Latest Test Drive

บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดลองขับรถ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 3 เอกซ์ดไรฟ 20 ดี เอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุด หนึ่งในครอบครัวสายพันธุ์เอกซ์ ของ บีเอมดับเบิลยู ที่เปิดตัวตามหลังรุ่นพี่อย่างเอกซ์ 5 และรุ่นน้องอย่าง เอกซ์ 1 มาติดๆ

เอกซ์ 3 ได้รับการถ่ายทอดแนวคิดการออกแบบ ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ปราดเปรียว เต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ยืนยันได้จากรางวัลมากมาย อาทิ รางวัลชนะเลิศดีไซจ์นดีเด่น RED DOT DESIGN AWARD 2011 รางวัล FOUR-WHEEL DRIVE CAR OF THE YEAR 2011 จากนิตยสาร AUTO BILD ALLRAD

กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงราย บนเส้นทางธรรมชาติ โอบล้อมด้วยเขาสูง เพื่อให้ได้สัมผัสกับสมรรถนะของเครื่องยนต์ และเทคโนโลยีของระบบขับเคลื่อนใน เอกซ์ 3 ใหม่ อย่างเต็มที่


ภายนอก

เอกซ์ 3 ใหม่ มีสัดส่วนที่ใหญ่และยาวกว่ารุ่นเดิมค่อนข้างชัดเจน ยาว 4,648 มม. ยาวขึ้น 83 มม. ความกว้าง 1,881 มม. กว้างขึ้น 28 มม. ความสูงนั้นใกล้เคียงกันอยู่ที่ 1,661 มม. สูงกว่าเดิม 1 มม. ส่วนความยาวฐานล้อ 2,810 มม. เพิ่มขึ้น 15 มม.

ดีไซจ์นของ เอกซ์ 3 ใหม่ สวยหรู สมบูรณ์แบบทุกสัดส่วน แฝงด้วยความสปอร์ทล้ำสมัย กระจังหน้าแนวตั้งพร้อมสัญลักษณ์ “ไตคู่” ขนาดใหญ่ ที่เป็นเอกลักษณ์ของ บีเอมดับเบิลยู ไฟหน้าสูง/ต่ำแบบซีนอน พร้อมกรอบวงแหวน ฝากระโปรงหน้าดูโดดเด่นด้วยเส้นสายบนฝากระโปรง เสริมให้ดูมีมิติสอดคล้องกับเส้นสายของแก้มข้างตัวรถ ประตูด้านข้างแนวเส้นเฉียงขึ้นจากด้านหน้าสู่ด้านหลัง ส่วนแนวกระจกด้านข้างออกแบบสวยรับกับแนวเส้น ตัดกรอบด้วยโครเมียมหรู ด้านท้ายดูโดดเด่น สะดุดตากับแนวเส้นลายขวาง ไฟท้ายรูปทรงตัวแอล คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของ บีเอมดับเบิลยู พร้อมระบบไฟแบบแอลอีดี แนวนอนโค้งขึ้นโอบรอบมุมตัวถัง การ์ดหน้า/หลัง และซุ้มล้อรอบคัน เป็นสีดำดูดุดัน กันรอยได้ดี

ภายใน

ภายในตกแต่งหรูหรา รูปทรงของแดชบอร์ดเน้นเส้นสายที่เรียบง่าย โดดเด่นด้วยพื้นผิวที่ให้แสงเงาในมุมมอง 3 มิติ พร้อมฟังค์ชันการใช้งานที่ง่าย สะดวกมือ ตำแหน่งการนั่งขับสูง ตำแหน่งของอุปกรณ์แสดงผล และปุ่มบังคับควบคุมต่างๆ ถูกวางไว้อย่างเหมาะสม คอนโซลกลาง และแดชบอร์ด เอียงทำมุมเข้าหาผู้ขับ ให้ความรู้สึกเฉกเช่นรถสปอร์ท

เบาะนั่งฝั่งคนขับ และผู้โดยสารแถวหน้า ควบคุมด้วยไฟฟ้า พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน มีครูสคอนทโรลควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบปรับอากาศแบบแยกส่วนซ้าย/ขวา และยังเพิ่มช่องแอร์ เพื่อให้ผู้โดยสารด้านหลังได้รับความเย็นสบายทั่วถึง

เครื่องเสียงควบคุมวิทยุผ่านฟังค์ชันอัจฉริยะ ไอดไรฟ พร้อมลำโพงแบบสเตริโอ สามารถเชื่อมต่อ USB และ AUX-IN แสดงการทำงานผ่านหน้าจอขนาด 8.8 นิ้ว หน้าจอสี พร้อมระบบนำทางด้วยแผนที่ 3 มิติ มีฟังค์ชันบลูทูธ เชื่อมต่อสมาร์ทโฟน เพิ่มระบบจัดเก็บข้อมูลด้วยฮาร์ดดไรฟ

อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
BMW X3 XDRIVE20D HIGHLINE (2011)
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2305-8888
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,648
กว้าง1,881
สูง1,661
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,995
แรงม้า/รตน.190/4,000
แรงบิด/รตน.40.8/1750-2500
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA8
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
3,499,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์แอดวานศ์ ดีเซล คอมมอนเรล พัฒนาใหม่ เจเนอเรชันที่ 3 แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พร้อมเทอร์โบแปรผัน ให้กำลังสูงสุด 184 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. และแรงบิดสูงสุด 38.7 กก.-ม. ที่ 1,750-2,750 รตน. ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ

จากการพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ ช่วยให้มีสมรรถนะและอัตราเร่งที่ดีขึ้นกว่าเดิม แรงบิดสูง ให้กำลังต่อเนื่องจากการขับขึ้นเนินชันยาว ทำความเร็วต่อเนื่อง หรือการใช้รอบเดินเบาไต่เนินสูงชัน ทำได้สบาย ด้วยกำลังที่มีให้อย่างเหลือเฟือ ด้วยเทคโนโลยี EFFICIENTDYNAMICS ที่ใช้โครงสร้างตัวถังน้ำหนักเบา ใช้ระบบปั๊มน้ำและปั๊มน้ำมันเครื่องแบบ ออน-ดีมานด์ สามารถแปรผันได้ตามความต้องการ ทำให้ เอกซ์ 3 ใหม่ มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ต่ำ รวมทั้งค่าเฉลี่ยการคายไอเสียคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 147 กรัม/กม. ซึ่งเป็นค่าที่ดีที่สุดในเซกเมนท์รถอเนกประสงค์ขับเคลื่อน 4 ล้อ

เอกซ์ 3 เอกซ์ดไรฟ 20 ดี ใหม่ มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ เอกซ์ดไรฟ ที่แปรผันกำลังขับเคลื่อนไปสู่ล้อทั้งสี่อย่างมีประสิทธิภาพ มีระบบ DDC (DYNAMIC DAMPER CONTROL) คอยปรับความนุ่ม-แข็งของระบบช่วงล่าง พร้อมกับระบบเพอร์ฟอร์มานศ์ คอนทโรล ทำงานด้วยระบบ TORQUE VECTORING เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายแรงขับเคลื่อนสำหรับล้อคู่หลัง โดยระบบนี้จะทำงานสัมพันธ์กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ เอกซ์ดไรฟ ช่วยให้ขับผ่านอุปสรรคบนพื้นที่ทุรกันดารได้อย่างไม่ยากเย็น ระบบจะทำงานโดยอัตโนมัติ เพียงแค่เดินคันเร่ง และควบคุมพวงมาลัย ก็สามารถขับผ่านไปได้ นอกจากนี้ ยังติดตั้งระบบควบคุมการขับขี่ลงเขาอัตโนมัติ หรือ HDC (HILL DESCENT CONTROL) โดยระบบนี้สามารถทำงานได้ทั้งการขับลงจากเขา และถอยหลังลงจากพื้นที่สูงชันได้

นอกจากนี้ เอกซ์ 3 ใหม่ ยังเพิ่มฟังค์ชัน AUTO START/STOP ช่วยลดมลพิษ และประหยัดเชื้อเพลิง ในกรณีที่รถติดนานๆ ระบบจะสั่งการให้เครื่องยนต์ดับ เพียงเหยียบเบรคค้างไว้ หากปล่อยเบรค เครื่องยนต์จะเริ่มทำงานทันที

ระบบรองรับ

ระบบรองรับของ เอกซ์ 3 ใหม่ ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อเน้นความนุ่มนวล ด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ ดับเบิล-จอยท์ ด้านหลังเป็นมัลทิลิงค์ ได้รับการออกแบบให้มีการกระจายน้ำหนักอย่างสมดุล หน้า/หลัง ในสัดส่วน 50/50 พร้อมระบบพวงมาลัยไฟฟ้า อีเอสพี ล้อแมกลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว และยางรันฟแลท ขนาด 245/50 R18 ช่วยให้ เอกซ์ 3 ใหม่ สามารถบังคับควบคุมพวงมาลัยได้รวดเร็ว และแม่นยำมากขึ้น อีกทั้งน้ำหนักพวงมาลัยยังเบาขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2554
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/kcRWL
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป

บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 3 ใหม่ เป็นเอสยูวีระดับพรีเมียม ที่สวยโดนใจ หน้าตาทันสมัย ดูลงตัวทุกสัดส่วน ภายในเรียบหรู อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย เครื่องยนต์ดีเซล แรงจัด และประหยัดน้ำมัน ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดดเด่นด้วยระบบเอกซ์ดไรฟ พร้อมความปลอดภัยครบครัน จะช่วยเพิ่มสีสันในเซกเมนท์นี้ได้อย่างแน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง

มิตซูบิชิ ทไรทัน แอธลีท ลองรุ่นตกแต่งสปอร์ท สวยเข้ม สมรรถนะลงตัว
ทดลองขับ BMW X3 xDrive20d xLine
เอาดี คิว 5 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอส ไลน์
ฮอนดา โมบิลีโอ
ทดลองขับ Audi Q7 2 รุ่น 40/45 TFSI Quattro
ทดลองขับ Foton Tunland

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ