มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

Latest Test Drive

ฮอนดา แอคคอร์ด เจเนอเรชัน 9 เป็นการปรับโฉมใหม่ทั้งคัน โดยเน้นเรื่องกระชับสัดส่วน พร้อมยกระดับอุปกรณ์มาตรฐานจาก แอคคอร์ด รุ่นก่อนๆ เพื่อให้เข้ากับยุคสมัย โดยยังคงความหรูหรา ภูมิฐาน รวมถึงสมรรถนะการขับขี่ที่ดีจากการเพิ่มความแข็งแกร่งของโครงสร้างตัวถัง พร้อมการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ และเทคโนโลยีอัจฉริยะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รองรับเชื้อเพลิง อี 85


ภายนอก เส้นสายพลิ้วไหว

โครงสร้างตัวถังแบบ UNIT-BODY มีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น และมีความแม่นยำมากขึ้นในขณะเข้าโค้ง การออกแบบรายละเอียดเน้นความหรูหรา ปราดเปรียว มีความพลิ้วไหวต่อเนื่องของเส้นสาย ด้วยรูปทรงคล้าย “หยดน้ำตา” พร้อมรายละเอียดตามหลักอากาศพลศาสตร์ อาทิ การเพิ่มจำนวนแผ่นปิดด้านใต้ท้องรถทั้งบริเวณเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ล้อหลัง และห้องเก็บสัมภาระ ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อการประหยัดน้ำมัน ส่วนความทันสมัยอื่นๆ ที่นำมาใช้มีทั้งไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบแอลอีดี (DRL: DAYTIME RUNNING LIGHTS) และระบบไฟส่องสว่างด้านข้างอัตโนมัติ (ACL: ACTIVE CORNERING LIGHT) สำหรับมิติ ยาวxกว้างxสูง เท่ากับ 4,870×1,850×1,465 มม. ระยะห่างระหว่างฐานล้อหน้า/หลัง (WHEELBASE) 2,775 มม.

ภายใน อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยเพียบ

ภายในห้องโดยสารของ ฮอนดา แอคคอร์ด นอกจากจะมีพื้นที่ใช้สอยกว้างสะดวกสบาย พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันแล้ว ยังเน้นเป็นพิเศษกับระบบความปลอดภัย อาทิ ถุงลมคู่หน้าอัจฉริยะ DUAL I-SRS ถุงลมด้านข้างคู่หน้าอัจฉริยะ I-SIDE AIRBAG พร้อมม่านถุงลมด้านข้าง SIDE CURTAIN AIRBAGS และให้ความมั่นใจรอบด้านทัศนวิสัย 360 องศา ด้วย CMBS (COLLISION MITIGATION BRAKE SYSTEM) ระบบเตือนการชนด้านหน้าด้วยเรดาร์ พร้อมระบบช่วยเบรค เป็นระบบที่ช่วยเตือนผู้ขับขี่ให้ลดความเร็ว เมื่อรถคันหน้าอยู่ใกล้เกินไป และในกรณีที่อยู่ในระยะที่เสี่ยงมาก ระบบจะเบรคเต็มที่เพื่อลดความรุนแรงในการชน HONDA LANEWATCH ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ช่วยลดจุดบอดในการมองเห็นของกระจกมองข้างด้านซ้าย โดยจะใช้กล้องในการจับภาพและแสดงผลผ่านหน้าจอขนาด 8 นิ้ว, ACC (ADAPTIVE CRUISE CONTROL) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ทำงานด้วยเรดาร์ตรวจจับความเร็วของรถคันหน้าและควบคุมระยะห่างให้เหมาะสม โดยผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับตั้งความเร็วอัตโนมัติของรถให้แปรผันตามระยะห่างจากรถคันหน้าได้ 4 ระดับ โดยเรดาร์มีรัศมีการตรวจจับความเร็วที่ระยะทางราว 91.44 เมตร (100 หลา) MULTI-ANGLE REARVIEW CAMERA กล้องส่องภาพด้านหลัง ปรับมุมมองได้ 3 ระดับ ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการถอย สามารถเลือกดูมุมกล้องที่แตกต่างกันได้ทั้งแบบ 130/180 องศา และมุมมองจากด้านบน

อัพเดทล่าสุด
21 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
14,900,000
2.
3,699,000
3.
2,930,000
4.
679,000
5.
1,290,000
6.
21,890,000
7.
24,900,000
8.
3,090,000
9.
75,000,000
11.
1,545,000
12.
1,465,000
13.
2,390,000
14.
489,000
15.
1,199,000
17.
2,490,000
18.
479,000
19.
939,000
20.
24,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
HONDA ACCORD 2.4 I-VTEC TECH (2013)
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2790-9000
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,935
กว้าง1,845
สูง1,476
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,354
แรงม้า/รตน.174/6,200
แรงบิด/รตน.23/4000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA5
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,799,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ “EARTH DREAMS” รองรับ อี 85

ขุมพลังเทคโนโลยี EARTH DREAMS ซึ่งเป็นการผสมผสานเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ เพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมัน และมีการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ โดยเป็นแบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2,356 ซีซี พร้อมระบบวาล์วแปรผัน I-VTEC จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดมัลทิพอยท์ PGM-FI ให้กำลัง 174 แรงม้า ที่ 6,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 23.0 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. และสามารถรองรับเชื้อเพลิงได้ทุกชนิด (ยกเว้นดีเซล) ไม่ว่าเป็น เบนซิน 91, แกสโซฮอล อี 10, อี 20 หรือ อี 85

ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ที่มีระบบ GRADE LOGIC CONTROL SYSTEM และ SHIFT HOLD CONTROL ที่ช่วยป้องกันการเปลี่ยนเกียร์ในตำแหน่งสูงขึ้นขณะเข้าโค้ง โดยทำงานร่วมกับคันเร่งแบบไฟฟ้าที่มีความแม่นยำในการสั่งจ่ายน้ำมัน และระบบช่วยการทรงตัว VSA (VEHICLE STABILITY ASSIST)

ขณะขับขี่แบบเดินทางด้วยความเร็วเฉลี่ย 110-120 กม./ชม. ขุมพลังมีการตอบสนองที่ดี และมีกำลังสำรองสำหรับการเร่งแซงเหลือเฟือ จนกระทั่งความเร็วเริ่มผ่านระดับ 180 กม./ชม. การตอบสนองจึงเริ่มลดลง อัตราทดเกียร์เซทมาอย่างเหมาะสมกับแรงบิดของเครื่องยนต์ทำให้มีความนุ่มนวลสูง การตอบสนองของเกียร์รวดเร็วฉับไวตามความต้องการของผู้ขับขี่ หรือถ้ายังไม่ทันใจก็มี “แพดเดิล ชิฟท์” ติดตั้งมาให้เผื่อไว้ใช้เมื่อไรก็ได้ที่รู้สึกอยากสนุกขึ้นมา

ระบบรองรับ เงียบ นุ่ม แน่น

ระบบรองรับด้านหน้าเป็นแบบแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง เข้ามาแทนที่ดับเบิลวิชโบนที่เคยใช้อยู่ในรุ่นเดิม ส่วนด้านหลังใช้ระบบรองรับด้านหลังเป็นแบบมัลทิลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง ที่ใช้แขนยึดแบบเอ-อาร์ม ผลิตจากเหล็กปั๊มขึ้นรูป เช่นเดียวกับแขนยึดด้านล่างทั้ง 2 ตัว ส่วนจุดยึดซึ่งทำหน้าที่ควบคุมมุมโท กับข้อต่อของระบบรองรับผลิตจากอลูมิเนียม ในส่วนของแขนยึดและจุดเชื่อมต่อได้รับการติดตั้งเข้ากับซับเฟรมที่ให้ตัวได้ เพื่อลดเสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือนจากพื้นผิวถนน

โครงสร้างตัวถังโดยรอบของระบบกันสะเทือนมีการเสริมความแข็งแกร่ง และทนทานมากขึ้นกว่าเดิม การตอบสนองเมื่อใช้ความเร็วต่ำ หรือการขับขี่ในเมืองนั้นให้ความรู้สึกนุ่มนวลดีมาก ส่วนความเร็วสูงก็ไม่ออกอาการยวบยาบ ทั้งบนเส้นทางที่เป็นลอนคลื่น หรือขณะขึ้นลงคอสะพาน



------------------------------
เรื่องโดย : เอกลักษณ์ สูยะศุนานนท์
ภาพโดย : ผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2556
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/IIyKo
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป หรูหรา มั่นใจ

เจเนอเรชันล่าสุดของซีดานระดับหรูที่มีกลุ่มแฟนพันธุ์แท้อยู่มากมาย แม้เปิดตัวออกมาช้ากว่าคู่แข่งตัวฉกาจอยู่พอสมควร แต่งานนี้ถือว่าทำการบ้านมาดี และคุ้มค่ากับการรอคอยของใครหลายคน แม้จะยังไม่ใช้ขุมพลังเบนซินไดเรคท์อินเจคชัน แบบเดียวกับที่จำหน่ายอยู่ในต่างประเทศก็ตาม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ ค้นความลับของ Toyota Yaris Ativ !
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ เซด 71
ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

เอาดี คิว 5 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอส ไลน์
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ