มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

Latest Test Drive

ทริพสั้นๆ ของการทดลองขับ นิสสัน โนท แต่ก็ได้รู้จักเจ้าแฮทช์แบคคันนี้มากกว่าเดิมอีกไม่น้อย ! ห้องโดยสารกว้างขวาง ช่วงล่างหนึบมั่นใจ


ภายนอก แฮทช์แบคโฉบเฉี่ยว

นิสสัน โนท จัดเป็นอีโคคาร์ รุ่นที่ 3 ของค่ายรถแห่งนี้ ต่อจาก มาร์ช และอัลเมรา มาพร้อมตัวถังแฮทช์แบค เส้นสายทันสมัย แม้เปิดตัวในตลาดโลกมาได้ระยะหนึ่งแล้ว และเพิ่งปรับโฉมไป แน่นอนว่ารุ่นที่เปิดตัวในบ้านเรา คือ รุ่นที่ปรับโฉมล่าสุดนั่นเอง เห็นได้จากขอบกระจังหน้าโครเมียมทรงตัวยู ด้านล่างของกันชนหน้าเน้นสันเหลี่ยม รวมถึงไฟท้าย และกันชนท้ายที่โฉบเฉี่ยว ภายใต้ระยะฐานล้อถึง 2,600 มม. เท่ากับ อัลเมรา พอดี ล้อแมกขนาด 15 นิ้ว ยาง ดันลอพ เอนาเซฟ 185/65 R15

 

ภายใน โดดเด่นที่ความกว้างขวาง

จุดเด่นของ โนท คือ ห้องโดยสารที่กว้างขวาง พื้นที่ใช้สอยเหลือเฟือ ไม่ว่าจะเป็นการโดยสาร หรือการขนสัมภาระ เมื่อขึ้นมานั่งในห้องโดยสาร รู้สึกได้ว่าพื้นที่เหนือศีรษะมีให้อย่างเหลือเฟือ ทัศนวิสัยดี จากการใช้กระจกหน้าต่างขนาดใหญ่ รวมถึงเสา เอ ที่ลาดเท ทำให้กระจกหน้ามีขนาดใหญ่เช่นกัน

 

เบาะนั่งเน้นความสบาย ทรงเรียบ แต่ค่อนข้างแข็ง เบาะด้านหลังรองรับผู้โดยสาร 3 คนได้อย่างสบาย ตัวเบาะทรงเรียบ รวมถึงพนักพิงหลัง เบาะหลังพับเก็บได้แบบ 60:40 บริเวณที่เก็บสัมภาระจะมีแผ่นปิดอีกหนึ่งชั้น หลังจากพับเบาะลงมาจะเป็นพื้นราบเสมอกัน ประตูบานหลังสามารถเปิดได้สูงสุด 85 องศา ขนสัมภาระได้สะดวก

 

อุปกรณ์ใช้สอยเฉพาะรุ่นทอพ นั่นคือ ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง ใช้กล้อง 4 ตัวรอบคันในมุมกว้างผสานเข้าด้วยกัน ทำให้ได้ภาพเสมือนมองเห็นรถจากด้านบน การแสดงผลจะอยู่บนกระจกมองหลัง ซึ่งมีขนาดค่อนข้างเล็ก ไม่เหมือนของ เทอานา หรือ เอกซ์-ทเรล ที่แสดงผลบนจอภาพบริเวณคอนโซลกลาง มองเห็นได้ชัดกว่าเยอะ อย่างไรก็ตามระบบดังกล่าวใน โนท ช่วยให้การถอยจอดทำได้อย่างง่ายดาย และปลอดภัยกว่าเดิมมาก

 

เครื่องยนต์ แรงพอเพียง ตอบสนองไหลลื่น

นิสสัน โนท ใช้เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.2 ลิตร 3 สูบเรียง กำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 10.8 กก.-ม. ที่ 4,400 รตน. เกียร์อัตโนมัติแปรผัน เรียกได้ว่ายกชุดมาจาก อัลเมรา ล้วนๆ ทั้งพละกำลังของเครื่องยนต์ รวมถึงชุดเกียร์ (อัตราทดเกียร์เท่ากันทุกประการ) แต่ปรับปรุงหน่วยประมวลผลให้เกียร์ตอบสนองดีขึ้น

 

การขับขี่บนถนนจริง เรามีความรู้สึกว่า ด้วยพละกำลังที่มีอย่างพอเพียง ผนวกกับตัวถังที่มีขนาดใหญ่ การตอบสนองจึงเน้นความนุ่มนวล ต่อเนื่อง สำหรับการใช้งานทั่วไปถือว่าเพียงพอสบายๆ การกดคันเร่งลึกทันทีทันใด คันเร่งตอบสนองช้าเล็กน้อย โดยรวมแล้วเราคาดว่า อัตราเร่งของ โนท น่าจะใกล้เคียงกับ อัลเมรา แม้จะปรับปรุงระบบเกียร์แล้วก็ตาม ส่วนการประหยัดเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 20.0 กม./ลิตร ตามมาตรฐาน อีโคคาร์ เฟส 1

 

อัพเดทล่าสุด
18 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,699,000
2.
2,930,000
3.
679,000
4.
1,290,000
5.
21,890,000
6.
24,900,000
7.
3,090,000
8.
75,000,000
10.
1,545,000
11.
1,465,000
12.
2,390,000
13.
489,000
14.
1,199,000
16.
2,490,000
17.
479,000
18.
939,000
19.
24,500,000
20.
34,000,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
NISSAN NOTE 1.2VL
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,105
กว้าง1,695
สูง1,535
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL3
ความจุ/ซีซี1,198
แรงม้า/รตน.79/6,000
แรงบิด/รตน.10.8/4400
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะCVT
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
640,000

Follow autoinfo.co.th

ระบบรองรับ ช่วงล่างหนักแน่น มั่นคง

เราพบจุดเด่นอีกประการของ โนท นั่นคือ ระบบรองรับ แม้อิงพื้นฐานจาก อัลเมรา แต่ด้วยความเหมาะสมของตัวถัง ทำให้มีความหนึบแน่นที่ดีกว่า การแล่นที่ความเร็ว 120 กม./ชม. ตัวรถยังคงนิ่ง ไม่มีอาการโคลง หรือร่อน ให้สัมผัส (ทีแรกนึกว่ากำลังแล่นที่ 100 กม./ชม. ด้วยซ้ำ !) การเข้าโค้งทำได้มั่นใจ นอกจากนี้พวงมาลัยยังปรับแต่งให้มีน้ำหนักที่พอเหมาะ โดยเฉพาะขณะแล่นที่ความเร็วคงที่ อีกจุดหนึ่งที่ นิสสัน ปรับปรุงให้ โนท โดยเฉพาะ น้ำหนักของพวงมาลัยที่ลงตัว การควบคุมทำได้ง่าย การตอบสนองยังคงเน้นความนุ่มนวล ค่อยเป็นค่อยไป โดยรวมแล้วขับสบายทั้งช่วงความเร็วต่ำในเมือง และมั่นคงขณะขับทางไกล เมื่อใช้ความเร็วสูง



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2560
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/pcOZc
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป อีกหนึ่งมาตรฐานใหม่ของอีโคคาร์

หลังจากทำความรู้จัก นิสสัน โนท ผ่านทริพทดลองขับครั้งนี้ เรามีความรู้สึกว่า นี่คือ อีโคคาร์ ที่มีมาตรฐานสูงอีกรุ่นหนึ่ง นอกเหนือจากความประหยัดแล้ว ยังมีห้องโดยสารที่กว้างขวางมาก การขับขี่ที่มั่นคง รูปทรงสวย ระบบความปลอดภัย และช่วยเหลือการขับขี่ที่ล้ำหน้าคู่แข่งระดับเดียวกัน จัดว่าเป็นรถที่มีความคุ้มค่ามากๆ รุ่นหนึ่ง แม้ค่าตัวจะเกินหลัก 6 แสนบาท ที่ 640,000 บาท จัดว่าสูงสำหรับระดับ อีโคคาร์ แต่ก็แลกมากับอุปกรณ์ที่ล้ำหน้า โดยรวมแล้วถือว่ายอมรับได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ ค้นความลับของ Toyota Yaris Ativ !
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ เซด 71
ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ฮอนดา โมบิลีโอ
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ