Latest Test Drive

บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมทดลองขับเอสยูวี ฝีมือคนไทย ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ (TR TRANSFORMER) รถกิจกรรมกลางแจ้ง ที่ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ ฯ สร้างสรรค์ขึ้น ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย อีกทั้งยังเป็นรถต้นแบบเพื่อทดสอบใช้งานจริง ก่อนเริ่มผลิตเพื่อจำหน่าย


ภายนอก

ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ เป็นรถต้นแบบที่ออกแบบโดยระบบคอมพิวเตอร์ CAD, CAE และ CAM ที่ทันสมัย มีมาตรฐานสากล และมีการวิเคราะห์ความแข็งแรงของโครงสร้างด้วยคอมพิวเตอร์เช่นเดียวกัน ตัวถังทั้งคันผ่านระบบชุบสีกันสนิมด้วยประจุไฟฟ้าพ่นสีมาตรฐานเดียวกับผู้ผลิตรถยนต์ โครงสร้างใช้ของพิคอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ผลิตขายในประเทศ มาพัฒนาตัวถังใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เป็นรถยนต์ที่สมบูรณ์แบบตามมาตรฐานสากล

มิติตัวถังมีความยาว 4,949 มม. กว้าง 1,787 มม. สูง 1,916 มม. ฐานล้อ 3,085 มม. ความกว้างล้อหน้า/หลัง 1,540 มม. ระยะต่ำสุดถึงพื้น 278 มม. น้ำหนักตัวรถ 2,140 กก.

 

ด้านหน้าโดดเด่น พัฒนาต่อเนื่องจาก เอมยูวี (MUV) โมเดล 2 ตกแต่งใหม่ เน้นความบึกบัน ทันสมัย และประณีตมากขึ้น กระจังหน้าแบบซี่แนวตั้งขนาดใหญ่ ไฟหน้าและไฟเลี้ยวทรงกลมอยู่ในกรอบสี่เหลี่ยม แนวเดียวกับหน้ากระจัง กันชนดีไซจ์นบึกบึน เน้นความแข็งแกร่ง พร้อมเจาะเป็นช่องทรงกลมแบบไฟตัดหมอก ใต้กันชนเสริมด้วยการ์ดกันกระแทกเสริมมาดลุย เน้นสวยงาม ฝากระโปรงหน้าทำมุมลาดเท พร้อมช่องดักอากาศระบายความร้อนอินเตอร์คูเลอร์

 

กระจกมองข้างเป็นแบบปรับด้วยมือจากภายนอก เฉพาะบานกระจก บันไดข้างแยกหน้า/หลัง พับเก็บได้ ด้านท้ายดูสวยเรียบร้อยขึ้น ด้วยไฟท้ายทรงกลม ประตูบานท้ายแยกเป็น 2 ส่วน บานกระจกเปิดขึ้น ส่วนประตูต้องปลดลอคแขนยึดพร้อมยางอะไหล่ก่อน ถึงจะเปิดบานได้ ซึ่งอาจต้องระวังเมื่อเปิดในที่ลาดเอียง

สำหรับด้านข้างเสริมมาดลุยด้วยโป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่ ดูแข็งแกร่ง ดีไซจ์นรับกับตัวรถ สวยสะดุดตาด้วยล้อแมกขนาดใหญ่ 18 นิ้ว พร้อมยาง 265/60 R18

 

ภายใน

ห้องโดยสารพัฒนาจากรถเดิมๆ ค่อนข้างมาก คอนโซลหน้ายังเป็นของ ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ ทั้งชุด พวงมาลัยมีระบบมัลทิฟังค์ชัน บานกระจกหน้าติดตั้งด้วยฝีมือที่ประณีตขึ้นกว่าเดิม เครื่องเสียงเป็นแบบ 2 DIN เล่นซีดี เอมพี 3 แผงประตูหน้าขึ้นรูปรับกับบานประตูได้อย่างลงตัว ดูทันสมัย แข็งแกร่งขึ้นมาก และยังติดตั้ง ลำโพงแยกชิ้นขนาด 6 นิ้ว ไว้ที่แผงข้างประตูทั้งหน้าและหลัง

 

เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำ ออกแบบให้ดูโอ่อ่า นั่งสบายมากขึ้นทุกที่นั่ง ด้านหลังสามารถปรับพับเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้ ขาดเพียงช่องเก็บของภายรถที่ยังน้อยไปนิด ระบบปรับอากาศด้านหน้าเป็นชุดเดียวกับ ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ ด้านหลังเสริมเป็นชุดแอร์แยกส่วน ให้ความเย็นทั่วถึงทั้งคัน

อัพเดทล่าสุด
25 Jul 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,749,000
2.
1,699,000
4.
3,299,000
5.
5,399,000
6.
6,799,000
7.
3,249,000
9.
53,500,000
11.
3,600,000
12.
4,539,000
13.
13,339,000
14.
2,999,000
15.
1,749,000
16.
1,800,000
18.
499,000
19.
979,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
TR TRANSFORMER PLUS4 4WD 3.0 AT (2013)
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว5,078
กว้าง1,852
สูง1,903
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,982
แรงม้า/รตน.163/3,400
แรงบิด/รตน.35/1400
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA4
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสNo
ถุงลมNo
ราคา (บาท)
1,590,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์

ชุมกำลังรหัส 1KD-FTV ขนาด 3.0 ลิตร ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูง

สุด 163 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 35.0 กก.-ม. ที่ 1,400-3,200 รตน. ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบพาร์ทไทม์

ลองขับบนถนนใหญ่ ทางเรียบก็ยังสามารถพารถน้ำหนักกว่า 2 ตัน ทะยานไปข้างหน้าได้พอตัว ไม่อืด หรือลดถอยด้อยลงกว่าตอนที่มันอยู่ใน ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ ทางตรงสามารถทำความเร็วได้ถึง 140 กม./ชม.

 

ระบบรองรับ

ระบบรองรับด้านหน้า แบบอิสระ ปีกนกคู่ คอยล์สปริง ชอคอับ ด้านหลังเป็นแหนบแผ่นซ้อน ชอคอับ ให้ความแข็งแกร่ง เน้นความนุ่มนวลและนั่งสบาย นอกจากนี้ ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ ฯ ยังเคลมว่า ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ สามารถลุยน้ำได้ลึก 50 ซม. มีมุมปะทะ-มุมจาก 40 องศา มุมคร่อม 148 องศา ไต่ทางลาดชันได้ 40 องศา และทางลาดเอียงได้ 30 องศา



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2555
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/9eoSo
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป

พแลทฟอร์มของ ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ ที่นำมาใช้ใน ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ให้อารมณ์การขับขี่ที่นุ่มนวล ลงตัว การบังคับควบคุมใช้ได้ การเข้าโค้งและการหักเลี้ยวในพื้นที่ต่างๆ ทำได้มั่นใจ ช่วงล่างหลังแม้ว่าจะเป็นแหนบที่เซทอัพใหม่แล้ว เมื่อเจอกับน้ำหนักตัวรถที่มากก็เสมือนมีน้ำหนักบรรทุกหลัง จึงลดอาการกระด้างไปได้หมด

ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ จึงเป็นเอสยูวีฝีมือคนไทย มีบุคลิกการออกแบบที่แตกต่าง ดูดุดันมาดลุยเต็มพิกัด ตั้งราคาเอาไว้ 1,420,000 บาท ในรุ่นเกียร์ธรรมดา และ 1,590,000 บาท ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ หากเทียบกับคู่แข่งในตลาด ซึ่งเป็นเอสยูวีที่มาจากพิคอัพดัดแปลงด้วยกันแล้ว ราคาค่อนข้างดุดัน แต่ด้วยความแตกต่าง เน้นลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ก็น่าจะทำตลาดในเซกเมนท์นี้ได้บ้าง

บทความที่เกี่ยวข้อง

มิตซูบิชิ ทไรทัน แอธลีท ลองรุ่นตกแต่งสปอร์ท สวยเข้ม สมรรถนะลงตัว
ทดลองขับ BMW X3 xDrive20d xLine
เอาดี คิว 5 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอส ไลน์
ฮอนดา โมบิลีโอ
ทดลองขับ Audi Q7 2 รุ่น 40/45 TFSI Quattro
ทดลองขับ Foton Tunland

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ