Latest Test Drive

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดทริพพิเศษทดลองขับ มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์ ใหม่ 4 WHEELS ได้รับเชิญให้ร่วมทดลองขับบนเส้นทางสุโขทัย-เพชรบูรณ์-ขอนแก่น ระยะทางกว่า 490 กม.


ภายนอก

มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์ มีดีไซจ์นที่สุดล้ำ ด้วยเอกลักษณ์การออกแบบ ADVANCED DYNAMIC SHIELD กระจังหน้าขนาดใหญ่ มีจุดเด่นตรงที่ดวงไฟหน้าขนาดใหญ่ ส่วนไฟเลี้ยว/ไฟหรี่แบบคริสตัล แอลอีดี ให้ความเท่ แปลกตา กันชนหน้า พร้อมไฟตัดหมอก ส่วนไฟท้ายแบบแอลอีดี L-ILLUMINATION TUBE โดดเด่นด้วยเส้นสายเรียบหรู พร้อมไฟเบรคแบบแยกส่วน ถัดขึ้นไปบนหลังคาด้านท้าย ติดตั้งสปอยเลอร์หลัง พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 แบบแอลอีดี

 

มิติตัวรถ กว้าง 1,750 มม. ยาว 4,475 มม. สูง 1,700 มม. ระยะฐานล้อด้านหน้ากว้าง 1,520 มม. ด้านหลังกว้าง 1,510 มม. และมีระยะห่างใต้ท้องรถสูงถึง 205 มม.

 

เอกซ์แพนเดอร์ มี 2 รุ่นรถให้เลือกใช้ตามความชอบของผู้บริโภค แต่ละรุ่นมีข้อแตกต่างที่สังเกตเห็นจากภายนอก คือ รุ่นมาตรฐาน จีแอลเอส-แอลทีดี แผงกันกระแทกด้านหน้าและหลัง คิ้วด้านข้าง คิ้วขอบกระจกประตูเป็นสีดำ ส่วนมือเปิดประตู เป็นสีเดียวกับตัวรถ และล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว พร้อมยางขนาด 185/65 R15 ส่วนรุ่นทอพ คือ รุ่น จีที แตกต่างจากรุ่น จีแอลเอส-แอลทีดี ตั้งแต่แผงกันกระแทกด้านหน้าและด้านหลัง คิ้วด้านข้างเป็นสีเงิน ส่วนคิ้วขอบกระจกประตู มือเปิดประตู เป็นวัสดุโครเมียม และล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว สีทูโทน มาพร้อมยางขนาด 265/55 R16

 

ภายใน

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยโทนสีดำ ดูสปอร์ท ฉีกแนวเดิมๆ ที่รถครอบครัวแนวนี้ต้องเป็นสีเบจ เบาะที่นั่งปรับพับได้หลายรูปแบบ สำหรับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่มีให้ อาทิเช่น ที่เก็บของ บริเวณคอนโซลกลาง ที่วางแก้วน้ำบริเวณคอนโซลกลาง ที่เก็บรองเท้าใต้เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้า และมีแผงควบคุมระบบปรับอากาศ สำหรับผู้โดยสารตอนหลังแบบแยกอิสระ นอกจากนี้ ยังมีชุด POWER SOCKETS ด้วยช่องจ่ายกระแสไฟฟ้า DC 12 โวลท์ อีก 3 จุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

 

เครื่องยนต์

ขุมพลังของ มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์ วางเครื่องยนต์เบนซิน DOHC MIVEC รหัส 4A91 ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 14.3 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. พร้อมระบบวาล์วแปรผัน MIVEC ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดอีเลคทรอนิคส์ ECI-MULTI 32 บิท ช่วยให้เครื่องยนต์มีอัตราเร่งแซงที่ดี โดยเฉพาะในช่วงความเร็วลอยตัว ตั้งแต่ช่วงความเร็ว 80-140 กม./ชม. เครื่องยนต์ให้การตอบสนองดีมาก ให้การขับขี่คล่องตัวเกินความคาดหมาย ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ พร้อมระบบ INC (IDLE NEUTRAL CONTROL) อัตราทดเฟืองท้าย 4.375 รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.2 เมตร

 

อัพเดทล่าสุด
18 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
3.
524,000
4.
599,000
5.
3,599,000
7.
2,090,000
8.
2,229,000
9.
779,000
10.
3,590,000
12.
1,316,000
13.
1,749,000
15.
3,299,000
16.
5,399,000
17.
6,799,000
18.
3,249,000
19.
4,980,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Follow autoinfo.co.th

ระบบรองรับ

ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง และเหล็กค้ำหัวชอคอับ ด้านท้ายแบบทอร์ชันบีม ชุดช่วงล่างเซทนี้ถูกออกแบบมาเพื่อ เอกซ์แพน-เดอร์ โดยเฉพาะ ให้การยึดเกาะถนนที่ดี เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ และยังตอบสนองเรื่องการนั่งที่ให้ความนุ่มนวล นอกจากนี้ ยังมีการนำชุดวาล์วในกระบอกชอคอับของ EVO X มาใส่ไว้ในชอคอับของ เอกซ์แพนเดอร์ เพื่อให้ช่วงล่างมีการซับแรงกระแทกได้ดีขึ้น

 

นอกจากนี้ ยังอัดแน่นด้วยระบบความปลอด-ภัยทั้งในเชิงป้องกันและปกป้อง เช่น ระบบควบคุมการทรงตัว ASC ระบบป้องกันการลื่นไถล TCL ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA ระบบป้องกันล้อลอคขณะเบรค ABS ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรค แบบอีเลคทรอนิคส์ EBD ระบบเสริมแรงเบรค BA ระบบไฟกะพริบฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรคกะทันหัน ESS ระบบถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า เข็มขัดนิรภัยแบบ ELR 3 จุด 5 ตำแหน่ง ระบบ PREDESTRIAN PROTECTION ที่ออกแบบตัวถังด้านหน้าช่วยลดความรุนแรงจากแรงกระแทกจากรถที่เกิดขึ้นกับคนเดินถนนให้น้อยลงหากเกิดอุบัติเหตุ

 

เราได้ทดลองขับ เอกซ์แพนเดอร์ พบว่า เป็นรถครอสส์โอเวอร์เอมพีวีที่มีความโดดเด่นทั้งหน้าตาและขนาดรูปร่าง ที่ดูล้ำสมัย เสา A ออก แบบให้ลาดลงต่ำ ทำให้มีมุมมองของทัศนวิสัยที่ดี อีกทั้งยังมีความสูงใต้ท้องรถมากถึง 205 มม. เพียงพอสำหรับการลุยอุปสรรคต่างๆ ห้องโดยสาร เน้นความกว้างขวาง ชิ้นงานพลาสติคต่างๆ ในห้องโดยสาร ทำได้สวยงามและเนียนตา พวงมาลัยไฟฟ้า ให้การตอบสนองที่ดี เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 105 แรงม้า มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ให้การขับขี่ที่ดี โดยเฉพาะการขับขี่ทางไกล อัตราเร่งตีนต้น อาจจะดูหนืดไปสักนิด แต่รับรองได้ว่า ที่ความเร็วประมาณ 80-140 กม./ชม. ไม่เป็นสองรองใคร ส่วนช่วงล่างดูนุ่มนวลแต่ยังคงสมรรถนะในการยึดเกาะถนนที่ดี แม้จะมีอาการเด้งในบางจังหวะ และระยะเบรค ต้องเผื่อสักนิด ความเร็วเฉลี่ยในการเดินทางครั้งนี้ ประมาณ 120-140 กม./ชม. เราทำอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยได้ 11.1 กม./ลิตร…เราเชื่อว่า เอกซ์แพนเดอร์ จะเป็นทางเลือกที่สำคัญ



------------------------------
เรื่องโดย : แอลเอนนิวส์
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กันยายน ปี 2561
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/jlYbV
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

ฟันธง

D copy

หน้าตาล้ำสมัย ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง นั่งสบาย อุปกรณ์ใช้งานเพียบ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 105 แรงม้า ตีนต้นหนืดไปหน่อย แต่ตีนปลายแรงเกินตัว !

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ