ รวมทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ ทไรทัน พลัส ดับเบิลแคบ 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ


ภายนอก

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท ยังใช้กระจังหน้าแบบแถบคู่ ไฟหน้าใหม่พโรเจคเตอร์ รุ่นจีที ใช้หลอดไฟแบบ HID และระบบปรับระดับลำแสงอัตโนมัติ พร้อมระบบควบคุมการเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ เพิ่มระบบน้ำฉีดล้างไฟหน้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการส่องสว่าง กันชนหน้าขนาดใหญ่เสริมชายล่างสปอร์ท ช่องรับลมแบบตาข่าย ป้องกันเศษหิน ไฟตัดหมอกทรงกลม ไฟท้ายเดิมๆ เป็นแนวนอน กรอบสีแดง/เหลือง แยกส่วนไฟถอยหลังไว้ด้านล่าง โดยในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ และขับเคลื่อน 2 ล้อ จีที (2WD GT)

ติดตั้งราวหลังคา พร้อมสปอยเลอร์หลัง ล้อขนาด 16 นิ้ว ยาง 265/70 R16 ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ
และล้อขนาด 17 นิ้ว ยาง 265/65 R17 ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ สำหรับ ทไรทัน พลัส หน้าตายังเหมือนเดิม ล้อแมกลาย 6 ก้าน เว้าส่วนสันเหลี่ยมเพิ่มความดุดัน ขอบล่างของกันชนหน้าเป็นสีเงินโดดเด่นกว่าเดิม กระจังหน้าเปลี่ยนจากทรงปีกแนวนอน เป็นตาข่ายรังผึ้ง ดูสปอร์ท กรอบของไฟตัดหมอกสีตามตัวรถ กระบะหลังใหญ่ กรอบกระบะหลังตัดตรง ยาวขึ้น
180 มม. สูงขึ้น 57 มม.

ภายใน

ห้องโดยสารหรูหรา และอัดแน่นความบันเทิงครบ ใน ปาเจโร สปอร์ท เน้นโทนสีเบจหรู และตกแต่งสีเงินโครเมียม ทันสมัย ส่วนใน ทไรทัน เน้นโทนสีดำ ตัดด้วยกรอบสีเงิน ดูสปอร์ทเข้ม พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน มาตรวัดขนาดใหญ่ พร้อมหน้าปัดเรืองแสงสีแดง มองเห็นชัดเจน

เบาะคู่หน้าของ ปาเจโร สปอร์ท และเบาะฝั่งคนขับของ ทไรทัน ขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่นทอพปรับด้วยไฟฟ้าได้ถึง 8 ทิศทาง ใน ปาเจโร สปอร์ท เบาะนั่งแถวที่ 2 สามารถปรับเลื่อนเดินหน้า/ถอยหลัง และแยกพับแบบ 60:40 เบาะแถวที่ 3 แยกพับ 50:50 ให้ราบเรียบไปกับพื้นห้องโดยสาร เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ มีช่องเก็บของหลังเบาะแถวที่ 3 ไว้ใส่อุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ อีกด้วย

ระบบปรับอากาศแบบแยกส่วนหน้า/หลัง ด้านหน้าปรับอัตโนมัติ ด้านหลังช่องแอร์แยกส่วน อยู่ในตำแหน่งที่นั่งแถว 3 ชุดเครื่องเสียงใน ปาเจโร สปอร์ท และทไรทัน พลัส เป็นของ ALPINE เล่นดีวีดี วีซีดี และเอมพี 3 จอภาพขนาด 7 นิ้ว แบบสัมผัสหน้าจอ สามารถรองรับสัญญาณทูเนอร์ทีวี และระบบนำทางผ่านดาวเทียมได้ แต่ต้องติดตั้งเพิ่ม ใน ทไรทัน พลัส รุ่นเดิม เครื่องเล่นเป็นของ PANASONIC แต่รุ่นใหม่เปลี่ยนเป็น ALPINE เหมือน ปาเจโร สปอร์ท ส่วน ทไรทัน ขับเคลื่อน 4 ล้อ ยังเน้นความโดดเด่นของ อาร์วีมิเตอร์ ที่ให้ฟังค์ชันการใช้งานหลากหลาย นอกจากนี้ ปาเจโร สปอร์ท ยังมีระบบ IMT (INTELLIGENT MAGIC TOUCH) ในรุ่น จีที และเพิ่มระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (PADDLE SHIFT) ในรุ่นทอพ ขับเคลื่อน 4 ล้อ จีที

อัพเดทล่าสุด
18 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
MITSUBISHI PAJERO SPORT 2.5 GT VG TURBO 4WD (2011)
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2529-9000
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,695
กว้าง1,815
สูง1,840
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,477
แรงม้า/รตน.178/4,000
แรงบิด/รตน.35.8/1800
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA4
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,312,000
ข้อมูลจำเพาะ
MITSUBISHI TRITON PLUS DOUBLE CAB 2.5 GLS VG TURBO (2011)
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2529-9000
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,995
กว้าง1,800
สูง1,780
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,477
แรงม้า/รตน.178/4,000
แรงบิด/รตน.35.8/1800
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA4
ขับเคลื่อนR
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
804,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์รหัส 4D56 ดีเซล ดีไอ-ดี (DI-D) ไฮเพอร์ คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน (VG TURBO) ใหม่ อินเตอร์คูเลอร์ แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 2.5 ลิตร พร้อมท่อร่วมไอดีแบบทวินอินเทค แมนิโฟลด์ กำลังสูงสุด 178 แรงม้า เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 38 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 35.7 กก.-ม. ที่ 1,800-3,500 รตน. ระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ อินเวคส์-ทู (INVECS-II) ที่ใช้ใน มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท ใหม่ มีระบบสปอร์ทรอนิค (SPORTRONIC) บวก/ลบ เลือกเปลี่ยนจังหวะเกียร์ได้ตามต้องการ โดยใน ปาเจโร สปอร์ท รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และทไรทัน ทุกรุ่นใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ส่วน ปาเจโร สปอร์ท ขับเคลื่อน 4 ล้อ เป็นระบบเกียร์อัตโนมัติใหม่ 5 จังหวะ เครื่องยนต์ 2.5 วีจี เทอร์โบ หรือเทอร์โบแปรผันใหม่ ที่ติดตั้งใน ปาเจโร สปอร์ท และทไรทัน ใหม่

นั้นเป็นเครื่องยนต์รหัส 4D56 บลอคเดิมที่นำมาติดตั้งเทอร์โบใหม่ แบบแปรผัน ที่ทันสมัย
พร้อมทำการออกแบบห้องเผาไหม้ หัวลูกสูบ และเพิ่มรูหัวฉีด เพื่อให้มีประสิทธิภาพการเผาไหม้สูงสุด แรงม้าเพิ่มขึ้นจากเดิม 140 แรงม้า มาเป็น 178 แรงม้า ลองขับดูพบว่าจังหวะการออกตัว ยังมีช่วงรอรอบให้เห็น จะเริ่มดีขึ้นตั้งแต่ 1,800 รตน. ขึ้นไป ช่วงเร่งแซง และเร่งต่อเนื่องไหลลื่นดี แต่คงต้องนำมาทดสอบด้วยดาทรอน เพื่อจะได้รู้ว่าเครื่องยนต์บลอคนี้ จัดจ้านและประหยัดแค่ไหน

ระบบรองรับ

ระบบรองรับ ยังเหมือนเดิมทั้งหมด ปาเจโร สปอร์ท เป็นคอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลงทั้ง 4 ล้อ
ด้านหน้าอิสระ ปีกนกคู่ ชอคอับด้านหลังแบบ 3 ลิงค์ ทอร์คอาร์ม ส่วน ทไรทัน ด้านหน้าเป็นอิสระ
ปีกนกคู่ ชอคอับ ด้านหลังเป็นแหนบแผ่นซ้อน ชอคอับ ใช้ล้อขนาด 16 นิ้ว ยาง 265/70 R16 ในรุ่น
ขับเคลื่อน 2 ล้อ ทั้งใน ทไรทัน และปาเจโร สปอร์ท และล้อขนาด 17 นิ้ว ยาง 265/65 R17 ใน
ปาเจโร สปอร์ท ขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่วนฟังค์ชันการใช้งานอื่นๆ ทั้งด้านความสะดวกสบาย
และความปลอดภัย ให้มาครบ

ช่วงล่างของ ปาเจโร สปอร์ท และทไรทัน ให้อารมณ์การขับขี่ที่นุ่มนวล นั่งสบาย พวงมาลัยค่อนข้างหนัก การตอบสนองในจังหวะบังคับเลี้ยว หรือเลี้ยวหักหลบ ต้องออกแรงมากหน่อย แต่ในทางโค้งกว้าง หรือทางตรงยาว นิ่ง ควบคุมรถง่าย



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2554
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Y30J6
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป

มิตซูบิชิ ติดตั้งวีจี เทอร์โบ ลูกใหม่ กับเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร ให้แรงม้าสูงกว่าเครื่องยนต์ 3.2 ลิตร ส่วนแรงบิดใกล้เคียงกัน แต่ทำงานที่รอบต่ำกว่า ที่ 1,800-3,500 รตน. ผู้ใช้ได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ เพราะเครื่องยนต์เล็ก ให้กำลังและแรงบิดสูง ถ้าช่วยให้ประหยัดน้ำมันด้วย ก็กำไรเห็นๆ
เพราะซื้อมาราคาไม่สูง แถมต่อภาษีก็ถูกกว่าเครื่องยนต์ใหญ่

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Audi Q7 2 รุ่น 40/45 TFSI Quattro
ทดลองขับ Foton Tunland
โตโยตา ซีเอนตา เอมพีวีรุ่นเล็ก 7 ที่นั่ง ประตูสไลด์
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 ใหม่
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ 2.5 แอลทีเซด เอที ขับเคลื่อน 4 ล้อ ใหม่

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ