มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

Latest Test Drive

บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด พาสื่อมวลชนร่วมกิจกรรมทำดีเพื่อสังคม กับโครงการปรับปรุงโรงเรียนบ้านห้วยหยวก จ. สุโขทัย พร้อมทดสอบสมรรถนะของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ทั้งแบบกระบะตอนเดียว ในรุ่น เอกซ์แอลดี แบบมีแคบ ในรุ่น โอเพนแคบ และกระบะ 4 ประตู รุ่น ดับเบิลแคบ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ บนเส้นทางจากท่าอากาศยานสุโขทัย-อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย-อ. เมือง รวมระยะทางประมาณ 170 กม.


ภายนอก

รถที่ผมได้ทดลองขับ คือ ฟอร์ด เรนเจอร์ ไฮ-ไรเดอร์ 2.2 เอกซ์แอลที ขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง แบบ 4 ประตู รุ่น ดับเบิลแคบ ภายนอกแต่งชุด ไวลด์ทแรค ประกอบด้วย การ์ดกันชนหน้า แรคหลังคาอลูมิเนียม โรลล์บาร์หลัง พร้อมทแรคบาร์ และพื้นกระบะมีไลเนอร์สีดำ

ภายใน

ภายในเสริมมาดสปอร์ทด้วยเบาะหนังแท้ปักโลโก ไวลด์ทแรค สีส้มสลับดำ ออกแบบคล้ายรูปทรงบัคเกทซีท ให้กระชับสรีระ จัดวางแผงแดชบอร์ดซึ่งสังเกตมาตรวัดต่างๆ ได้ชัดเจน พวงมาลัยติดตั้งระบบมัลทิฟังค์ชันควบคุมเครื่องเสียง พร้อมระบบการสั่งงานด้วยเสียง ที่ต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจ แต่ไม่ใช่เรื่องยาก ทั้งยังขับสบายๆ ด้วย “ครูสคอนทโรล” ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

คอนโซลกลางนอกจากสวิทช์เปิด/ปิดระบบปรับอากาศ ยังมี จอดิสพเลย์ แสดงการทำงานของเครื่องเสียง รวมถึงช่องเสียบ ยูเอสบี และไอพอด ซึ่งสามารถต่อสัญญาณโทรศัพท์ในระบบบลูทูธ

อัพเดทล่าสุด
21 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
FORD RANGER DOUBLE CAB 2.2L XLT 4X4 6 MT (2015)
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว5,362
กว้าง1,860
สูง1,815
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,198
แรงม้า/รตน.160/3,200
แรงบิด/รตน.39.3/1600-2600
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะM6
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
909,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 2.2 ลิตร แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว ติดตั้งเทอร์โบแปรผัน พร้อมอินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,700 รตน. แรงบิดสูงสุด 38.2 กก.-ม. ที่ 1,500-2,500 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ

การทดสอบในครั้งนี้ แม้ว่าเป็นการขับระยะทางสั้นๆ ไม่ถึง 200 กม. แต่พิสูจน์ถึงสมรรถนะแกร่งของรถได้ดี เพราะถึงจะบรรทุกสัมภาระเต็มพิกัด ทั้งดิน หิน ต้นไม้ และจักรยาน เพื่อนำไปบริจาคให้โรงเรียนบ้านห้วยหยวก รวมถึงผู้โดยสารที่นั่งด้วยกันอีก 2 ท่าน และสัมภาระที่มีน้ำหนักรวมกว่า 300 กก. ระบบเทอร์โบแปรผันยังตอบสนองทันใจ สามารถเร่งแซงได้สบายๆ

ระบบรองรับ

เส้นทางที่ใช้ทดสอบ มีทั้งพื้นเรียบ และทางลูกรัง ทั้งเนินชัน และโค้งหักศอก มีตัวแปรจากสัมภาระกว่า 300 กก. ซึ่งทำให้ช่วงล่างยึดเกาะถนนได้ดีขึ้น แต่หลังจากนำสิ่งของไปบริจาคแล้ว เมื่อเปรียบเทียบในขณะบรรทุกสัมภาระ แทบไม่ต่างกัน ระบบช่วงล่างแบบอิสระ ปีกนกคู่ ที่มาพร้อมคอยล์สปริง และชอคอับ เซทมา นุ่ม หนึบ ไม่แข็งกระด้าง ทำให้ขับสนุกทุกเส้นทาง



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเทพ เผ่าจินดา
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2556
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/WQs1J
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮอนดา โมบิลีโอ
ทดลองขับ Audi Q7 2 รุ่น 40/45 TFSI Quattro
ทดลองขับ Foton Tunland
โตโยตา ซีเอนตา เอมพีวีรุ่นเล็ก 7 ที่นั่ง ประตูสไลด์
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 ใหม่

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ฮอนดา โมบิลีโอ

All Around

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ