SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Latest Test Drive

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดลองขับรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ บนเส้นทาง กรุงเทพ ฯ-เขาใหญ่ โดย “ฟอร์มูลา” ขับ เมร์เซเดส-เบนซ์ เอม-คลาสส์ โฉมใหม่ รุ่น เอมแอล 250 ซีดีไอ เอสยูวี หรูระดับพรีเมียมขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 5 ที่นั่ง ขุมพลังดีเซลบลอคใหม่ลุยเขาใหญ่


ภายนอก มาดสปอร์ท สวยโฉบเฉี่ยว

เอมแอล 250 ซีดีไอ รหัสตัวถัง W166 เป็น เอสยูวี ที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้หลากหลาย มิติตัวรถ ยาว 4,804 มม. กว้าง 2,141 มม. และสูง 1,796 มม. ระยะฐานล้อ 2,915 มม. รูปลักษณ์ได้รับการออกแบบใหม่ กระจังหน้าโครเมียม มีช่องดักลมขนาดใหญ่ และยาวมากขึ้น กันชนหน้ามีช่องระบายความร้อน พร้อมด้วยไฟเดย์ไทม์ แบบแอลอีดี ดีไซจ์นใหม่

รูปทรงด้านข้างโค้งมน ผสานกับเส้นสายด้านข้างแนวยาวตั้งแต่ซุ้มล้อหน้า ถึงซุ้มล้อหลัง ดูแข็งแกร่ง ทันสมัย ไฟหน้าแบบไบซีนอน พร้อมระบบฉีดน้ำทำความสะอาด มีระบบปรับโคมไฟตามการเลี้ยวของพวงมาลัย ติดตั้งระบบส่องสว่างอัจฉริยะ ILS  ระบบเพิ่มความสว่างขณะเลี้ยวโค้ง CORNERING LIGHT ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ

ด้านหลัง ออกแบบหลังคาให้ลาดเอียงไปเชื่อมกับสปอยเลอร์หลัง มีไฟเบรคดวงที่ 3 กันชนหลังขนาดใหญ่ที่ดูแข็งแกร่ง ไฟท้ายดีไซจ์นใหม่ แบบแอลอีดี พร้อมกับเทคโนโลยีไฟเบอร์ออพทิค นอกจากนั้นยังใช้หลังคาพาโนรามิค แบบซันรูฟ เลื่อนเปิด/ปิด ด้วยไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์มาตรฐานเฉพาะรุ่น

ภายใน หรูโออ่า สมราคา

ห้องโดยสารสมกับเป็น เอสยูวี ระดับหรู เน้นความโอ่อ่า ทันสมัย มีพื้นที่กว้างกว่ารุ่นเดิม ด้านหน้าเพิ่มขึ้น 34 มม. ส่วนด้านหลังเพิ่มขึ้น 25 มม. ติดตั้งไฟเรืองแสงรายล้อมกรอบลายไม้ รวมทั้งแผงหน้าปัดใหม่ แผงคอนโซลกลางกว้างขึ้น ได้รับอิทธิพลมาจาก เมร์เซเดส-เบนซ์ ยุคใหม่ ดูโดดเด่น ใช้งานง่าย พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชันแบบ 4 ก้านหุ้มด้วยหนัง NAPPA มาพร้อมแป้นแพดเดิล ชิฟท์ เปลี่ยนเกียร์ได้แบบสปอร์ท พวงมาลัยปรับระดับสูง/ต่ำด้วยไฟฟ้า  ติดตั้งระบบ ECO สตาร์ท/สตอพ ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ THERMATIC

เบาะนั่งนุ่มสบาย คู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้าพร้อมหน่วยบันทึกความจำสำหรับที่นั่ง พวงมาลัยและกระจกมองข้าง เบาะนั่งด้านหลังสามารถปรับพับได้ในรูปแบบ 1/3 และ 2/3 พนักพิงศีรษะ 5 ตำแหน่งปรับได้ครบ

นอกจากนั้นยังมีระบบมัลทิมีเดีย คอมมานด์ ออนไลน์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเฉพาะรุ่น สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เนท ให้ความเพลิดเพลินบันเทิงใจขณะขับขี่ วิทยุ ซีดี เล่นซีดี เอมพี 3 เชื่อมต่อโทรศัพท์แบบบลูทูธ ติดตั้งกล้องแสดงภาพด้านหลังขณะถอย ระบบกุญแจแบบ KEYLESS-GO

อัพเดทล่าสุด
21 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
MERCEDES-BENZ M-CLASS ML 250 CDI BLUEEFFICIENCY* (2012)
ผู้แทนจำหน่าย
-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2614-8888
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,804
กว้าง1,926
สูง1,796
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,143
แรงม้า/รตน.204/4,200
แรงบิด/รตน.51/1600
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA7
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
4,499,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ แรงสมตัว ประหยัดดี

เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว เทอร์โบคู่ พร้อมอินเตอร์คูเลอร์ ความจุ 2.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 4,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ที่ 1,600-1,800 รตน. ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติเดินหน้าแบบ 7 จังหวะ 7G-TRONIC PLUS พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ตลอดเวลา AWD

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เมร์เซเดส-เบนซ์ เคลมไว้ที่ 9.0 วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 210 กม./ชม. โดยมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ประมาณ 16.7 กม./ลิตร

ลองขับดูพบว่า เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.2 ลิตร ให้แรงบิดมหาศาล สามารถพาร่างอวบใหญ่ทะยานออกไปอย่างรวดเร็ว ตามน้ำหนักของเท้าที่กดคันเร่ง ระบบขับเคลื่อนแบบออลล์วีลดไรฟ และระบบความปลอดภัยที่ทันสมัย ทำให้การขับขึ้นและลงเขาที่สูงชันปลอดภัยมากยิ่งขึ้น แรงบิดขนาด 51.0 กก.-ม. ที่อยู่ในเครื่องยนต์ดีเซล บลูเทค ให้ความมั่นใจขณะขับขี่ ตอบสนองได้ทันใจ สะดวกสบาย และประหยัด

ระบบรองรับ นุ่มนวล ปลอดภัย

เอมแอล 250 ซีดีไอ เซทช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ ดับเบิลวิชโบน ด้านหลังแบบโฟร์ลิงค์ เน้นความนุ่มนวลในสไตล์ เอสยูวี หรู ตัวรถที่สูงใหญ่ ทำให้รู้สึกถึงการยืดยุบตัวของช่วงล่างค่อนข้างชัดเจน ทั้งในจังหวะเลี้ยวโค้งแรงๆ บนเขา และการกระโดดขึ้นและลงตัวหนอน

ระบบความปลอดภัยเต็มเปี่ยม ทั้งพโรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ อีเอสพี ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถรักษาทิศทางและการทรงตัวของรถได้อย่างปลอดภัย ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนทั้ง 4 ล้อ 4 อีทีเอส ระบบตั้งความเร็วขณะลงเขา ดีเอสอาร์ ระบบช่วยเบรค บีเอเอส ทำงานร่วมกับระบบเบรคป้องกันล้อลอค เอบีเอส ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ ระบบเตือนแรงดันลมยาง รวมทั้งระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ และระบบส่องสว่างอัจฉริยะ ที่สามารถปรับระดับการส่องสว่างโดยอัตโนมัติตามสภาพเส้นทาง ขนาดล้อ 255/55 R19



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2556
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/VYKMG
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป หรู/ลุย และประหยัด

เมร์เซเดส-เบนซ์ เอมแอล 250 ซีดีไอ จึงเป็น เอสยูวี มาดหรู เหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการรถใช้งานสารพัดประโยชน์ เครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็ก ให้แรงบิดมหาศาล อัตราเร่งพอตัว และประหยัดเชื้อเพลิงได้ดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ ค้นความลับของ Toyota Yaris Ativ !
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ เซด 71
ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ฮอนดา โมบิลีโอ

All Around

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ