มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

Latest Test Drive

นิสสัน (NISSAN) รุกตลาดรถ ซี เซกเมนท์ อย่างต่อเนื่อง ด้วยแฮทช์แบคทรงสปอร์ท พัลซาร์ (PULSAR) ซึ่งเราได้สัมผัสมาแล้ว ในทริพทดลองขับ เส้นทาง กรุงเทพ ฯ–จันทบุรี–ระยอง


ภายนอก มาดสปอร์ท หรู

พัลซาร์ ใช้โครงสร้างพื้นฐานร่วมกับซีดานร่วมค่ายที่เปิดตัวในบ้านเราไปก่อนหน้านี้อย่าง ซิลฟี (SYLPHY) ด้วยความเป็นรถแฮทช์แบค ทำให้ระยะโอเวอร์แฮงของ พัลซาร์ สั้นกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยมีความยาว 4,295 มม. (ซิลฟี 4,615 มม.) มีผลดีที่ความคล่องตัว นอกจากนี้ยังออกแบบให้มีเส้นข้างลำตัวที่เฉียบคม ตลอดแนวความยาวของตัวรถ โดยใช้รูปแบบเดียวกันกับรถสปอร์ทร่วมค่ายอย่าง 370 เซด (370Z) รุ่นที่เราทดลองขับเป็นรุ่นทอพ 1.8 วี ซันรูฟ เนวี (1.8V SUNROOF NAVI) ให้ล้อแมกขนาด 17 นิ้ว พร้อมกับยางแบบสปอร์ท คอนทิเนนทัล คอมทิพรีเมียมคอนแทคท์ 2 (CONTINENTAL CONTIPREMIUMCONTACT 2) ขนาด 205/50 R17

ภายใน กว้างขวาง เรียบง่าย

ขนาดความยาวที่น้อยกว่า ซิลฟี อาจหลอกตา และให้ความรู้สึกว่า พัลซาร์ จะมีพื้นที่ใช้สอยลดน้อยลงตามไปด้วย แต่ความจริงหาได้เป็นเช่นนั้น เพราะระยะฐานล้อของแฮทช์แบครุ่นนี้คือ 2,700 มม. เท่ากับตัวซีดานทุกประการ พื้นที่ห้องโดยสาร จึงกว้างขวางเท่าเทียมกันเลยทีเดียว นับเป็นจุดเด่นสำคัญของรถรุ่นนี้ แม้เบาะด้านหลังไม่สามารถปรับเลื่อนหน้า/หลัง และปรับเอนส่วนพนักพิงหลังได้เหมือน ทิอิดา (TIIDA) แต่ด้วยพื้นที่ที่เหลือเฟือ การโดยสารจึงสะดวกสบายอย่างน่าพอใจ

การตกแต่งโดยรวม เน้นโทนสีดำ เรียบง่าย ผสมผสานความทันสมัย ด้วยวัสดุสีเงินวาว คอนโซลหน้าโค้งมน ถอดแบบจากซีดาน ซิลฟี รวมไปถึงระบบนำทางเนวิเกเตอร์ แสดงผลผ่านจอภาพขนาด 5.8 นิ้ว สำหรับรุ่นทอพของ พัลซาร์ เพิ่มอุปกรณ์บางอย่างเข้ามา เช่น ระบบควบคุมความเร็วครูสคอนทโรล และเสริมมาดหรูด้วยหลังคาซันรูฟ

อัพเดทล่าสุด
24 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
NISSAN PULSAR 1.8 V NAVI (2013)
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2339-3400
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,295
กว้าง1,760
สูง1,520
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,798
แรงม้า/รตน.131/6,000
แรงบิด/รตน.17.8/3600
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะCVT
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
976,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ ประหยัด ตอบสนองนุ่มนวล

พัลซาร์ ตัวทอพ ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร กำลัง 131 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 17.8 กก.-ม. ที่ 3,600 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแปรผันที่ใช้ในรถหลายรุ่นของ นิสสัน (XTRONIC CVT) ส่วนรุ่นรองลงมาจะใช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร 116 แรงม้า

การทดลองขับส่วนใหญ่อยู่บนทางหลวง ขณะมุ่งหน้าสู่จังหวัด ระยอง และ จันทบุรี อัตราเร่งถือว่าน่าพอใจสำหรับการใช้งานทั่วไป คันเร่งตอบสนองแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่กระแทกกระทั้น การเร่งแซงอาจต้องกดกันลึกหน่อย แต่การขับที่ความเร็วคงที่ระดับ 130-140 กม./ชม. ถือว่าทำได้ดี ไม่จำเป็นต้องออกแรงเติมคันเร่งมากนัก อาจเป็นผลจากเครื่องยนต์ที่มีช่วงชักยาว ผสานการทำงานกับเกียร์อัตโนมัติแปรผัน บุคลิกของ พัลซาร์ ยังคงเป็นรถที่เน้นความนุ่มนวล ไม่หวือหวา แต่ไต่ความเร็วได้เรื่อยๆ อย่างมั่นคง ขณะที่ความประหยัดเชื้อเพลิงนับว่าทำได้ดีพอสมควร เมื่อใช้ความเร็วคงที่ แต่ถ้ากดแบบเค้นความเร็วบ่อยครั้ง อาจสิ้นเปลืองมากขึ้นเป็นธรรมดา

ระบบรองรับ นุ่มหนึบ เกาะกว่าเดิม

ช่วงล่างของ พัลซาร์ มีการปรับแต่งเหมือนกับของ ซิลฟี ทุกประการ  ในช่วงขับผ่านเส้นทางคดเคี้ยวระหว่างทางไปยัง อ่าวคุ้งวิมาน จ. จันทบุรี  ระบบรองรับตอบสนองนุ่มนวล ไม่โคลงตัวมากเกินไป สามารถซับแรงจากพื้นผิวถนนได้ดีมาก แต่ไม่เหมาะกับการขับแบบสาดโค้งแรงๆ หรือเปลี่ยนเลนกะทันหันเป็นประจำ

การบังคับควบคุม เบาแรง แต่มีความฉับไว และมั่นคงกว่า ซิลฟี เล็กน้อย อันเป็นผลจากตัวถังแบบแฮทช์แบค ล้อแมกที่มีขนาดใหญ่กว่าที่ 17 นิ้ว และยางแบบสปอร์ท โดยรวมแล้วแฮทช์แบครุ่นนี้ ยังคงเน้นความนุ่มนวล แต่เพิ่มเติมการตอบสนองที่ทันใจสไตล์สปอร์ท

ระบบความปลอดภัยให้มาตามมาตรฐานรถปัจจุบัน ทั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า เบรคเอบีเอส พร้อมระบบกระจาย/เสริมแรงเบรค (EBD และ BA)



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2556
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/jcnSk
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป แฮทช์แบคหรู สะดวกสบาย ผสมความสปอร์ท

นิสสัน พัลซาร์ เป็นรถแฮทช์แบคที่มีบุคลิกเฉพาะตัว แตกต่างจากคู่แข่งประเภทเดียวกันที่มักจะเน้นความสปอร์ทแบบจัดเต็ม แต่รถรุ่นนี้สามารถให้ความหรูหรา และพื้นที่ห้องโดยสารที่มากกว่า โดยมีมาดสปอร์ทแฝงมากับรูปทรงที่โฉบเฉี่ยว ทั้งสมรรถนะ และการบังคับควบคุม เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยไม่จำเป็นต้องรีบร้อนไปไหน ในเมื่อรถคันนี้ให้ความสะดวกสบายอย่างเต็มเปี่ยมอยู่แล้ว

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ ค้นความลับของ Toyota Yaris Ativ !
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ เซด 71
ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ฮอนดา โมบิลีโอ

All Around

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ