Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ

Latest Test Drive

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดลองขับรถยนต์ ฮอนดา ซีวิค แฮทช์แบค เจเนอเรชันที่ 10 แบบ 5 ประตู รูปทรงสปอร์ท โฉบเฉี่ยว ขุมพลัง 1.5 ลิตร VTEC TURBO ตอบสนองดี ขับขี่สนุกสนาน บนเส้นทาง หัวหิน-เพชรบุรี


ภายนอก โฉบเฉี่ยว สปอร์ท

ซีวิค แฮทช์แบค ใช้โครงสร้างร่วมกันกับ ฮอนดา ซีวิค ใหม่ เส้นสายด้านข้างคมชัด ตัวถังส่วนหน้า และระยะฐานล้อ ชุดเดียวกับ ซีวิค ซีดาน รุ่นปัจจุบัน แต่ระยะตัวถังตั้งแต่เสากลาง หรือ B-PILLAR ไปจนถึงด้านท้าย ออกแบบใหม่ โดยแนวเส้นหลังคาด้านท้ายจะมีความสูงมากกว่ารุ่นซีดาน เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านท้ายให้กว้างขึ้น ขณะที่ระยะโอเวอร์แฮงด้านท้ายของตัวรถสั้นลงแบบสปอร์ท

 

มิติตัวรถ ยาว/กว้าง/สูง อยู่ที่ 4,501/1,799/1,421 มม. เทียบกับ ซีวิค เทอร์โบ อาร์เอส (4,630/1,799/1,416 มม.) ความยาวตัวรถน้อยกว่า 129 มม. ความสูงต่างกันเล็กน้อย เพียง 5 มม. แนวเส้นหลังคาเพรียวขึ้น ช่วงล้อมีขนาดใหญ่และกว้างขึ้น ช่วยในเรื่องของการทรงตัว อีกทั้งยังมีระยะฐานล้อที่ยาวถึง 2,697 มม.

 

กันชนหน้า ดีไซจ์นรูปรังผึ้ง ไฟหน้า และไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน รวมถึง ไฟท้ายรูปทรงตัว C ทั้งหมดใช้ไฟแบบ LED กันชนท้ายมีเหลี่ยมสันดูสปอร์ท ช่องระบายอากาศรูปรังผึ้ง ฝากระโปรงหน้าปรับให้ต่ำลง ออกแบบให้เสา A-PILLAR บางขึ้น เพื่อลดการบดบังทัศนวิสัยด้านหน้า

ภายใน สวยล้ำ นำสมัย

ห้องโดยสาร ด้วยระยะฐานล้อที่เพิ่มขึ้นทำให้ห้องโดยสารไม่เล็ก เลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง เส้นสายการออกแบบที่ดูสปอร์ทและพรีเมียม ระบบเครื่องเสียงใช้เทคโนโลยีเชื่อมต่อทันสมัย แผงหน้าปัดพร้อมมาตรวัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ มาตรวัดระดับเชื้อเพลิง เน้นมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ และมาตรวัดความเร็วแสดงผลเป็นตัวเลขดิจิทอล ส่วนแผงหน้าปัดเป็นชิ้นเดียวกัน จึงมีพื้นที่ช่วงหัวเข่าของที่นั่งด้านคนขับกว้างขึ้น แผงคอนโซลกลางแบบ 2 ชั้น สะดวกในการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน

 

เบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบปรับอุณหภูมิแยกอิสระซ้าย/ขวา เบาะคู่หน้ารับกับสรีรศาสตร์ดี เบาะนั่งฝั่งคนขับอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำ เสริมอารมณ์สปอร์ทมากขึ้น ส่วนด้านหลังผู้โดยสารที่สูง 180 ซม. ได้ทดลองนั่งสามารถนั่งและลุกเข้า/ออกจากรถได้ โดยมีพื้นที่ส่วนขาเพียงพอ ไม่สั้นและแคบเกินไป

 

เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แบบ ADVANCED TOUCH ควบคุมฟังค์ชันความบันเทิง พร้อมระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย และช่องเชื่อมต่อ USB เพื่อรองรับการเชื่อมต่อ APPLE CAR PLAY (เฉพาะสมาร์ทโฟนบางรุ่น) พวงมาลัยแบบมัลทิฟังค์ชัน มีระบบควบคุมความเร็ว ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย

 

ระบบสตาร์ทและดับเครื่องยนต์แบบกดปุ่ม ระบบปรับอากาศสามารถสั่งการได้จากระยะไกลด้วยกุญแจรีโมท ช่วยอุ่นเครื่องพร้อมปรับอุณหภูมิภายในห้องโดยสารให้เย็นสบายก่อนออกเดินทาง และขณะที่เครื่องยนต์สตาร์ทอยู่ ประตูรถยังคงลอคเช่นเดิม แต่รถจะไม่อยู่ในสถานะที่พร้อมออกตัว จนกว่ากุญแจรีโมทและผู้ขับจะอยู่ภายในตัวรถ และกดปุ่มสตาร์ทการทำงานของเครื่องยนต์อีกครั้ง

เครื่องยนต์ แรง/ประหยัด

เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 5,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 22.4 กก.-ม. ที่ 1,700–5,500 รตน. หัวฉีดไดเรคท์ อินเจคชัน พร้อมการออกแบบท่อไอดีแบบตรง และเทอร์โบชาร์เจอร์ที่ช่วยอัดอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์ได้เร็วขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT 7 จังหวะ บวก/ลบ

 

เครื่องยนต์บลอคนี้ ตอบสนองดีตั้งแต่ออกตัว จากจุดสตาร์ทวิ่งออกนอกเมืองหัวหิน ความจัดจ้านของเครื่องยนต์ ทำให้เรารู้สึกสนุก เมื่อถึงทางโล่ง สามารถกดคันเร่งทางยาว รถพุ่งออกตัวไปอย่างรวดเร็ว ทันใจ ช่วงเร่งแซง ทำได้สบาย ความจุเครื่องยนต์ไม่มาก แต่ให้การตอบสนองระดับนี้ เรียกว่าเหลือเฟือสำหรับการใช้งานทั่วไป ใช้ความเร็วทางตรง ไป/กลับ ในช่วง 120-140 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 13.0 กม./ลิตร

อัพเดทล่าสุด
22 Jul 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
4,690,000
3.
4,840,000
4.
2,299,000
5.
555,000
6.
550,000
7.
1,298,000
8.
2,640,000
9.
2,250,000
10.
2,590,000
11.
2,198,000
12.
1,398,000
16.
485,000
17.
1,138,000
18.
24,500,000
19.
18,900,000
20.
3,990,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
HONDA CIVIC HATCHBACK 1.5 TURBO
ผู้แทนจำหน่าย
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,501
กว้าง1,799
สูง1,421
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบ0
ความจุ/ซีซี1,498
แรงม้า/รตน.173/5,500
แรงบิด/รตน.22.4/0
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะCVT
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,169,000

Follow autoinfo.co.th

ระบบรองรับ นุ่มสบาย สไตล์ครอบครัว

ระบบรองรับ หน้าอิสระแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลัง แบบมัลทิลิงค์ เหล็กกันโคลง เซทชอคอับหลังและคอยล์สปริงใหม่ สปอร์ทมากขึ้น เพื่อช่วยเรื่องการทรงตัว และซับแรงกระแทก ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า ให้ความเบาสบาย ใช้งานในเมืองคล่องตัว

 

ในช่วงการทดลองขับ เส้นทางจากหัวหิน-เพชรบุรี-หัวหิน แม้ว่าช่วงล่างหลังหนึบขึ้นกว่ารุ่น 4 ประตู เล็กน้อย จากการทูนอัพใหม่ ด้านหน้ายังเน้นความนุ่มนวลตามสไตล์รถบ้าน ช่วงความเร็วสูง และลองบังคับพวงมาลัย หักหลบ ซ้าย/ขวา รู้สึกเบาและนุ่มนวล ไม่สอดรับกับกำลังเครื่องยนต์ที่จัดจ้าน แต่ถ้าขับใช้งานทั่วไป จัดเป็นรถที่พวงมาลัยควบคุมง่าย

 

ระบบเบรคแบบจาน ทั้ง 4 ล้อ ด้านหน้าพร้อมช่องระบายความร้อน ติดตั้งระบบป้องกันล้อลอค เอบีเอส ระบบกระจายแรงเบรค อีบีดี ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว วีเอสเอ ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน เอชเอสเอ ระบบกุญแจนิรภัยพร้อมสัญญาณกันขโมย ล้อแมกขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/50R17



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2560
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/eadEP
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป ขับสนุก โดนใจวัยรุ่น

ฮอนดา ซีวิค แฮทช์แบค เทอร์โบ ใหม่ ท้ายสั้นแนวสปอร์ท บู๊กับคู่แข่งในกลุ่มซี-เซกเมนท์ แบบแฮทช์แบคด้วยกัน เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขับสนุก เทียบกับคู่แข่งแล้วอาจด้อยเรื่องระบบความปลอดภัย ได้ความสดใหม่ หน้าตาทันสมัย ภายในพรีเมียม ชื่อชั้นดี แถมโดนใจคนรุ่นใหม่ ถ้าเซทพวงมาลัยและช่วงล่างดีๆ จะขับสนุกขึ้นอีกแน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”
ทดลองขับ Honda Jazz แฮทช์แบคยอดนิยม ปรับโฉมลงตัวกว่าเดิมกับรุ่น RS+
ทดลองขับ BMW M4 Coupe แรงเหลือ เหนือกว่า BMW 4-Series
ทดลองขับ Honda CR-V DT-EL 4WD & 2.4 EL 4WD

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ