Latest Test Drive

โซนิค (SONIC) น้องใหม่ ในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็ก B-SEGMENT หรือ SUB-COMPACT เครื่องยนต์ ไม่เกิน 1.6 ลิตร ตัวตายตัวแทน อาวีโว (AVEO) มีให้เลือกทั้งแบบ 4 ประตู นอทช์แบค (NOTCHBACK) และ 5 ประตู แฮทช์แบค โดย เชฟโรเลต ฯ เปิดตัวด้วยรุ่น นอทช์แบค พร้อมกับจัดงานทดลองขับ


ภายนอก ผสมผสาน 3 สไตล์

โซนิค ผสมผสานรูปลักษณ์ของรถ 3 รุ่นเข้าไว้ด้วยกัน

หน้าตาดุดันในแบบเอสยูวี แคพทีวา กระจังหน้า 2 ชั้น เน้นไฟหน้าทรงกลมคู่แบบไม่มีฝาครอบ เส้นสันบนฝากระโปรงรูปตัว U ดูแกร่ง

ด้านข้างเส้นสายที่ลื่นไหล่ต่อเนื่องจากขอบล้อหน้าถึงท้ายรถ ให้ความลงตัวในแบบฉบับสปอร์ทซีดาน คล้ายกับ ครูซ ซีดานยอดนิยม

และปิดท้ายด้วย ฝากระโปรงหลังทรงสูง และไฟท้ายแนวตั้งเหมือนที่เคยเห็นใน ออพทรา แต่ขยายขนาดของเลนส์สะท้อนทรงกลมให้เด่นชัด สะดุดตาขึ้น (มาก)

ภายใน สปอร์ท เรือนไมล์แบบซูเพอร์ไบค์

เรือนไมล์แบบดิจิทอล และมาตรวัดรอบวงกลมของ โซนิค อยู่ที่คอพวงมาลัยเช่นเดียวกับ สปาร์ค (SPARK) แฮทช์แบค 5 ประตูรุ่นเล็ก เลียนแบบเรือนไมล์ “ซูเพอร์ไบค์” ด้วยขนาดกะทัดรัดกว่าเรือนไมล์บนคอนโซลหน้าที่ใช้กันทั่วไป ทำให้มีทัศนวิสัยที่โปร่งโล่งกว่า อาวีโอ

คอนโซลหน้าโค้งรับกับแนวเส้นบนแผงประตู โอบกระชับผู้ขับและผู้โดยสารด้านหน้า ช่องแอร์ด้านข้างทรงกลมแบบรถสปอร์ท ลงตัวกับชุดพวงมาลัย  3 ก้าน ในรุ่น ทอพ (แอลทีเซด) ใช้โทนสีที่ตัดกัน ด้วยสีส้ม/ดำ แทนทูโทน (เทา/ดำ) ของรุ่นมาตรฐาน คล้ายกับ ครูซ์ ซึ่งสร้างความแตกต่างได้อย่างชัดเจน

เบาะนั่งบุผ้าเล่นโทนสีตามคอนโซล เบาะหลังแยกพับ 40:60 (ยกเว้น แอลเอส) และระบบยึดเบาะนั่งนิรภัยสำหรับเด็ก (ISOFIX) ตามมาตรฐานสากล

อัพเดทล่าสุด
14 Dec 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,990,000
2.
990,000
3.
1,397,000
4.
4,090,000
5.
16,950,000
6.
3,500,000
7.
3,065,000
8.
11,530,000
9.
24,500,000
10.
17,440,000
11.
14,900,000
12.
679,000
13.
21,900,000
14.
14,900,000
15.
3,699,000
16.
2,930,000
17.
1,290,000
18.
21,890,000
19.
3,090,000
20.
75,000,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
CHEVROLET SONIC NB 1.4 LTZ (2012)
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2791-3400
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,399
กว้าง1,735
สูง1,510
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,399
แรงม้า/รตน.100/6,000
แรงบิด/รตน.13.3/4000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
679,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ อัตโนมัติขับสบาย แมนวลขับสนุก

เครื่องยนต์อีโคเทค (ECOTEC) ขนาด 1.4 ลิตร 4 สูบแถวเรียง ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 16 วาล์ว  พร้อมวาล์วแปรผัน (DOUBLE CVC :DOUBLE CONTINUOUSLY-VARIABLE CAM-PHASING) ให้กำลัง 100 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 13.3 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. เติมน้ำมันแกสโซฮอล  อี 20 ทั้งรุ่น เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ใหม่ ที่มีอัตราทดเกียร์ถี่กว่าเกียร์ 4 จังหวะใน อาวีโอ

ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ ที่จะทำหน้าปรับลดตำแหน่งเกียร์สู่เกียร์ต่ำทันทีที่ชะลอความเร็ว หรือเคลื่อนที่ลงสู่ทางลาดชัน ขับสบายด้วยปุ่มปรับเปลี่ยนเกียร์ บวก/ลบ (TOGGLE SWITCH) ที่ด้านข้างหัวเกียร์ ทำให้ขับสนุกขึ้น แต่ต้องดึงคันเกียร์ลงมาที่ M ก่อน ขณะที่เกียร์ธรรมดาขับสนุกกับแรงบิดในรอบต้น และกลาง

ระบบรองรับ นุ่มแน่น สบายสไตล์ยุโรป

โซนิค ปรับช่วงล่างสไตล์ยุโรปเหมือนกับเชฟโรเลต์ รุ่นที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นจุดเด่น ทั้งนุ่มนวล และเกาะถนน ช่วงล่างแนวหนักแน่นด้านหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมคอยล์สปริง ชอคอับแกส และเหล็กกันโคลง ช่วงล่างด้านหลังแบบทอร์ชันบีมรูปตัว วี พร้อมคอยล์สปริง และชอคอับแกส ดูดซับแรงสะเทือนในช่วงความเร็วต่ำได้ดีกว่า อาวีโอ ในความเร็วสูงเกิน 120 กม./ชม. นุ่มแต่แน่นหนึบ ส่วนเรื่องเบรค มั่นใจได้สไตล์รถยุโรป



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2555
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/jRrfm
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป แกร่งนอก นุ่มใน

โซนิค นอทช์แบค หรือ โซนิค 4 ประตูซีดาน ถึงจะไม่โดดเด่นและน่าสนใจเท่ากับรุ่น 5 ประตู แฮทช์แบค และไม่ใช่เครื่องยนต์ 1.4 ลิตร ติดเทอร์โบ เหมือนอย่างที่คาดหวังกัน แต่ได้รูปลักษณ์แข็งแกร่ง ห้องโดยสารกว้าง เบาะหนานุ่มนั่งสบาย พื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ท้ายรถ และระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ปุ่มบวก/ลบที่หัวเกียร์มาช่วยกู้หน้าแทน ส่วนราคาเริ่มต้นที่ 548,000 บาท ในรุ่น 1.4 แอลเอส เกียร์ธรรมดา และ 578,000 บาท สำหรับเกียร์อัตโนมัติ 588,000/615,000 บาท ในรุ่น 1.4 แอลที และรุ่น ทอพ 1.4 แอลทีเซด เกียร์อัตโนมัติ 679,000 บาท

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ ค้นความลับของ Toyota Yaris Ativ !
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ เซด 71
ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

เอาดี คิว 5 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอส ไลน์
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ