มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

Latest Test Drive

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดลองขับ เชฟโรเลต์ สปิน (CHEVROLET SPIN) มีนีเอมพีวี ขนาด 7 ที่นั่ง น้องใหม่ล่าสุดในตลาด ที่นำเข้ามาจากประเทศอินโดนีเซีย

เชฟโรเลต์ สปิน ได้รับการออกแบบและพัฒนาที่ประเทศบราซิล เพื่อให้เป็นโกลบอล พโรดัคท์ โดยมีตลาดหลักอยู่ที่ประเทศอินโดนีเซีย


ภายนอก

มิติขนาด ยาว/กว้าง/สูง 4,360/1,953/1,683 มม. ฐานล้อ 2,620 มม. เป็นรถที่มีความกว้างของห้องโดยสารมากที่สุดในกลุ่ม หน้าตาของ เชฟโรเลต์ สปิน ใหม่ มีเส้นสายที่อวบอิ่มสอดรับกันดี หน้ากระจังแบบ 2 ชั้นพร้อมโลโกโบว์ไท และชุดไฟหน้ามัลทิรีเฟลคเตอร์ ยังเป็นเอกลักษณ์ที่เด่นชัดสำหรับ เชฟโรเลต์ ในยุคนี้ความสูงของตัวรถทำให้ดูสะดุดตามากขึ้น

ไฟตัดหมอกทรงกลมพร้อมการ์ดกันกระแทกสไตล์สปอร์ท ไฟท้ายดีไซจ์นสอดรับกับเส้นสายจากด้านข้างตัวรถดี มาพร้อมกับไฟเบรคดวงที่ 3 นอกจากนี้ยังติดตั้งราวหลังคาเพิ่มความอเนกประสงค์มากขึ้น

ภายใน

ห้องโดยสารออกแบบสไตล์ ดูอัล-คอคพิท แผงมาตรวัดดิจิทอล แบบเดียวกับ โซนิค มาตรวัดรอบเครื่องยนต์เป็นเข็มแอนาลอก มาตรวัดเรืองแสงโทนสีฟ้าไอศ์บลู พร้อมจอแสดงข้อมูลอัตราสิ้นเปลืองในการใช้งานอีกด้วยแผงคอนโซลขึ้นรูปด้วยพลาสติค แข็งแรงทนทาน เช่นเดียวกับแผงข้างประตู ตกแต่งแบบทูโทน

เบาะ 7 ที่นั่งเป็นแบบผ้าสีเทา ทรงสปอร์ท พนักพิงหลังกระชับ ส่วนเบาะนั่งรองรับปีกเบาะค่อนข้างแข็ง เบาะแถว 2 ปรับพับให้ราบเรียบเพื่อเก็บสัมภาระได้ แต่พนักพิงยังปรับเอนได้ค่อนข้างน้อย เบาะหลังสามารถปรับพับเพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุก จาก 162 ลิตร มาเป็น 710 ลิตรได้โดยปรับพับเบาะแถว 2/3 ลง

ชุดแอร์เป็นแบบแยกส่วนควบคุมหน้า/หลัง พร้อมสวิทช์เพิ่มแรงลม และมีช่องลมทุกที่นั่ง เย็นเร็ว ให้ความสบายทั่วทั้งคัน ส่วนช่องเก็บของที่มีมากถึง 32 ช่องนั้น บางจุดยังมีพื้นที่ค่อนข้างตื้นหรือแคบ แต่ก็จัดว่าให้มาเยอะทีเดียว

เครื่องเสียงขนาด 2 DIN เล่นซีดี/เอมพี 3 ลำโพง 4 ตัว ให้เสียงกระหึ่มใช้ได้ มีระบบเชื่อมต่อยูเอสบี และบลูทูธ ช่องเสียบต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า สปิน ใช้ระบบแท่นเครื่องไฮดรอลิค และใช้วัสดุดูดซับเสียงปิดรอยต่อตัวถังรอบคัน ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอก ลดแรงสั่นสะเทือน และความกระด้างในขณะขับ ทำให้ห้องโดยสารค่อนข้างเงียบ

อัพเดทล่าสุด
23 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
CHEVROLET SPIN 1.5 LTZ * (2013)
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2791-3400
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,360
กว้าง1,953
สูง1,683
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,485
แรงม้า/รตน.107/6,000
แรงบิด/รตน.15.1/3800
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
762,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร เพลาราวลิ้นคู่เหนือฝาสูบ DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่ DUAL-VVT ให้กำลังสูงสุด 107 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด ……….. กก.-ม. (148 นิวตัน-เมตร) ที่ 3,800 รตน. ส่งกำลังมาตรฐานเป็นแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมระบบ DRIVER SHIFT CONTROL ให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์ได้เองแบบเกียร์ธรรมดา

เครื่องยนต์บลอคนี้ ตอบสนองการขับได้ดี ขณะใช้งานในเมือง การทดเกียร์ที่ชิดและสั้น ให้กำลังการออกตัวที่ดี การเปลี่ยนเกียร์ค่อนข้างราบเรียบ เมื่อใช้ความเร็วสูงขึ้น ในจังหวะขับนอกเมือง ในช่วงเร่งแซงต้องอาศัยจังหวะกดคันเร่งหนักเพื่อเรียกรอบ ก็ทำให้ สปิน พุ่งไปข้างหน้าอย่างไม่ยากเย็น จังหวะลากเกียร์รอบเครื่องยนต์กวาดขึ้นไปถึง 6,000 รตน. ได้ต่อเนื่อง ไม่มีจังหวะตื้อให้เห็น แต่ก็กลัวรอบสูงจะสวนทางกับอัตราสิ้นเปลือง กดคันเร่งทำความเร็วต่อเนื่อง ยังสามารถไหลไปแตะที่ 170 กม./ชม. แต่ต้องอาศัยระยะทางที่ยาวมากเช่นกัน ใช้งานช่วงความเร็ว 120 กม./ชม. ทำได้ดี ขับและนั่งสบาย

ระบบรองรับ

ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท ชอคอับแกส เหล็กกันโคลง และด้านหลังแบบกึ่งอิสระ คาน ทอร์ชันบีม มาพร้อมคอยล์สปริง และชอคอับแกสทั้ง 4 ล้อ ระบบเบรคหน้าแบบจาน พร้อมช่องระบายความร้อน ด้านหลังเป็นดุม พร้อมระบบเบรคเอบีเอส ป้องกันล้อลอค ติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า พร้อมเข็มขัดนิรภัย 3 จุด ด้านหน้าฝั่งคนขับ และผู้โดยสารด้านหลัง ซ้าย/ขวา เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ

ช่วงล่างสไตล์ยูโรไรด์ เซทมาได้โดดเด่น ให้ความนุ่มหนึบ พวงมาลัยมั่นคง น้ำหนักตอบสนองดี วิ่งผ่านร่องถนน หรือพื้นที่ขรุขระ ช่วงล่างยังสามารถซับอาการกระแทกและโคลงของรถได้ค่อนข้างเยอะ ทำให้ขับและนั่งสบาย โดยเฉพาะเมื่อต้องขับหรือนั่งทางไกลเป็นเวลานาน นอกจากนี้ยังเซทอัพระบบเบรคได้ลงตัว ทำได้ค่อนข้างมั่นใจ น้ำหนักเบรคดี และยังให้ความนุ่มนวลเมื่อใช้งานทั่วไป ชะลอและหยุดรถได้ดีในจังหวะเบรคฉุกเฉิน



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2556
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/70C1N
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป

เชฟโรเลต์ สปิน เป็นมีนีเอมพีวีน้องใหม่ ที่มาแทน ซาฟีรา รุ่นพี่ ได้อย่างสบาย ด้วยหน้าตาที่สดใหม่ ทันสมัย ภายในอเนกประสงค์ ใช้เครื่องยนต์บลอคเล็ก และระบบเกียร์ 6 จังหวะ มาพร้อมกับช่วงล่างและเบรค ที่ให้อารมณ์เหมือนเอมพีวีระดับหรู น่าจะสร้างกระแสตอบรับได้ไม่น้อย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Audi Q7 2 รุ่น 40/45 TFSI Quattro
ทดลองขับ Foton Tunland
โตโยตา ซีเอนตา เอมพีวีรุ่นเล็ก 7 ที่นั่ง ประตูสไลด์
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 ใหม่
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ 2.5 แอลทีเซด เอที ขับเคลื่อน 4 ล้อ ใหม่

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ